0243 782 2888 support@topbank.vn

Cần làm gì khi bị mất số tiết kiệm Agribank?

22/03/2019

Trường hợp không may bạn làm mất sổ tiết kiệm Agribank, chắc chắn bạn sẽ lo lắng không biết liệu có làm lại được sổ không, được rút lại tiền không, hay có bị phạt phí vì làm mất sổ?

 

1. Cần làm gì khi bị mất số tiết kiệm Agribank?

 

Sổ tiết kiệm Agribank là giấy tờ ngân hàng này cung cấp cho bạn để chứng thực khoản tiền gửi tiết kiệm của bạn tại ngân hàng và là sở hữu hợp pháp của bạn. Do vậy, bạn cần phải giữ gìn sổ tiết kiệm cẩn thận, tránh bị nhàu, nát, rách hay mất sổ tiết kiệm.

 

 

sổ tiết kiệm Agribank  - ảnh minh họa

 

Mất sổ tiết kiệm Agribank cần lưu ý gì?

 

Theo quy chế về gửi tiền tiết kiệm của ngân hàng Nhà nước: "Người gửi tiền tiết kiệm có trách nhiệm thông báo kịp thời việc mất thẻ tiết kiệm cho tổ chức nhận tiền gửi tiết kiệm. Ngân hàng nhận tiền gửi tiết kiệm quy định việc xử lý các trường hợp nhàu nát, rách, mất thẻ tiết kiệm và các trường hợp rủi ro khác đối với thẻ tiết kiệm theo quy định của pháp luật, phù hợp với đặc điểm, điều kiện kinh doanh của mình và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của chủ sở hữu tiền gửi tiết kiệm hoặc đồng chủ sở hữu tiền gửi tiết kiệm".

 

Do vậy, trong trường hợp bạn làm mất số tiết kiệm Agribank bạn cần liên hệ và báo mất ngay các ngân hàng để kịp thời xử lý, tránh các trường hợp rủi ro mất tiền có thể xảy ra. Ngân hàng sẽ có sự hướng dẫn cho bạn về quy định và quy trình thủ tục xử lý vấn đề này. 

 

Nhìn chung thì việc đến ngân hàng trình bày vấn đề gặp phải và yêu cầu được làm lại sổ hay làm các thủ tục chứng minh bạn đã gửi tiền ngân hàng cũng sẽ gây tâm lí e ngại, và mất thêm thời gian không đáng có cho bạn. Vì vậy, tốt nhất với sổ tiết kiệm bạn nên giữ gìn cẩn thận, tránh xảy ra các trường hợp bị mất, bị rách, ...

 

>>>> Xem thêm: Bạn đã biết cách làm sổ tiết kiệm Agribank chưa?

 

2. Quy trình xử lý mất sổ tiết kiệm Agribank

 

Sau khi nhận được yêu cầu của khách hàng về việc làm mất sổ tiết kiệm Agribank, ngân hàng sẽ xử lý việc này theo quy trình sau:

 

Bước 1: Khách hàng cần lập giấy báo mẫu sổ tiết kiệm theo mẫu của Agribank. Chữ ký trên giấy báo mất sổ phải trùng với chữ ký mẫu đã đăng ký khi bạn thực hiện giao dịch gửi tiền. Bạn cũng cần kiểm tra các thông tin đã ghi trên giấy báo mất số cho chính xác nhất. 

 

Bước 2: Khách hàng cần chứng minh thông tin cá nhân với ngân hàng bằng việc xuất trình chứng minh nhân dân/ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực để ngân hàng nhận diện khách hàng. Ngân hàng sẽ kiểm tra các yếu tố trên giấy báo mất sổ tiết kiệm, tạm thời phong tỏa tài khoản tiết kiệm, ...  Nếu sổ tiết kiệm báo mất vẫn chưa tất toán và không ở trong tình trạng bị phong tỏa,  ngân hàng sẽ chấp nhận làm thủ tục cho khách hàng rút tiền hoặc cấp lại sổ tiết kiệm mới để khách hàng rút tiền sau đó.

 

Bước 3: Sau 30 ngày, nếu như không có tranh chấp hay khiếu kiện gì, ngân hàng xác định việc khách hàng mất sổ là đúng sự thực và không có liên quan, ảnh hưởng đến quyền lợi của người nào khác. Ngân hàng sẽ tiến hành làm thủ tục cho khách hàng rút tiền hoặc cấp lại sổ tiết kiệm mới thay thế cho seri trên sổ đã mất theo yêu cầu của khách hàng.

 

Bước 4: Khi khách hàng đến rút tiền tại ngân hàng cần xuất trình giấy báo mất đã có chữ ký xác nhận của ngân hàng thay cho thẻ tiết kiệm hoặc sổ tiết kiệm mới đã được cấp và thực hiện các thủ tục rút tiền như quy định bình thường.

 

Quy trình làm thủ tục mất sổ tiết kiệm Agribank - ảnh minh họa

 

Quy trình làm thủ tục mất sổ tiết kiệm Agribank

 

>>>> Xem ngay: Lãi suất tiết kiệm tháng 3/2019 - Cập nhật mới nhất từ các ngân hàng

 

3. Lãi suất gửi tiết kiệm Agribank mới nhất 2019

 

Tiền tệ Hình thức huy động Kỳ hạn Lãi suất tối đa
VND Tiết kiệm (KH cá nhân) 1 tháng 4.50 %
VND Tiết kiệm (KH cá nhân) 2 tháng 4.50 %
VND Tiết kiệm (KH cá nhân) 3 tháng 5.00 %
VND Tiết kiệm (KH cá nhân) 6 tháng 5.50 %
VND Tiết kiệm (KH cá nhân) 9 tháng 5.60 %
VND Tiết kiệm (KH cá nhân) 12 tháng 6.80 %
VND Tiết kiệm (KH cá nhân) 18 tháng 6.80 %
VND Tiết kiệm (KH cá nhân) 24 tháng 6.80 %
VND Tiết kiệm (KH cá nhân) Không kỳ hạn 0.20 %
VND Tiết kiệm (KH cá nhân) Tiền gửi thanh toán 0.20 %

Lưu ý: Thông tin mang tính tham khảo. Để có thông tin cụ thể, khách hàng vui lòng liên hệ với Chi nhánh/Phòng giao dịch của Agribank trên toàn quốc.

 

Như vậy là những thắc mắc về Cần làm gì khi bị mất số tiết kiệm Agribank? đã được giải đáp. Hi vọng sẽ giúp ích được bạn đọc. Mọi thắc mắc cần tư vấn gửi tiết kiệm, so sánh ngân hàng, khách hàng vui lòng gửi đến Topbank.vn qua việc để lại thông tin cá nhân và vấn đề còn thắc mắc tại đây.

Theo trị trường ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn