0243 782 2888 support@topbank.vn

Ngân hàng điện tử chập chờn dù chưa đến tết

13/01/2020

Gần tết, nhiều khách hàng phản ánh không thể đăng nhập được vào dịch vụ ngân hàng điện tử hoặc chập chờn khi sử dụng.

Nhu cầu giao dịch qua mobile banking hoặc internet banking những ngày giáp tết tăng cao đột biến. Tuy nhiên khách hàng lại liên tục gặp phải tình trạng tắc nghẽn, chập chờn thậm chí không thể đăng nhập vào hệ thống để sử dụng.

 

Lỗi dịch vụ ngân hàng điện tử

 

Mặc dù trước đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản yêu cầu các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố, sở giao dịch… thực hiện các biện pháp đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt trong thời gian quyết toán năm 2019 và dịp Tết Nguyên đán 2020. Tuy nhiên, tình trạng nghẽn mạng, lỗi vẫn diễn ra khó tránh.

 

Anh Thắng (Cầu Giấy, Hà Nội) than phiền, cuối năm phải thực hiện rất nhiều giao dịch chuyển tiền nhưng anh không thể giao dịch được trên mobile bankingVPBank.

 

"Hệ thống yêu cầu thay đổi mật khẩu mới vì mật khẩu hiện tại đã cũ. Tuy nhiên, hệ thống liên tục báo bị gián đoạn, thử lại sau. Tôi đã phải gọi điện lên tổng đài hỗ trợ, gọi lần thứ nhất, nhân viên bảo lỗi App và tải lại App để thực hiện nhưng vẫn không được.

 

Lần 2, nhân viên bảo vào web để đăng nhập nhưng vẫn báo lỗi như cũ.

 

Phải gọi đến lần thứ 3, thì nhân viên bảo chụp lại màn hình báo lỗi rồi gửi vào địa chỉ email để được hỗ trợ.

 

Phải đến ngày thứ 3 tôi mới có thể thực hiện được giao dịch bình thường".

​​​​​

Không gặp phải tình trạng khó đăng nhập như trên nhưng mới đây, nhiều khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cho biết, trong 2 ngày 7-8/1, hoạt động thanh toán thẻ của ngân hàng này bị lỗi, khiến khách hàng có thể giao dịch rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ.

 

Ngay sau đó, nhiều khách hàng của MB đã nhận được thông báo khóa thẻ, đồng thời được mời tới chi nhánh ngân hàng làm việc do nghi ngờ phát  sinh các giao dịch gian lận/giả mạo.

 

Ngân hàng MB thừa nhận trong ngày 8/1, một số khách hàng cá nhân sử dụng thẻ rút hoặc thanh toán, chi tiêu vượt quá số dư, hạn mức thẻ của Ngân hàng Quân Đội cấp cho khách hàng.

 

"Ngay sau khi phát hiện sự việc, MB đã thực hiện phong tỏa tài khoản thẻ của nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định" ngân hàng này khẳng định và cho rằng sự cố này không gây ảnh hưởng đến MB và tài sản của các khách hàng khác tại MB. Tuy nhiên, trên các diễn đàn, mạng xã hội, sự cố hy hữu này vẫn râm ran nhiều ngày với nhiều câu hỏi lẫn bức xúc.

 

Trước đó, khách hàng của Vietcombank cũng bị một phen đứng ngồi không yên khi toàn bộ hệ thống internet banking và mobile banking của nhà băng này bất ngờ dừng hoạt động vào lúc 22h tối ngày 5/1.

 

CafeF

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Miễn phí toàn bộ giao dịch ngân hàng điện tử cho gói tài khoản M Business của ...

Miễn phí toàn bộ giao dịch ngân hàng điện tử cho gói tài khoản M Business của MSB

10/08/2019

Ngoài miễn toàn bộ phí giao dịch kênh điện tử, khách hàng sử dụng gói tài khoản M Business của MSB cũng được hưởng hạn mức chuyển khoản lên tới 5 tỷ/ngày, hạn mức cho vay tới 20 tỷ đồng, hạn mức thẻ tín dụng lên tới 1 tỷ đồng không cần chứng minh tài chính.

8 nguyên tắc để giao dịch ngân hàng điện tử an toàn

8 nguyên tắc để giao dịch ngân hàng điện tử an toàn

02/05/2019

Vietcombank lưu ý khách hàng 8 nguyên tắc để giao dịch ngân hàng điện tử an toàn. Trong đó, một trong các nguyên tắc là kiểm tra kỹ các đường link đăng nhập internet banking do các trang lấy cắp thông tin thường có địa chỉ rất giống.  

SHB gia tăng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng điện tử

SHB gia tăng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng điện tử

28/01/2019

Nhằm nâng cao chất lượng và hỗ trợ tối đa khách hàng trong việc thanh toán các dịch vụ qua Ngân hàng điện tử, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức phối hợp với Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HN) triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện  

Chat với Topbank.vn