0243 782 2888 support@topbank.vn

Moody's nâng xếp hạng 12 ngân hàng

16/08/2018

Moody's nâng xếp hạng 12 ngân hàng, trong đó VietinBank và BIDV được nâng cả xếp hạng rủi ro và xếp hạng tiền gửi.

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s vừa công bố nâng xếp hạng tiền gửi nội ngoại tệ dài hạn và phát hành tiền gửi nội tệ và ngoại tệ cho Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank).

 

Bên cạnh đó, hãng xếp hạng tín nhiệm cũng nâng xếp hạng rủi ro đối tác dài hạn (CRR) và đánh giá rủi ro đối tác (CRA) của VietinBank và BIDV, giữ nguyên với Vietcombank.

 

Moody’s cũng nâng xếp hạng tiền gửi ngoại tệ dài hạn đối với ACB, MBBank và Techcombank. Các chỉ số xếp hạng khác của 3 ngân hàng này vẫn giữ nguyên.

 

Đồng thời, Moody’s đã nâng xếp hạng tiền gửi nội - ngoại tệ và phát hành tiền gửi cho 5 ngân hàng gồm: ABBank, LienVietPostBank, TPBank, VIB, VPBank và nâng xếp hạng CRR và CRA dài hạn đối với SHB, HDBank, OCB.

 

>>> Xem thêm: Moody's nâng bậc xếp hạng tín nhiệm đối tác của HDBank

 

Moody's nâng xếp hạng 12 ngân hàng

 

Moody's nâng xếp hạng 12 ngân hàng

 

Moody’s thay đổi mức triển vọng xếp hạng tiền gửi nội ngoại tệ và xếp hạng nhà phát hành tiền gửi đối với 8 ngân hàng gồm Vietcombank, BIDV, VietinBank, ABBank, LienVietPostBank, TPBank, VIB, VPBank từ mức "ổn định" lên "tích cực".

 

Trước đó, ngày 10/8, Moody’s cũng đã nâng xếp hạng tín nhiệm Việt Nam từ B1 lên Ba3 dựa trên nhận định về tiềm năng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, được thúc đẩy nhờ sử dụng ngày càng hiệu quả lao động và vốn trong nền kinh tế. Triển vọng cũng được thay đổi từ “ổn định” sang “tích cực”.

 

Trong 14 ngân hàng được đánh giá, hai ngân hàng không chịu ảnh hưởng từ sự cải thiện xếp hạng và thay đổi triển vọng của Việt Nam là Sacombank (Caa1 triển vọng tiêu cực, caa2) và MaritimeBank (B3 triển vọng ổn định, caa1). Đối với MaritimeBank, Moody's thay đổi triển vọng từ "tích cực" xuống "ổn định".

 

 

Theo Thế giới ngân hàng

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Moody's thay đổi triển vọng từ tích cực sang ổn định đối với MaritimeBank

Moody's thay đổi triển vọng từ tích cực sang ổn định đối với MaritimeBank

16/08/2018

Sự thay đổi trong triển vọng từ tích cực sang ổn định phản ánh quan điểm của Moody's rằng xếp hạng dài hạn của MaritimeBank sẽ vẫn ổn định trong vòng 12-18 tháng tới.

Moody's xếp hạng tín nhiệm B3 cho Maritime Bank, triển vọng tích cực

Moody's xếp hạng tín nhiệm B3 cho Maritime Bank, triển vọng tích cực

17/02/2017

Moody's - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới vừa công bố xếp hạng tín nhiệm đối với Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) ở mức B3 với triển vọng tích cực. Với mức xếp hạng này, Maritime Bank hiện đang là một trong những ngân hàng TMCP nằm trong ...

Chính thức hết khả năng giảm lãi suất? Moody’s: “Hệ thống ngân hàng Việt Nam ổn định ...

Chính thức hết khả năng giảm lãi suất? Moody’s: “Hệ thống ngân hàng Việt Nam ổn định năm tới”

05/12/2016

Như với tín dụng ngoại tệ, một lần nữa Ngân hàng Nhà nước sớm đưa ra thông tin cơ bản về định hướng điều hành chính sách để thị trường chủ động nắm bắt. Còn một tháng nữa để đón năm 2017, nhưng thông điệp về mục tiêu lãi suất đã sớm được gợi mở.

Chat với Topbank.vn