0243 782 2888 support@topbank.vn

Người Sài Gòn chuộng tìm mua nhà riêng lẻ

14/11/2017

Trong khi người mua nhà tại Hà Nội đa phần tìm kiếm loại hình căn hộ chung cư thì khách hàng tại Tp.HCM lại tập trung vào dòng sản phẩm nhà riêng lẻ, nhà mặt phố tại khu vực trung tâm nhằm mục đích an cư và đầu tư.

Theo số liệu khảo sát mức độ quan tâm loại hình BĐS của khách hàng ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và Tp.HCM của Batdongsan.com.vn, trong 9 tháng đầu năm, loại hình nhà ở chung cư, nhà lẻ, đất thổ cư và biệt thự liền kề là các phân khúc có nhu cầu tìm kiếm nhiều nhất trên toàn thị trường. Tuy nhiên ở 2 khu vực Tp.HCM và Hà Nội, nhu cầu tìm mua và giao dịch các loại hình BĐS có sự khác biệt khá lớn. Cụ thể:

 

Trong khi loại hình nhà riêng lẻ, nhà mặt phố chiếm tới 37% nhu cầu tìm kiếm nhà ở tại Tp.HCM thì tại Hà Nội, chỉ khoảng 27% khách hàng có cùng nhu cầu.

 

Khảo sát của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy, tại Tp.HCM loại hình nhà lẻ, nhà phố có giá từ 1,5 - 6 tỷ đang là sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất. Trong khi loại nhà lẻ có giá từ 3 - 6 tỷ tại các quận 2, quận 3, quận 7, Bình Thạnh, Phú Nhuận được tìm kiếm nhiều thì loại nhà lẻ ở phân giá thấp hơn, từ 1,5 - 4 tỷ/căn được tìm mua nhiều ở quận 12, Tân Phú, Gò Vấp và Thủ Đức.

 

Biểu đồ thể hiện mức độ quan tâm tới các phân khúc bất động sản của người dân tại Hà Nội và Tp.HCM

 

Ngược lại, người mua nhà tại Hà Nội có xu hướng ưa chuộng các BĐS thuộc loại hình chung cư hơn với 38% lượt tìm kiếm trong 9 tháng. Sản phẩm được khách hàng hướng đến chủ yếu là dòng căn hộ trung cấp, bình dân với giá thành từ 2 tỷ/căn đổ lại. Khu vực được tìm kiếm nhiều nhất tập trung ở các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai và Hà Đông.

 

Trong khi đó, số khách hàng tìm kiếm căn hộ chung cư tại Tp.HCM khiêm tốn hơn khi chỉ chiếm 23% lượt tìm kiếm trong 9 tháng với sản phẩm có khoảng giá chủ yếu thuộc phân khúc nhà giá rẻ.

 

Xét về lượt tìm kiếm, trong 9 tháng đầu năm, Hà Nội có hơn 31 triệu lượt khách hàng tìm kiếm các sản phẩm nhà chung cư, trong đó 5 triệu lượt tìm kiếm các dự án căn hộ cao cấp; 16,6 triệu lượt tìm kiếm loại hình căn hộ trung cấp và 9,7 triệu lượt thuộc về căn hộ bình dân. Còn tại Tp.HCM, số lượng tìm kiếm cao hơn với 38,4 triệu lượt. Trong đó có 16,5 triệu lượt tìm kiếm các sản phẩm căn hộ trung cấp; 14,3 triệu lượt tìm nhà giá rẻ và chỉ khoảng 7,6 triệu lượt tìm kiếm nhà cao cấp.

 

Biểu đồ thể hiện nguồn cung dự án chung cư theo phân khúc

 

Riêng với các phân khúc khác như đất thổ cư, đất nền dự án, biệt thự và nhà phố liền kề, nhu cầu tìm kiếm có sự chênh lệch lớn. Cụ thể, với loại hình đất thổ, chỉ số khách hàng quan tâm tìm kiếm tại Tp.HCM là 17%, trong khi Hà Nội là gần 20%; nhà phố tại Tp.HCM là 12% nhưng tại Hà Nội chỉ chiếm 7%. Mức độ quan tâm đến loại hình nhà phố liền kề và đất nền dự án tại Tp.HCM gần 20% thì con số này tại Hà Nội chưa đến 8%. Con số lượt tìm kiếm này phần nào cho thấy, nhu cầu mua chủ lực của toàn thị trường phần lớn vẫn rơi vào phân khúc nhà ở trung cấp, bình dân với giá cả vừa túi tiền.

 

Xét về nguồn cung dự án chung cư, trong 9 tháng qua, Hà Nội có khoảng 90 dự án cao cấp, 302 dự án trung cấp và 121 dự án bình dân được triển khai. Tp.HCM có 146 dự án cao cấp, 271 dự án trung cấp và 165 dự án nhà ở bình dân được xây dựng. Như vậy, nguồn cung loại hình nhà ở vừa túi tiền đang ngày càng chiếm ưu thế so với loại hình căn hộ cao cấp, nhất là ở khu vực Hà Nội. Cũng theo đó, nhu cầu tìm mua BĐS thông qua cổng thương mại điện tử nhiều nhất chủ yếu rơi vào đối tượng người trưởng thành từ 25-41 tuổi (chiếm 60% số lượng khách tìm kiếm BĐS). Đặc biệt, nhóm đối tượng là thanh niên mới lập nghiệp, độ tuổi 18-24 tuổi đang ngày càng thể hiện sự quan tâm lớn đến thị trường nhà đất với nhu cầu tìm kiếm chiếm 24%.

 

Theo Bất động sản

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn