0243 782 2888 support@topbank.vn

Chọn màu xe theo mệnh như thế nào cho đúng?

06/11/2018

Chọn màu xe theo mệnh là một trong những yếu tố giúp bạn có thể tránh được không ít những khó khăn và cảm thấy may mắn, an toàn hơn khi tham gia giao thông

Từ trước đến nay, người Việt vẫn tin tưởng vào quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành. Những việc lớn, việc đại sự thường được chuẩn bị cẩn thận, xem xét, lựa chọn thật kỹ theo mệnh. Nhất là đối với việc mua xe, tậu nhà. Để giúp khách hàng có thêm những kiến thức quan trọng trước khi mua xe, trong bài viết này, Topbank.vn sẽ mang đến cho khách hàng những thông tin chi tiết về cách chọn màu xe theo mệnh.

 

1. Tìm hiểu về ngũ hành

 

Theo quan niệm của người xưa, vạn vật được trời sinh ra và chuyển hóa qua 05 trạng thái gọi là ngũ hành, đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

 

  • Kim đại diện cho trời, tiền bạc, rèn giũa, tôi luyện, chủ về nghĩa, cương trực, mãnh liệt.
  • Hỏa đại diện cho lửa, sự bốc đồng, chiến tranh, giận dữ, chủ về lễ, nóng nảy nhưng lễ độ.
  • Mộc đại diện cho gỗ, sự phát triển, vươn lên, sinh sôi nảy nở, chủ về nhân, thẳng thắn, ôn hòa.
  • Thủy đại diện cho nước, sự uyển chuyển, mênh mông, chủ về trí, thông minh, hiền lành.
  • Thổ đại diện cho đất, sự bao dung, lòng mẹ, chủ về tín, tính tình đôn hậu.

 

Ngũ hành là gì - ảnh minh họa

Ngũ hành là gì - ảnh minh họa

 

Ngũ hành hoạt động theo quy luật tương sinh và tương khắc. Theo quy luật của Ngũ hành tương sinh thì chúng luôn tồn tại mối quan hệ thúc đẩy hỗ trợ nhau. Đặc biệt sự tuần hoàn này không có điểm dừng mà luôn luôn giúp nhau. Và trong bảng Ngũ hành tương sinh thì bất kì yếu tố nào cũng có mối liên hệ hai mặt giống như quan hệ mẫu tử. Chẳng hạn như Thủy sinh Mộc thì Thủy chính là mẹ Mộc và ngược lại.

 

Quy luật tương sinh Ngũ hành bao gồm:

  • Kim sinh Thủy
  • Thủy lại sinh Mộc
  • Mộc sinh ra Hỏa
  • Hỏa sinh ra Thổ
  • Thổ sẽ sinh Kim

 

Quy luật tương khắc được hiểu là thắng, chế ngự, giữa các yếu tố có quan hệ khắc chế lẫn nhau. Và cũng giống như quy luật của tương sinh sự chế không có điểm dừng. Trong trường hợp thông thường thì mối quan hệ tương khắc trong Ngũ hành cũng chính là lực lượng duy trì sự cân bằng.

Quy luật Ngũ hành tương khắc:

  • Kim khắc Mộc
  • Mộc khắc Thổ
  • Thổ khắc Thủy
  • Thủy khắc Hỏa
  • Hỏa khắc Kim

 

Mọi người thường vận dụng quy luật tương sinh để mang lại may mắn, bình yên, thuận lợi cho mình, né tránh sự tương khắc để phòng tránh những điều không may.

 

>>> Xem thêm: Tư vấn chọn màu xe hợp tuổi - đem lại nhiều tài lộc, may mắn

 

2. Chọn màu xe theo mệnh như thế nào cho đúng?

 

Mua một chiếc xe ô tô, nhất là những chiếc xe đắt tiền là chuyện vô cùng quan trọng. Vì vậy, ngoài việc trang bị những kiến thức về chọn xe, lái xe, người mua cũng nên cân nhắc chọn màu xe theo mệnh để an tâm hơn khi sử dụng.

 

Một số người cho rằng màu sắc không ảnh hưởng gì nhiều đến quyết định mua xe của bạn, tuy nhiên suy nghĩ này hoàn toàn sai lệch. Mỗi thành phần của ngũ hành đều có một đại diện về màu sắc. Việc chọn những màu sắc trái mệnh hay ngược với năm sinh của mình sẽ gây nên những hậu quả khó lường, đó có thể là: gặp xui xẻo trong quá trình kinh doanh, đi lại,… 

 

Tư vấn Chọn màu xe theo mệnh

Tư vấn chọn màu xe theo mệnh

 

Vì vậy, khách hàng có thể căn cứ vào mệnh của mình là gì để chọn màu xe theo mệnh tương sinh, đem lại may mắn cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, bạn đừng quá lạm dụng. Màu cũng mệnh sẽ khiến bạn yên ổn và an toàn nhưng nếu nhiều màu cùng mệnh quá sẽ sinh ra dư thừa, phản tác dụng.

 

Để chọn màu xe theo mệnh, khách hàng có thể tham khảo khảo bảng sau:

 

  Màu tương sinh Màu Hoà Hợp Màu chế khắc Màu bị khắc
Mệnh Kim Vàng, Nâu đất Trắng, xám, ghi Xanh lục Đỏ, Hồng, tím
Mệnh Mộc Đen, xanh nước Xanh lục Vàng, Nâu đất Trắng, xám, ghi
Mệnh Thuỷ Trắng, xám, ghi Đen, xanh nước Đỏ, Hồng, tím Vàng, Nâu đất
Mệnh Hoả Xanh lục Đỏ, Hồng, tím Trắng, xám, ghi Đen, xanh nước
Mệnh Thổ Đỏ, Hồng, tím Vàng, Nâu đất Đen, xanh nước Xanh lục

 

Khi chọn màu xe theo mệnh, tốt nhất khách hàng nên ưu tiên lựa chọn những màu tương sinh và những màu hòa hợp. Nên tránh các nàu chế khắc và không nên chọn các màu tương khắc

 

Ví dụ: Khách hàng mang mệnh Kim nên ưu tiên chọn xe màu vàng, nâu đất hoặc màu trắng, xám, màu ghi. Nên tránh các màu xanh lục, đỏ, hồng và tím

 

Sau khi đã lựa chọn được chiếc xe và màu xe ưng ý, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm mua chiếc xe yêu thích về nhà với đầy hi vọng về sự đại phát, đại lợi. Trong trường hợp mua xe khi chưa đủ tiền, bạn vẫn có thể tìm đến sự hỗ trợ cho vay mua xe của các ngân hàng

 

>>> Tham khảo:  Tư vấn chọn màu xe theo mệnh Thủy tốt nhất

 

3. Tư vấn vay mua xe tại các ngân hàng chi tiết nhất

 

Vay mua xe là một trong những sản phẩm đang được các ngân hàng đẩy mạnh triển khai. Với mong muốn hỗ trợ tối đa cho khách hàng trong việc sở hữu chiếc xe mơ ước nhanh chóng và tiện lợi nhất, từ thủ tục vay mua xe cho đến lãi suất, hạn mức vay đều được ngân hàng hỗ trợ tận tình với những điều kiện đơn giản nhất.

 

Trên thị trường hiện nay, có một số ngân hàng cho vay mua xe ưu đãi nhất, với lãi suất thấp và nhiều tiện ích liên quan quan. Hãy cùng Topbank.vn tìm hiểu và so sánh các gói vay này nhé

 

  Ngân hàng BIDV Ngân hàng HongLeongBank Ngân hàng VPbank
THÔNG TIN ƯU ĐÃI
Thông tin ưu đãi từ ngân hàng Thủ tục vay đơn giản, thuận tiện; Lãi suất cạnh tranh, lãi tính trên dư nợ giảm dần; Được ưu đãi lãi suất và các khoản phí liên quan theo các chương trình ưu đãi của BIDV trong từng thời kỳ; Mức cho vay cao (tối đa 100% giá trị xe mua); Thời hạn cho vay tối đa lên tới 7 năm.

Giá trị khoản vay lên đến 70% giá trị chiếc xe. Thời gian hoàn trả khoản vay lên đến 06 năm. Thủ tục cho vay nhanh chóng, thuận tiện. Lãi suất cạnh tranh, giảm dần theo dư nợ thực tế.

Vay đến 100% giá trị xe. Thời gian tới 8 năm. Thủ tục đơn giản, phê duyệt trong vòng 4 giờ

Thông tin ưu đãi từ Topbank.vn   Lãi suất sau ưu đãi thấp nhất thị trường Lãi suất 0% cho khách hàng đăng ký qua Topbank.vn
THÔNG TIN CHÍNH
Lãi suất 7%/năm 7%/năm 0%/năm
Thời gian lãi suất cố định 6 tháng 12 tháng 3 tháng
Lãi suất sau ưu đãi 10,5%/năm 9.5%/năm 11.2%/năm
Tỷ lệ vay tối đa 70% 100% 70%
Thời hạn vay tối đa 7 năm 5 năm 7 năm

 

Ngân hàng BIDV, HongLeongBank và ngân hàng VPBank là ngân hàng đang có 3 gói vay vốn hấp dẫn nhất trên thị trường. Đặc biệt, với lãi suất 0% trong 3 tháng đầu tiên, ngân hàng VPBank đang thu hút rất nhiều khách hàng đăng ký vay vốn mua xe.

 

Ngoài ra, trong mỗi giai đoạn, khách hàng cũng có thể được nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn từ ngân hàng và các đơn vị liên kết 

 

>>>> Cập nhật lãi suất vay mua xe tháng 11/2018 mới nhất 

 

Trên đây là những thông tin chi tiết về Tư vấn chọn màu xe theo mệnh  cũng như một số gợi ý về xe mua và vay vốn mua xe tại các ngân hàng. Hy vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn.

 

Khách hàng có nhu cầu hỗ trợ vay vốn mua xe trả góp vui lòng liên hệ với Topbank.vn qua Hotline: 024 378 22 888 để được tư vấn hỗ trợ cụ thể nhất.

Theo thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn