0243 782 2888 support@topbank.vn

Chưa đủ pháp lý, chủ đầu tư ngang nhiên rao bán bất động sản tại Bình Dương

12/06/2020

Hàng loạt các công trình, dự án chưa được cấp phép huy động vốn tại Bình Dương nhưng chủ đầu tư vẫn mở bán tràn lan. Người mua không tìm hiểu dễ dẫn đến hệ lụy khó lường về sau.

 

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương thời gian qua đã cho thanh tra và phát hiện hàng loạt các công trình sai phạm. Đáng nói là rất nhiều dự án lớn dù chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý, chưa được phép huy động vốn nhưng đã thu tiền cọc cũng như bán trực tiếp đến tay khách hàng.

 

Dự án mở bán sai phép tại Bình Dương

Nhiều dự án mở bán dù chưa đủ thủ tục pháp lý tại Bình Dương

 

Dự án Biệt thự Vườn Cau hay còn có tên gọi khác là Hồ Gươm Xanh do công ty CP thương mại và du lịch Bình Dương làm chủ đầu tư mới chỉ có quyết định về phê duyệt quy hoạch và chưa hề có văn bản xác nhận dự án này được phép huy động vốn cho phát triển nhà ở thương mại. Tuy nhiên trên nhiều kênh bất động sản, dự án đã được rao bán khá sôi động.

 

Ngoài ra một dự án khác là Khu dân cư và thương mại Bình Quới cũng do công ty CP Thương Mại và du lịch Bình Dương làm chủ đầu tư đã bị dừng thi công do tự ý xây dựng khi chưa có phép. Ngày 31/01/2020  Thanh Tra Sở Xây Dựng đã ra quyết định xử phạt hành chính với chủ đầu tư dự án này.

 

Một dự án khác tại Bình Dương là khu nhà ở Thắng Lợi thuộc thành phố Dĩ An cũng đã bị Thanh Tra sở xây dựng tuýt còi vì xây dựng và mở bán khi chưa có giấy phép xây dựng công trình.

 

Trước tình trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã khuyến cáo với những người mua nhà đất cần tìm hiểu kỹ thông tin về chủ đầu tư, giấy tờ pháp lý trước khi quyết định mua. Đặc biệt với các dự án nhà ở, khu thương mại cần hỏi trước cơ quan chức năng và tra cứu thông tin về các dự án trên cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng.

 

Với những khách hàng đã giao dịch mua bán, đặt cọc....cần báo cho cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý theo quy định của Pháp Luật với những chủ đầu tư sai phạm. 

Tiền phong
Từ khóa nổi bật bất động sản bình dương

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Có nên mua chung cư Comatce Tower không?

Có nên mua chung cư Comatce Tower không?

17/04/2019

Với mức giá thấp nhất 4 tỷ 1 căn hộ, Comatce Tower có thực sự là chung cư đáng sống như những gì chủ đầu tư và các bên môi giới bất động sản đưa tin. Hãy cùng Topbank đánh giá một loạt các yếu tố để trả lời cho bạn câu hỏi này.

Nên áp dụng cách tính mua chung cư trả góp nào để có lợi nhất?

Nên áp dụng cách tính mua chung cư trả góp nào để có lợi nhất?

03/05/2020

Hướng dẫn cách tính mua chung cư trả góp và chọn lựa hình thức vay mua nhà trả góp tiết kiệm chi phí nhất

Khám phá thông tin mua xe Toyota Vios trả góp dễ dàng

Khám phá thông tin mua xe Toyota Vios trả góp dễ dàng

18/09/2020

Sở hữu ngay chiếc xe Toyota Vios hiện đại phong cách, giá cả hợp lý với hình thức trả góp cực hấp dẫn, hỗ trợ lãi suất, thủ tục đơn giản tại các ngân hàng. 

Chat với Topbank.vn