0243 782 2888 support@topbank.vn

Hình thức làm sổ tiết kiệm lùi ngày hữu ích như thế nào?

05/03/2019

Sổ tiết kiệm lùi ngày là giải pháp hữu hiệu giúp chứng minh tài chính có đủ điều kiện ra nước ngoài hay không?

 

1. Sổ tiết kiệm lùi ngày là gì? Vai trò của sổ tiết kiệm lùi ngày

 

Sổ tiết kiệm lùi ngày là gì? 

 

Sổ tiết kiệm lùi ngày được hiểu là: chuyển nhượng sổ tiết kiệm được gửi từ trước đó một khoảng thời gian từ 6 tháng đến 2- 3 năm về trước của một khách hàng nào đó sang tên khách hàng mới (tất nhiên phải có sự thỏa thuận đồng ý giữa chủ sổ cũ và khách hàng mới này, đồng thời phải có sự cho phép của ngân hàng để bảo mật thông tin tuyệt đối của mọi khách hàng).

 

Vai trò của sổ tiết kiệm lùi ngày

 

Hiện nay, việc ra nước ngoài để du học, đi làm hay đơn giản là đi du lịch là trào lưu thịnh hành đối với người Việt Nam. Tuy nhiên việc xin visa ở các nước có nền kinh tế phát triển đặc biệt như ở Châu Âu, Mỹ, hay ở châu Á thì có Austraylia...  cần phải chứng minh năng lực tài chính qua các giấy tờ thủ tục như: đứng tên sổ đỏ, có nhà xe ô tô, sổ tiền gửi tiết kiệm ngân hàng,...

 

Mở sổ tiết kiệm lùi ngày có lợi ích gì - ảnh minh họa

 

Làm sổ tiết kiệm lùi ngày có lợi ích gì

 

Theo thống kế từ phía lãnh sự quán, trước đây, một số hồ sơ xin visa có sổ tiết kiệm mới mở, (tức chưa đủ điều kiện chứng minh tài chính) nhưng vẫn được chấp nhận cấp visa tạm thời.  Nhưng sau đó, những người này cầm luôn visa sang nước ngoài và trốn luôn ở đó. Vì vậy những hồ sơ sau này muốn đậu visa thì phải có sổ tiền gửi tiết kiệm từ trước khi xin visa 6 tháng đến 1 năm. Do đó dịch vụ mở sổ tiết kiệm lùi ngày đối với những đối tượng trên là cực hữu ích.

 

Không phải khách hàng nào cũng có sổ tiết kiệm tại ngân hàng, hoặc sổ tiết kiệm chưa đủ tiêu chuẩn để xin visa. Tuy nhiên, việc đáp ứng nhu cầu làm sổ tiết kiệm lùi ngày cũng sẽ khá khó khăn và phức tạp, do phải tìm được sổ phù hợp, thuyết phục chủ sổ và phải có quan hệ mạnh với phía ngân hàng nên chi phí làm sổ tiết kiệm lùi ngày cũng khá cao.

 

>>>> Click ngay: Lãi suất tiết kiệm tháng 3/2019 - Cập nhật mới nhất từ các ngân hàng

 

Hình thức làm sổ tiết kiệm lùi ngày tại ngân hàng diễn ra như thế nào

 

Việc đi xuất ngoài, đối với một số lãnh sự quán có thể họ không yêu cầu sổ tiết kiệm nhưng nếu muốn tỷ lệ đậu visa cao, bạn nên áp dụng hình thức sản phẩm này bởi nó sẽ giúp chứng minh thu nhập tốt hơn. Khách hàng nên làm sổ tiết kiệm lùi ngày tại các ngân hàng uy tín có chức năng cho phép khách hàng chuyển nhượng sổ tiết kiệm, và cảnh giác với các dịch vụ chứng minh tài chính giá rẻ, sổ tiết kiệm giả, xác nhận số dư giả mạo. 

 

Mở sổ tiết kiệm lùi ngày như thế nào - ảnh minh họa

 

Mở sổ tiết kiệm lùi ngày tại ngân hàng như thế nào

 

 Việc mở số tiết kiệm lùi ngày sẽ có đặc điểm sau: 

 

- Ngân hàng sẽ cấp lại sổ tiết kiệm mới cho người được chuyển nhượng sổ
 

- Sổ tiết kiệm mới được cấp lại vẫn được giữ nguyên ngày phát hành và ngày đáo hạn của khách hàng cũ lúc đầu
 

- Điểm quan trọng nhất chính là sổ tiết kiệm sau khi đã chuyển nhượng không thể hiện bất kỳ 1 dấu hiệu nào cho rằng đây là sổ đã được chuyển nhượng từ 1 người khác.

 

Khi làm sổ tiết kiệm lùi ngày, khách cần phải đem theo:  Chứng minh nhân dân bản gốc của người cần làm sổ, hộ khẩu gốc của người chứng minh tài chính lùi ngày, và CMND bản sao của người đi du học nếu bố mẹ đứng tên trên sổ tiết kiệm lùi ngày thay con,...

 

Ngân hàng sẽ hỗ trợ tìm kiếm các sổ tiết kiệm đạt yêu cầu của người cần sổ đồng thời phải có sự đồng ý của chủ sổ cũ và tiến hành làm thủ tục chuyển nhượng. 

 

>>>> Click xem ngay để biết 5 triệu có gửi tiết kiệm ngân hàng được không?

 

Trên đây thông tin về hình thức mở sổ tiết kiệm lùi ngày hữu ích như thế nào. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho khách hàng hiểu rõ hơn về hình thức này, phục vụ tốt nhất cho dự định xuất ngoại của bản thân và người thân.

 

Để biết rõ chi tiết hơn về chính sách, lãi suất, các hình thức gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 2018, khách hàng vui lòng liên hệ với  Topbank.vn  qua Hotline: ( 024) 3 7822 888  để được tư vẫn hoàn toàn miến phí.

 

Theo thị trường ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn