0243 782 2888 support@topbank.vn

Những điểm cần lưu ý khi vay vốn ngân hàng BIDV mua nhà

25/06/2018

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra một vài điểm mà bạn cần lưu ý khi vay vốn ngân hàng BIDV mua nhà. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu ngôi nhà mơ ước với chi phí thấp và thời gian ngắn nhất.

Thị trường bất động sản đang dần trở nên ổn định, nhu cầu mua nhà đất, an cư lập nghiệp của người dân ngày càng cao. Đó là điều kiện để các ngân hàng tung ra các chương trình ưu đãi lãi suất vay mua mua nhà nhằm thu hút khách hàng. Với vị thế ngân hàng bán lẻ số 1 Việt Nam, ngân hàng BIDV cũng không đứng ngoài cuộc khi tung ra các mức lãi suất vay mua nhà ưu đãi vô cùng cạnh tranh. Ngoài lãi suất, chúng tôi sẽ đưa ra một vài đặc điểm sản phẩm mà bạn cần lưu ý khi vay mua nhà trả góp tại ngân hàng này.

 

Vay vốn ngân hàng BIDV mua nhà

 

Vay mua nhà đất - Ngân hàng BIDV

 

1. Lãi suất vay mua nhà ngân hàng BIDV

 

Trước khi vay vốn ngân hàng BIDV mua nhà, lãi suất chắc chắn là yếu tố được tìm kiếm và tham khảo nhiều nhất. Hiện nay, ngân hàng BIDV đang cho vay mua nhà trả góp với 3 gói lãi suất ưu đãi linh hoạt như sau.

  • Gói 1: Ưu đãi 7,3%/năm cố định trong 6 tháng đầu tiên
  • Gói 2: Ưu đãi 7,8%/năm cố định trong 12 tháng đầu tiên
  • Gói 3: Ưu đãi 8,8%/năm cố định trong 24 tháng đầu tiên

 

Lãi suất thả nổi sau thời gian ưu đãi của ngân hàng BIDV cũng khá ổn định, không quá cao, chỉ dao động trên dưới 10,5%/năm. Có thể thấy lãi suất ưu đãi vay mua nhà ngân hàng BIDV là khá hấp dẫn, gói ưu đãi 2 năm (24 tháng) cũng có thời gian tương đối dài so với các ngân hàng khác. Gói ưu đãi này đặc biệt phù hợp với những khách hàng có nhu cầu vay mua nhà dài hạn, từ 3 - 5 năm trở lên.

 

>>>> Xem thêm: Lãi suất ngân hàng Vietinbank có gì hấp dẫn?

 

2. Hạn mức vay mua nhà ngân hàng BIDV

 

Khi vay vốn ngân hàng BIDV mua nhà, bạn sẽ được hỗ trợ vốn với hạn mức từ 70% - 100% giá trị hợp đồng mua bán nhà (tùy trường hợp):

- Trường hợp dùng chính căn nhà cần mua làm tài sản đảm bảo, ngân hàng sẽ hỗ trợ tối đa là 70% giá trị căn nhà (sau khi định giá lại).

- Trường hợp dùng thêm tài sản khác làm tài sản đảm bảo như động sản (xe cộ, tài sản có giá,...), bất động sản (nhà, đất,...), ngân hàng có thể hỗ trợ tối đa lên tới 100% giá trị hợp đồng mua bán nhà.

 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia tài chính từ Topbank.vn, bạn không nên vay vốn ngân hàng mua nhà với số tiền quá lớn, như vậy sẽ gây áp lực trả nợ lớn, ảnh hưởng đến nguồn chi tiêu cho các hoạt động khác của bản thân và gia đình. Điều kiện lý tưởng nhất để vay mua nhà trả góp tại các ngân hàng là khi bạn đã có sẵn trong tay khoảng 30% - 40% giá trị căn nhà, số còn lại bạn có thể huy động từ người thân bạn bè, cũng như vay ngân hàng, điều này đảm bảo lãi phải trả không quá nhiều.

 

>>>> Xem thêm: Cập nhật lãi suất ngân hàng VPBank mới nhất hiện nay

 

3. Thời gian vay vốn tối đa

 

Thời gian vay cũng là một yếu tố quan trọng cần quyết định khi vay vốn ngân hàng BIDV mua nhà bởi vì nếu vay với thời gian quá ngắn thì lãi/gốc phải trả hàng tháng sẽ quá cao, trong khi vay quá dài thì lại đẩy tổng lãi lên cao, chưa kể nếu bạn muốn tất toán trước hạn, bạn có thể sẽ phải trả phí phạt trả nợ trước hạn.

 

Vay vốn mua nhà ngân hàng BIDV

 

Ngân hàng BIDV - Ảnh minh họa

 

Khi vay vốn ngân hàng BIDV mua nhà, bạn sẽ được ngân hàng cấp vốn tối đa là 20 năm. Tuy vậy, bạn không nhất thiết phải vay mua nhà với thời gian 20 năm, việc quyết định vay bao nhiêu và vay trong bao lâu là hoàn toàn phải căn cứ vào tình hình tài chính của bạn. Giả sử bạn có thu nhập 10 triệu đồng/tháng, muốn vay 500 triệu mua nhà trả góp, lúc này thời gian vay vốn là 15 năm là hợp lý vì số tiền hàng tháng phải trả lúc này là hơn 6 triệu, nhỏ hơn so với thu nhập thực tế.

 

>>>> Đăng ký ngay: Tạo hồ sơ tư vấn vay mua nhà tại ngân hàng BIDV hoàn toàn miễn phí

 

4. Hồ sơ vay mua nhà tại ngân hàng BIDV

 

Khi vay vốn ngân hàng BIDV mua nhà, hồ sơ vay là yêu cầu bắt buộc đối với bất kỳ ai. Hồ sơ vay vốn bao gồm những giấy tờ quan trọng làm căn cứ để ngân hàng phê duyệt đảm bảo vốn cho vay được sử dụng đúng mục đích và được thanh toán đúng hạn. Hồ sơ này nhìn chung không quá phức tạp, chỉ bao gồm các giấy tờ sau:

  • Giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng vốn: Giấy đề nghị vay vốn (theo mẫu sẵn của BIDV), Hợp đồng mua bán, Giấy chứng nhận quyền sở hữu & hồ sơ pháp lý của nhà đất dự định mua, Chứng từ nộp tiền các lần đã thanh toán vốn tự có.
  • Hồ sơ nguồn thu nhập trả nợ: Bảng lương/Sao kê lương hoặc các giấy tờ liên liên quan đến hoạt động kinh doanh.
  • Hồ sơ nhân thân khách hàng bao gồm: Bản photo chứng minh nhân dân /hộ chiếu/thẻ căn cước công dân; bản photo sổ hộ khẩu hoặc KT3 (sổ tạm trú); với khoản vay mua nhà trả góp tại nơi khác quê quán của bạn, ngân hàng yêu cầu bạn cần phải có KT3 tại nơi vay vốn.
  • Hồ sơ chứng minh tài sản đảm bảo

 

Việc vay vốn ngân hàng BIDV mua nhà là tương đối đơn giản nếu như hồ sơ của bạn của bạn đáp ứng điều kiện của ngân hàng. Tuy vậy, để tiết kiệm thời gian cũng như được tư vấn lựa chọn phương án vay mua nhà hợp lý nhất, bạn hãy liên hệ với Topbank.vn qua hotline (024) 3 7822 888 để được hỗ trợ miễn phí nhé!

 

Theo Tài chính - ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn