0243 782 2888 support@topbank.vn

VietinBank đổi mới và bứt phá trong hoạt động bán lẻ

21/01/2017

Kết thúc năm 2016, hoạt động bán lẻ của VietinBank đã đánh dấu đỉnh cao mới với quy mô dư nợ và huy động vốn đều tăng trưởng vượt bậc so với năm 2015.

Phát huy sức mạnh tập thể

 

Với chủ trương chuyển đổi mạnh mẽ hoạt động bán lẻ, VietinBank không ngừng tìm kiếm các giải pháp thích hợp tiếp cận khách hàng (KH), gia tăng trải nghiệm cho KH. Thông qua những sản phẩm, dịch vụ (SPDV) đẳng cấp, VietinBank giúp KH thỏa mãn nhu cầu cũng như tận hưởng cuộc sống một cách tốt nhất.

 

Thực hiện điều đó, VietinBank chuyển đổi mô hình bán lẻ đồng nhất từ Trụ sở chính (TSC) đến chi nhánh (CN) và phòng giao dịch (PGD). Đồng thời, VietinBank kiện toàn đội ngũ nhân sự bán lẻ quy mô toàn hệ thống và phát triển các đơn vị phòng của Khối Bán lẻ (KBL) nối dài trên toàn quốc.

 

VietinBank đầu tư một cách bài bản về hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật cũng như đa dạng hóa SPDV có hàm lượng công nghệ cao, các kênh bán hàng để tạo điều kiện mở rộng việc tiếp cận KH… Những đổi mới trên đã giúp VietinBank phát huy sức mạnh tập thể, thay đổi tư duy, nhận thức về phương pháp triển khai hoạt động bán lẻ.

 

Nhờ vậy, hoạt động kinh doanh bán lẻ trong năm 2016 đã đạt được những kết quả hết sức khả quan: Các chỉ tiêu về bán lẻ đểu tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt dư nợ tăng 35% so với năm 2015; huy động vốn tăng 21,2% so với năm 2015, doanh thu từ bán lẻ tăng xấp xỉ 30% so với năm 2015… Chất lượng nợ được cải thiện, số lượng thẻ và doanh số thanh toán tăng trưởng tích cực, góp phần quan trọng vào lợi nhuận chung của toàn hệ thống.

 

Sự lớn mạnh trong hoạt động bán lẻ của VietinBank còn thể hiện ở số lượng các chi nhánh có dư nợ đạt 1.000 tỷ đồng. Từ chỗ chỉ có 37 CN có dư nợ bán lẻ trên 1.000 tỷ đồng năm 2015 thì đến hết tháng 12/2016, con số này đã tăng lên 81 CN, trong đó có CN dư nợ bán lẻ đạt 4.000 tỷ đồng. Đây là con số ấn tượng mà không phải tổ chức tín dụng nào cũng có được.

 

Phát triển đa dạng SPDV

 

Có thể nói, năm 2016 là năm hoạt động dịch vụ của VietinBank phát triển đa dạng với nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều SPDV hiện đại, ứng dụng công nghệ cao được VietinBank phát triển, đáp ứng đầy đủ nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của KH.

 

Cũng trong năm 2016, VietinBank đã ra mắt thành công dịch vụ VietinBank iPay Mobile 3.0 dành cho KH cá nhân. Đây là một sản phẩm đột phá của dịch vụ Internet Banking giúp KH có thể làm chủ các tiện ích ngân hàng trong mọi lúc, ở mọi nơi. VietinBank iPay Mobile 3.0 cũng là sản phẩm được vinh danh Sao Khuê - giải thưởng uy tín hàng đầu của Ngành Công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam năm 2016.

 

Ngoài ra, để tạo lợi thế cạnh tranh tại một số địa bàn trọng điểm, năm 2016 VietinBank đồng loạt khai trương 5 CN hoạt động hướng tới bán lẻ tại Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng. Sứ mệnh của 5 CN này là cánh tay nối dài của TSC VietinBank để phát triển bán lẻ một cách bài bản, theo đúng chuẩn hiện đại nhằm đạt được tốc độ tăng trưởng cao nhất và hiệu quả nhất.

 

Cùng với tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh, chất lượng dịch vụ bán lẻ cũng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của KH. Nhiều sản phẩm, chính sách bán lẻ, hay các chương trình khuyến mãi thường xuyên được KBL đổi mới, đáp ứng nhu cầu cạnh tranh với thị trường và mang lại lợi ích tối đa cho mọi đối tượng KH.

 

Nhiều hoạt động thúc đẩy phát triển bán lẻ được KBL tổ chức. Ảnh: Tiến Lâm.

 

Bên cạnh đó, để tạo động lực cho nhân viên kinh doanh thi đua, thúc đẩy bán hàng, KBL tiếp tục triển khai Chương trình “Quán quân bán lẻ 2016”. Chương trình đã kiến tạo môi trường thi đua bán hàng giữa các cán bộ bán lẻ tại CN, PGD, khuyến khích, tạo động lực cho đội ngũ bán lẻ nâng cao năng suất bán hàng; góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của VietinBank năm 2016.

 

Với những kết quả đạt được trong hoạt động bán lẻ, trong năm 2016, VietinBank đã vinh dự đạt nhiều giải thưởng uy tín như: Giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2016 do Global Banking & Finance Review - Tạp chí Tài chính Ngân hàng uy tín bình chọn; ngân hàng tiên phong có doanh số sử dụng trung bình trên thẻ Visa Signature cao nhất; ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số sử dụng và Giải thưởng về doanh số sử dụng tại thị trường nước ngoài cao nhất do Tổ chức thẻ Visa trao tặng. Gần đây nhất, VietinBank là 1 trong 5 doanh nghiệp có bình chọn cao nhất với sản phẩm Ngân hàng bán lẻ do Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức bình chọn.

 

Những thành quả kể trên là minh chứng rõ nét cho sự bứt phá về hoạt động bán lẻ trong năm 2016 của VietinBank, qua đó góp phần khẳng định vị thế và thương hiệu của VietinBank trên thị trường trong nước và quốc tế.

 

Theo Trí thức trẻ

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn