0243 782 2888 support@topbank.vn

Số CVV trên thẻ tín dụng là gì? Tầm quan trọng của CVV?

07/08/2018

CVV thẻ tín dụng là một thông tin quan trọng trên thẻ tín dụng, cùng Topbank.vn tìm hiểu xem CVV thẻ tín dụng là gì, liệu số CVV quan trọng thế nào trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng?

Ngày nay, thẻ tín dụng là công cụ thanh toán vô cùng phổ biến và được nhiều người sử dụng với ưu điểm là nhỏ gọn, tiện lợi và an toàn. Mặc dù đã ra đời và được sử dụng từ lâu nhưng tại Việt Nam, thẻ tín dụng mới chỉ phổ biến trong thời gian gần đây. Vì vậy có rất nhiều người dùng thẻ tại Việt Nam chưa hiểu hết chức năng cũng như các kiến thức thẻ tín dụng. Trong bài viết lần này, các bạn cùng Topbank.vn tìm hiểu xem CVV thẻ tín dụng là gì và tầm quan trọng của CVV thẻ tín dụng ra sao?

 

1. CVV thẻ tín dụng là gì?

 

CVV là viết tắt của Card Verification Value, chính là một loại mã số xác thực thẻ tín dụng. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thẻ tín dụng với những tổ chức thanh toán thẻ khác nhau, phổ biến nhất tại Việt Nam là MasterCard và Visa, tùy từng loại thẻ khác nhau mà cách gọi loại mã này cũng khác nhau. CVV là mã xác thực của thẻ Visa, với thẻ MasterCard người ta gọi loại mã này là CVC (Card Verification Code).

 

Số CVV nằm ở đâu?

 

Số CVV chính là 3 chữ số nằm bên cạnh phía phải của dải chữ ký màu trắng, mặt sau thẻ Visa. Nhìn chung số CVV thẻ tín dụng được in khá nổi bật trên mặt sau của thẻ, dễ tìm và dễ nhớ.

 

CVV thẻ tín dụng là gì

 

Vị trí CVV/CVC trên thẻ tín dụng Visa/MasterCard

 

2. Tầm quan trọng của CVV thẻ tín dụng là gì?

 

Nếu bạn đã hiểu được CVV thẻ tín dụng là gì, bạn sẽ phần nào hiểu được tầm quan trọng của loại mã này trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng, đặc biệt là với các giao dịch thanh toán trực tuyến.

 

Khi thanh toán trực tuyến, bạn sẽ được yêu cầu điền các thông tin thẻ tín dụng, trong đó có một thông tin khá quan trọng, đó là CVV thẻ tín dụng. Không phải trang thương mại điện tử nào cũng hỗ trợ gửi mã OTP xác nhận về điện thoại. Trên nhiều trang mua bán trực tuyến hiện nay, đa phần CVV là loại mã bảo mật duy nhất, ngay khi nhập các thông tin thẻ và nhấn xác nhận, giao dịch sẽ được thực hiện mà không được yêu cầu thêm lớp bảo mật nào cả.

 

>>>> Xem thêm: Mật khẩu OTP là gì, tại sao cần mật khẩu OTP?

 

Chính vì vậy nếu như bạn đánh mất thông tin thẻ tín dụng cũng như số CVV, bạn có thể sẽ gặp rắc rối lớn. Đó là lý do vì sao mà bạn phải tuân thủ một số nguyên tắc nhất định để đảm bảo thông tin thẻ tín dụng không bị lộ.

 

3. Một số lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng

 

CVV thẻ tín dụng là một thông tin rất quan trọng, có thể nói nó là lớp bảo mật cuối cùng khi thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến, vì vậy việc bảo mật số CVV là điều cực kỳ cần thiết. Như bạn đã biết, số CVV được in ngay phía sau thẻ tín dụng Visa và thậm trí chỉ gồm 3 chữ số, chỉ cần liếc qua cũng có thể ghi nhớ. Nếu như bạn bị mất thông tin số CVV cũng như thông tin thẻ tín dụng như số thẻ, tên chủ thẻ, số CMND,… vào tay kẻ gian thì sẽ rất nguy hiểm.

 

Mã CVV là gì?

 

Nguyên tắc bảo mật thông tin mã CVV/CVC

 

Chính vì vậy, nguyên tắc khi nhận thẻ tín dụng là hãy xóa ngay số CVV đi. Nhiều người chọn cách dán băn keo có màu đè lên phần số CVV. Đây cũng là một cách làm phổ biến nhưng chỉ phòng được trường hợp kẻ gian muốn nhìn trộm, không thể đề phòng trong trường hợp rơi thẻ/mất thẻ. Trước khi xóa số CVV hãy cẩn thận ghi chép mã này vào điện thoại hoặc ra giấy để cất vào một nơi an toàn. Làm như vậy, khi không may thẻ tín dụng bị mất hay đánh cắp, bạn không lo bị kẻ gian sử dụng thẻ tín dụng để giao dịch trực tuyến.

 

>>>> Xem thêm: 4 thẻ tín dụng phù hợp nhất cho người thu nhập 6 triệu/tháng

 

Như vậy CVV thẻ tín dụng là một thông tin rất quan trọng, bạn chú ý bảo quản thẻ cũng như mã CVV cẩn thận để tránh gặp rủi ro khi thẻ rơi vào tay kẻ xấu nhé!

 

Theo Tài chính - ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn