0243 782 2888 support@topbank.vn

[Infographic] Hình thức thanh toán mới trong kỷ nguyên số hóa

19/11/2018

Trước xu hướng sử dụng điện thoại thông minh ngày càng phổ biến cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, các hình thức thanh toán mới liên tục xuất hiện để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng toàn cầu.

Các hình thức thanh toán

 

Tính năng thanh toán bằng mã QR hiện được khoảng 18 ngân hàng như BIDV, Vietcombank, VietinBank, Agribank, TPBank, VPBank, Maritime Bank, SCB, SHB... áp dụng, với hơn 8 triệu người dùng. Tính năng QR trên ứng dụng đó cho phép người dùng sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thực hiện nhanh các giao dịch chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua hàng. Với một lần quét, chỉ sau vài giây, khách hàng sẽ thanh toán thành công tại các nhà hàng, siêu thị, cửa hàng, taxi, các website thương mại điện tử... hay trên bất cứ sản phẩm nào có mã QR mà không cần sử dụng tiền mặt, thẻ, không lo lộ thông tin thẻ tại các điểm thanh toán.

 

Ví điện tử lại là một công cụ thanh toán được tích hợp trong các ứng dụng điện thoại hoặc sử dụng qua website có công dụng như một chiếc ví giúp bạn đựng tiền từ các tài khoản ngân hàng, có chức năng thanh toán và giao dịch trực tuyến với các trang web điện tử hoặc các loại phí trên internet mà có liên kết và cho phép thanh toán bằng ví điện tử.  Hình thức ví điện tử dù đã xuất hiện tại Việt Nam khá lâu nhưng từ năm 2014 mới chính thức bùng nổ với sự nâng cao của nhiều thương hiệu ví điện tử như: MOMO, Bao Kim, 123pay, Payo, bankplus ...

 

Tiền kĩ thuật số là một phát minh của thời kỳ Internet. Về cơ bản, chúng ra đời khi một người nào đó nảy ra suy nghĩ “tại sao chúng ta không tạo ra một hệ thống tiền không bị ràng buộc bởi yếu tố địa lý, như trên mạng Internet”. Một số đồng tiền kĩ thuật số phổ biến và quen thuộc nhất gồm có: Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Bitcoin Cash, Ripple, … Trong đó, giá trị của Bitcoin lớn hơn tất cả các loại tiền kĩ thuật số khác cộng lại. Với nhiều người, nhắc đến tiền kỹ thuật số là nhắc đến Bitcoin.

 

Bitcoin được trao đổi trực tiếp trên mạng internet mà không thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào. Cách thức hoạt động của bitcoin khác hoàn toàn so với các loại tiền tệ bình thường, không có bất cứ cá nhân, tổ chức nào quản lý các giao dịch bitcoin. bắt đầu từ những năm trở lại đâytrở lại đây, khá nhiều công ty, doanh nghiệp, cửa hàng đã cho phép sử dụng đồng tiền này để thanh toán online lẫn offline. Một số ví dụ điển hình như: Paypal, Microsoft, Reddit , Dell,..và hàng loạt các nhà hàng, khách sạn, tiệm cafe,.. đều sử dụng cổng trung gian bitcoin để thanh toán rất tiện lợi cho khách hàng.

 

>>>> Xem thêm: Bật mí top 3 loại thẻ tín dụng tích điểm - hoàn tiền tốt nhất

 

Theo TTXVN
Từ khóa nổi bật ví điện tử là gì VNQRPAY Bitcoin

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Ví điện tử là gì? Lợi ích và các lưu ý cần thiết khi sử dụng ví ...

Ví điện tử là gì? Lợi ích và các lưu ý cần thiết khi sử dụng ví điện tử là gì?

25/10/2019

Ví điện tử giúp thanh toán trực tuyến một cách nhanh chóng, tiện lợi, đồng thời giúp kiểm soát tài khoản tiền trong ví qua truy vấn tài khoản và sự biến động trong tài khoản tiền của khách hàng.

Cập nhật lãi suất thẻ tín dụng Shinhan Bank và biểu phí sử dụng thẻ

Cập nhật lãi suất thẻ tín dụng Shinhan Bank và biểu phí sử dụng thẻ

30/10/2018

Lãi suất thẻ tín dụng Shinhan Bank, biểu phí sử dụng và cách tính tiền lãi phải trả khi không thanh toán đủ trong thời gian miễn lãi luôn là các yếu tố quan trọng chủ thẻ cần lưu ý khi lựa chọn chi tiêu bằng loại thẻ tín dụng ngân hàng này. 

Thông tin lãi suất thẻ tín dụng Eximbank mới nhất

Thông tin lãi suất thẻ tín dụng Eximbank mới nhất

30/10/2018

Lãi suất thẻ tín dụng Eximbank là yếu tố mà các khách hàng luôn quan tâm khi có nhu cầu sử dụng thẻ đồng thời có phương án hợp lí nhất để tránh bị tính tiền lãi từ việc chi tiêu bằng thẻ tín dụng. 

Chat với Topbank.vn