0243 782 2888 support@topbank.vn

Yếu tố cần tận dụng để khoản vay tín chấp được phê duyệt nhanh chóng.

03/08/2017

Trong cuộc sống, có những lúc bạn cần một khoản vay đột xuất để trang trải như xây sửa nhà cửa, tổ chức đám cưới, hay đi du lịch, mà không muốn thế chấp bất kỳ loại tài sản nào. Đó là lý do loại hình cho vay tín chấp ra đời.

Vì hoàn toàn giao dịch dựa trên mức độ tín nhiệm của người đi vay nên mức lãi suất cho vay tín chấp thường cao hơn các hình thức cho vay khác. Tuy nhiên, ưu điểm của giao dịch là bạn yên tâm sẽ không bị mất tài sản vào tay ngân hàng và có thể thỏa thuận lãi suất và khoản vay tùy thuộc vào mức độ uy tín của mình.

 

Hiện nay, các ngân hàng cung cấp đa dạng các loại vay tín chấp như vay tín chấp theo lương, vay tín chấp theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, vay tín chấp theo hóa đơn tiền điện hay vay tín chấp theo hợp đồng tín chấp cũ.

 

Mức cho vay tín chấp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thu nhập hàng tháng hay lịch sử tín dụng của bạn. Để thủ tục vay tín chấp ngân hàng được dễ dàng và nhanh chóng, trước tiên bạn cần hiểu quy trình ngân hàng phê duyệt khoản vay của bạn. Có hai yếu tố ngân hàng cân nhắc trước khoản vay tín chấp của bạn, đó là “Bạn có khả năng trả nợ không?” và “Bạn có trả nợ không?”. Nếu câu trả lời là có, bạn sẽ dễ dàng vay từ ngân hàng, thậm chí là vay nhiều với lãi suất thấp.

 

vay tín chấp

 

Sau đây là những yếu tố bạn có thể tận dụng để khoản vay tín chấp ngân hàng của mình được nhanh chóng phê duyệt.

 

1. Chọn khoản vay phù hợp với thu nhập

Vì ngân hàng luôn phải chắc chắn về khả năng trả nợ của bạn, do đó nếu khoản tiền bạn muốn vay quá lớn so với thu nhập thì khả năng ngân hàng sẽ từ chối bạn khá cao.

 

Hiện nay, đa số ngân hàng cho khách hàng vay tín chấp tối đa từ 8-10 lần mức lương hàng tháng. Nếu lương của bạn chỉ ở mức 5,000,000 đồng và bạn muốn vay trong thời gian 36 tháng thì bạn được vay 50,000,000 đồng. Ví dụ, với mức lãi suất cố định 11%/năm thì bạn sẽ chỉ phải trả 1,600,000 đồng/tháng, tức chỉ khoảng ⅓ thu nhập của bạn.

 

Hãy tự ước lượng khả năng chi trả của mình để chọn mức vay phù hợp. Bạn có thể tham khảo công cụ so sánh vay tín chấp tại Topbank.vn tìm được ngân hàng phù hợp nhất.

 

2. Nhận lương chuyển khoản

Thông thường, nếu bạn có lương chuyển khoản, các ngân hàng sẽ ưu đãi cho bạn vay dễ dàng hơn, đặc biệt là với lãi suất thấp hơn nhiều so với nhận lương bằng tiền mặt.

 

3. Hồ sơ hợp lý

Tuy thủ tục vay tín chấp ngân hàng đơn giản, bạn vẫn cần phải lưu ý để chuẩn bị thật tốt các giấy tờ, tránh trường hợp thông tin không trùng khớp nhau, dẫn đến việc ngân hàng đánh giá thấp mức độ tin cậy của bạn.

 

vay tín chấp lãi suất thấp

 

4. Hồ sơ cá nhân đáng tin cậy

Các ngân hàng sẽ đồng ý thương lượng lãi suất với bạn tùy thuộc vào mức độ đáng tin cậy của bạn. Nếu hồ sơ cá nhân của bạn đáp ứng tốt với các tiêu chí của ngân hàng thì mức lãi suất có thể được giảm đi nhiều. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc phê duyệt của ngân hàng mà bạn có thể dùng để đàm phán là:

 

● Bạn sống ở thành phố lớn (TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ)

 

● Báo cáo tín dụng tốt - thể hiện lịch sử tín dụng của bạn đáng tin cậy. Với thế mạnh này, bạn có thể yêu cầu mức lãi suất thấp hơn.

 

5. Làm việc ở các cơ quan, tổ chức có mức tín nhiệm cao

Nhiều người có thể vay được nhiều với lãi suất thấp là do họ tận dụng các yếu tố về nơi làm việc cũng như vị trí làm việc của họ. Nếu bạn làm việc trong các cơ quan đặc biệt như các tập đoàn lớn có uy tín, cơ quan nhà nước, hay các tổ chức nằm trong diện ưu đãi của ngân hàng, khoản vay tín chấp của bạn sẽ dễ dàng được phê duyệt hơn.

 

Vị trí của bạn trong cơ quan cũng ảnh hưởng đến mức tín nhiệm của bạn. Càng nắm giữ chức cao (như trưởng phòng trở lên), bạn càng được vay nhiều hơn.

 

 

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn