0243 782 2888 support@topbank.vn

Nên gửi tiết kiệm không kỳ hạn khi nào?

29/11/2018

Giúp khách hàng có các thông tin chính xác nhất về tiện ích hình thức gửi tiết kiệm không kỳ hạn cũng như nên gửi tiết kiệm không kỳ hạn hay có kỳ hạn hiện nay?

 

Gửi tiết kiệm tại ngân hàng là một trong các xu hướng tích lũy được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay bởi có thể vừa giúp khách hàng bảo quản tiền một cách an toàn nhất lại tạo ra được một khoản lãi sau một thời gian nhất định. Tuy nhiên, hiện nay, khách hàng nên gửi tiết kiệm theo hình thức nào? Gửi tiết kiệm không kỳ hạn hay có kỳ hạn? Topbank.vn sẽ cung cấp các thông tin chi tiết giúp khách hàng đưa ra các sự lựa chọn phù hợp nhất.

 

1. Gửi tiết kiệm không kỳ hạn là gì?

 

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn là gì?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn là gì?

 

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn là hình thức tiết kiệm mà người gửi tiền có thể rút tiền bất cứ lúc nào mà không cần thông báo trước với ngân hàng. Mức lãi suất gửi tiết kiệm không kỳ hạn luôn được ngân hàng ấn định ở một con số cụ thể, thông thường sẽ thấp hơn khá nhiều so với gửi tiết kiệm có kỳ hạn

 

Hiện nay, khách hàng khi gửi tiền theo hình thức tiết kiệm không kỳ hạn này là để mục đích nhờ ngân hàng giữ tiền giúp một thời gian và sẽ rút bất cứ lúc nào cần thiết. Do đó tiết kiệm không kỳ hạn có kỳ hạn ngắn, thậm chí được tính theo ngày.

 

>>> Xem thêm: Giải đáp băn khoăn : Nên gửi tiết kiệm hay mua bảo hiểm?

 

2. Tiện ích nổi bật của hình thức gửi tiết kiệm không kỳ hạn

 

Tiện ích nổi bật sản phẩm gửi tiết kiệm không kỳ hạn

Tiện ích nổi bật sản phẩm gửi tiết kiệm không kỳ hạn

 

Là một hình thức gửi tiết kiệm được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay, khi gửi tiết kiệm không kỳ hạn, khách hàng sẽ được hưởng các tiện ích nổi bật, bao gồm:

 

- Khoản tiền gửi của khách hàng tại ngân hàng sẽ được hưởng lãi suất thực theo ngày, tính theo số dư còn lại mỗi ngày.

 

- Khả năng tất toán tài khoản linh động. Khách hàng có thể rút tiền được bất cứ lúc nào trong giờ hành chính khi có nhu cầu đột xuất phát sinh. Tất nhiên, khi rút tiền, khách hàng sẽ không cần chịu khoản phí nào cả. Tuy nhiên, đối với hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn sẽ không được như vậy. Trong trường hợp khách hàng muốn tất toán tài khoản sớm có thể sẽ chịu một khoản phí phạt và lãi suất được hưởng sẽ là lãi suất không kỳ hạn.

 

- Khách hàng có thể sử dụng sổ tiết kiệm để đảm bảo vay vốn hay bảo lãnh cho người thứ ba vay vốn ngân hàng.

 

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý đến khách hàng khi gửi tiết kiệm không kỳ hạn. Hiện nay, ngân hàng có khá nhiều các chương trình ưu đãi cho khách hàng gửi tiết kiệm, nhưng đa phần đều hướng đến sản phẩm gửi tiết kiệm có kỳ hạn với những ưu đãi về lãi suất, gửi tiết kiệm tặng quà. Còn hình thức gửi tiết kiệm không kỳ hạn rất hạn chế trong việc được triển khai các chương trình gửi tiết kiệm.

 

Do đó, để quyết định xem nên gửi tiết kiệm theo hình thức nào, khách hàng cần căn cứ vào nhu cầu cần tiền trong tương lai của mình. Nếu khách hàng đã có một khoản tiền nhất định và không có nhu cầu sử dụng đến trong thời hạn 3 tháng, 6 tháng hoặc trên 1 năm thì có thể lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn, nhận nhiều ưu đãi va mức lãi suất hấp dẫn nhất từ ngân hàng. Trong khi đó, nếu khách hàng cần có vốn cho các hoạt động kinh doanh và cá nhân của mình trong thời gian ngắn sắp tới thì có thể gửi tiết kiệm không kỳ hạn để có thể linh hoạt rút tiền bất cứ lúc nào.

 

>>> Xem thêm: Gửi tiết kiệm là gì? Có bao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm hiện nay?

 

Hi vọng các thông tin mà Topbank.vn cung cấp trên đây đã giúp khách hàng hiểu rõ nhất về hình thức gửi tiết kiệm không kỳ hạn và lựa chọn cho mình sản phẩm gửi tiết kiệm phù hợp nhất.

 

Mọi thắc mắc cần tư vấn gửi tiết kiệm, khách hàng vui lòng liên hệ đến Topbank.vn qua hotline 024 3 7822 888.

Tin tức tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn