0243 782 2888 support@topbank.vn

Tết xong, các mẫu xe đắt khách nháo nhào bỏ “bia kèm lạc” – bán đúng giá

13/02/2019

Sau Tết Nguyên đán 2019, nhu cầu mua xe của người tiêu dùng giảm đi rõ rệt khiến cho các mẫu xe đắt khách như Hyundai Santa Fe, Honda CR-V, Toyota Fortuner không thể “làm cao” nữa. Thay vào đó, các đại lý đều buộc phải bỏ tình trạng “bia kèm lạc” hoặc giảm giá mạnh.

 

Sau những ngày mở bán hàng khai xuân, tình trạng ế ẩm tại các đại lý xe ô tô không khó để bắt gặp. Bởi hầu hết khách hàng đều xuống tiền rước xế từ trước Tết để có xe đưa cả nhà đi du xuân nên rất í tai mua xe sau Tết. Chỉ trừ một số trường hợp khách hàng chưa kịp mua hay chưa đủ tiền để mua xe trước Tết Nguyên đán – thời điểm đắt đỏ của nhiều mẫu xe đắt khách.

 

Do đó, hầu hết các đại lý đã tung ra các chương trình ưu đãi, giảm giá riêng cho khách hàng để kích cầu doanh số bán hàng. Trong số đó có cả các mẫu xe rất ăn khách ở thời điểm trước đó, có những mẫu còn gặp phải tình trạng “bán bia kèm lạc” như Honda CR-V, Hyundai Santa Fe,…thì nay đều đã được loại bỏ, thậm chí còn được hưởng thêm ưu đãi lớn.

 

Hyundai Santa Fe 2019 là mẫu nhận được rất nhiều sự chú ý của khách hàng Việt. Mẫu SUV của hãng xe Hàn Quốc mới được ra mắt ngày 9/1/2019 với số lượng 1.000 chiếc để phục vụ cho khách hàng. Song thực tế lại có đến hơn 3.000 đơn đặt hàng và rất nhiều người muốn nhận xe trước Tết. Theo đó, những khách hàng muốn nhận xe sớm thường bị kênh giá lên từ 100-130 triệu đồng chủ yếu tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

 

Hyundai Santafe 2019 màu trắng - ảnh minh họa

 

Hyundai SantaFe 2019

 

>>>> Xem thêm: 5 bước giúp vay mua xe Hyundai SantaFe trả góp hiệu quả nhất

 

Theo luật cung-cầu, tâm lý khách hàng không mấy sốt sắng mua xe ngay nên giá xe cũng giảm theo. Thông tin từ nhân viên bán hàng tại đại lý cho biết, hiện giá bán của Santa Fe 2019 đã giảm hơn so với thời điểm trước Tết nhưng vẫn cao hơn giá niêm yết khoảng 50 triệu đồng. Một số đại lý khác cũng vẫn chênh cao hơn khoảng 50-80 triệu đồng.

 

Cũng chính vì mức chênh quá lớn so với giá mà nhà sản xuất đưa ra, bia kèm lạc quá nhiều nên lượng xe Hyundai Santa Fe tiêu thụ được trong tháng 1/2019 vừa qua chỉ dừng lại ở 836 chiếc, chưa hết lô 1.000 chiếc được đưa ra.

 

Cũng tương tự tình trạng trên, mẫu SUV Honda CR-V cũng thường xuyên bán kiểu “bia kèm lạc” cho khách Việt không cứ là dịp Tết. Có thời điểm, CR-V cũng bị bán chênh lên tới 100 triệu đồng vì không nhập được hàng về. Song mới đây các đại lý đều đã bán về đúng giá niêm yết của Honda Việt Nam.

 

Hiện Honda CR-V đang được phân phối tại thị trường ô tô Việt tất cả 3 phiên bản gồm E, G và L với mức giá dao động từ 983-1.093 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ tăng áp 1.5L giúp xe sinh công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm đi cùng với hộp số tự động vô cấp CVT và dẫn động cầu trước.

 

Mẫu xe Honda CRV trắng

 

Mẫu xe SUV Honda CRV

 

Click ngay: Lãi suất vay mua xe ô tô tháng 2/2019 – Ngân hàng nào cho vay mua xe ưu đãi nhất?

 

Mẫu xe SUV gia đình Toyota Fortuner cũng nằm trong danh sách bị kênh giá nhưng cũng đã được bán đúng lại với giá niêm yết tại một số đại lý.

 

Nổi bật nhất trong số các mẫu xe ăn khách này là Ford EcoSport. Đây là mẫu xe gia đình không những rất đắt khách mà còn giảm giá cho người mua cả trước và sau Tết để tạo điều kiện cho nhiều người có thể mua được xe. Mức giảm cho tất cả các phiên bản của EcoSport dao động từ 18-40 triệu đồng tuỳ từng đại lý, cao nhất là phiên bản 1.5 AT Titanium.

 

Tuy nhiên, đi ngược với tình hình thị trường hiện nay thì đàn anh Ford Everest hiện nay vẫn bán lạc kèm bia cho khách ở mức chênh từ 10-30 triệu đồng. Duy nhất chỉ có phiên bản Everest Trend hiện đang được đại lý bán đúng giá so với niêm yết của nhà sản xuất.

 

Theo oto.com.vn

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

5 bước giúp vay mua xe Hyundai SantaFe trả góp hiệu quả nhất 2020

5 bước giúp vay mua xe Hyundai SantaFe trả góp hiệu quả nhất 2020

04/01/2020

Sở hữu ngay chiếc xe khi mua xe Hyundai SantaFe trả góp nhanh chóng với các lưu ý cần thiết giúp tốn kém ít chi phí và  giảm bớt thời gian xét duyệt hồ sơ.   

Thủ tục vay mua xe ô tô Ford Everest trả góp (cập nhật mới nhất năm 2019)

Thủ tục vay mua xe ô tô Ford Everest trả góp (cập nhật mới nhất năm 2019)

22/02/2019

Thủ tục vay mua xe ô tô Ford Everest đơn giản, giúp khách hàng sở hữu chiếc xe mơ ước nhanh chóng và hiệu quả nhất   

Cách tính lãi vay mua xe Honda HR-V trả góp chi tiết (2019)

Cách tính lãi vay mua xe Honda HR-V trả góp chi tiết (2019)

26/02/2019

Cập nhật các thông tin mới nhất về bảng giá xe Honda HR-V cũng như lãi suất vay mua xe Honda HR-V trả góp từ các ngân hàng uy tín nhất hiện nay.  

Chat với Topbank.vn