0243 782 2888 support@topbank.vn

Phải có ý chí mua nhà và tích lũy thì người trẻ mới mong sớm sở hữu nhà.

17/02/2017

32% dân số Việt Nam hiện nay là người trẻ có độ tuổi từ 25 - 35, mong muốn sở hữu riêng cho mình một căn nhà, không thuê mướn, là của riêng là mong muốn chung của nhóm đối tượng này, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ.

Đáp ứng nhu cầu đó, nhà nước, ngân hàng cũng như các chủ đầu từ đều đưa ra những chính sách mới và linh hoạt để tạo điều kiện cho người trẻ hiện nay sớm sở hữu được nhà. Những năm gần đây, người quan tâm đến bất động sản không còn xa lạ với những chính sách ưu đãi từ nhà nước đặc biệt là các dự án nhà ở xã hội, trong khi đó các ngân hàng thường xuyên, liên tục đưa ra các gói vay phù hợp hỗ trợ khách hàng mua nhà, tậu xe, các “ông lớn” cũng mở rộng xu hướng đầu tư sang các chung cư tầm trung.  

 

Để có thể an cư lập nghiệp, bên cạnh sự tạo điều kiện từ phía nhà nước, các ngân hàng và các chủ đầu tư đưa ra chính sách dành cho khách hàng trẻ, người trẻ cũng cần có sự nỗ lực riêng. “Bản thân người trẻ quyết tâm và ý chí tạo lập nhà; phải có kế hoạch thực hiện việc mua nhà”, Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM chia sẻ.

 

Có ý chí mua nhà và tích lũy sớm, người trẻ sẽ sớm sở hữu nhà

Có ý chí mua nhà và tích lũy sớm, người trẻ sẽ sớm sở hữu nhà

 

Ông cũng đưa ra lời khuyên cho người trẻ khi mua nhà phải đảm bảo 3 yếu tố.

 

Thứ nhất, đối với thu nhập của gia đình ổn định trên 20 triệu mới nên nghĩ đến việc mua. Hiện nay, các căn hộ có mức giá từ 800 – 1,5 tỷ đồng là phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ. Tuy nhiên, muốn mua nhà trước hết phải để dành ít nhất từ 20 - 30% giá trị căn hộ thì mới nên mua.

 

Thứ hai, chọn nhà cần kết hợp các yếu tố như: Thu nhập + vị trí + nhu cầu sử dụng. Trong đó tài chính phải đảm bảo, tức là không nên mua nhà vượt quá khả năng thanh toán (chấn nhập mua diện tích nhỏ hơn...). Trong đó khoản trả góp chiếm dưới 40% tổng thu nhập hàng tháng mới chấp nhận được.

 

Thứ ba, trong 2, 3 năm đầu phải chấp nhận giảm mọi tiêu xài (không sắm đồ mới, đổi xe, du lịch, vui chơi...), dành tối đa nguồn tiền trả và dự phòng. Tiêu dùng ở mức thấp nhất, rồi từ từ mới trở lại bình thường

 

Có ý chí mua nhà, kế hoạch mua nhà cụ thể và tích lũy sớm thì mong muốn sở hữu nhà ở của người trẻ sẽ sớm trở thành hiện thực.

 

đăng kí vay mua nhà

TH - Theo Tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn