0243 782 2888 support@topbank.vn

“Lợi” và “hại” của vay tiêu dùng tín chấp ngân hàng mà bạn nên biết

17/09/2016

Dưới đây là những ưu điểm và nhược điểm của vay vốn tiêu dùng không tài sản bảo đảm, khách hàng cần nắm rõ để đưa ra quyết định xem có vay hay không.

 

Trước đây, chúng ta vốn quen thuộc với hình thức vay thế chấp, tức là cầm sổ đỏ hoặc sổ hồng ra ngân hàng để vay tiền. Ngân hàng sẽ tiến hành thẩm định giá trị của mảnh đất hoặc ngôi nhà của chúng ta để đưa ra số tiền được vay. Với hình thức vay thế chấp, số tiền vay được thường khá lớn, từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng.

 

Tuy nhiên, không phải ai cũng có tài sản để đem đi thế chấp và không phải ai cũng có dũng cảm thế chấp tài sản của ông bà mình để lại. Từ thực tế đó, vay tín chấp ra đời như một loại hình vay mới, không cần thế chấp tài sản mà vẫn có thể vay được tiền.

 

Vay tiêu dùng không thế chấp đã được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Bởi có thể giải quyết được những nhu cầu phát sinh đột xuất trong gia đình, thủ tục nhanh gọn, tiền giải ngân nhanh. Khi áp dụng bất cứ hình thức vay vốn nào tại các ngân hàng cũng có những ưu, nhược điểm riêng.

 

Điểm qua một số lợi ích mà vay tiêu dùng mang lại

Hình thức vay tiêu dùng ngày càng được thịnh hành là do những lợi ích mà nó đem lại:

 

- Không cần thế chấp tài sản đảm bảo: Khác hoàn toàn với  vay thế chấp , khách hàng không phải thế chấp bất cứ tài sản nào như: giấy tờ có giá, xe hơi, sổ đỏ nhà đất.

 

- Thủ tục hồ sơ đơn giản: Khách hàng chỉ cần cung cấp cho ngân hàng những giấy tờ tùy thân, thủ tục nhanh gọn hơn nhiều so với vay thế chấp.

 

- Ngân hàng không cần quan tâm đến chi tiết mục đích vay: mà họ chỉ quan đến đến khả năng thanh toán, trả lãi của bạn có đúng hạn hay không. Để xác nhận điều đó ngân hàng sẽ  kiểm tra thu nhập, việc làm kinh doanh của bạn.

 

- Số tiền vay cao: Khách hàng dễ dàng vay một khoản có thể lên tới 500 triệu đồng để phục vụ cho mục đích của mình.

 

 Tuy nhiên, vay tiêu dùng không thế chấp cũng có một số nhược điểm.

- Điểm tín dụng là điều mà ngân hàng đánh giá xem khách hàng có được vay hay không. Do vậy khi bạn có một điểm tín dụng xấu thì nguy cơ bị ngân hàng từ chối cho vay là rất cao.

 

- Mỗi ngân hàng lại có những thủ tục vay tiêu dùng khác nhau như:  thời hạn vay, cách thức vay, số tiền vay… nên cần nhiều thời gian tìm hiểu về nó.

 

- Đa số các khoản vay tiêu dùng không thế chấp đều có các loại phụ phí đi kèm. Nên trước khi vay bạn phải tỉnh táo để tìm hiểu các loại phí này.

 

- Khi vay bạn nên xác định khả năng trả nợ theo từng tháng. Khi xác định rõ khoản tiền mà bạn có thể trả hàng tháng, thì cần báo cho ngân hàng xác định thời hạn của khoản vay cho hợp lí.

 

- Những khoản trả phí các lãi suất là tương đương nhau, tuy nhiên sự khác nhau là ở giá trị lãi suất. Do đó cần tìm hiểu kỹ cách tính các khoản lãi suất.

 

- Rất nhiều khách hàng đã bị ngân hàng từ chối do không đáp ứng đầy đủ  giấy tờ được yêu cầu. Ngân hàng sẽ không chấp nhận các loại giấy tờ bị chỉnh sửa. Do đó khi vay bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để thời gian giải ngân không bị gián đoạn ảnh hưởng tới công việc.

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn