0243 782 2888 support@topbank.vn

Nóng trong tuần: Cuối năm, tranh chấp chung cư lại bùng nổ

24/12/2018

TP.HCM “trảm” 180 dự án treo, người dân sẽ thoát khổ; Nhiều chung cư lại rực đỏ băng rôn; GDP Việt Nam năm 2018 tăng cao nhất trong 10 năm; Cải tạo chung cư cũ: Tự ta làm khó ta... là những thông tin nóng trong tuần qua.

 

Tranh chấp chung cư cuối năm

Tranh chấp chung cư cuối năm

 

Mới đây, nhiều cư dân đang sinh sống tại chung cư The Goldview (số 346 Bến Vân Đồn, quận 4, TP.HCM) đã tập trung căng băng rôn để yêu cầu chủ đầu tư là Công ty cổ phần May diêm Sài Gòn và đơn vị phát triển dự án là Công ty TNR Holding Việt Nam (thành viên của Công ty TNG Holding Việt Nam) giải quyết những bức xúc đang diễn ra tại chung cư này.

 

Những nội dung mà cư dân phản ánh được ghi rõ trên băng rôn như: “Yêu cầu đối thoại với Chủ tịch Công ty May diêm Sài Gòn”, “TNR cắt bớt thiết bị so với hợp đồng Goldview”, “Phản đối TNR thu phí cao-Quản lý tồi”, “Yêu cầu chủ đầu tư cải thiện tình hình an ninh và an toàn phòng cháy chữa cháy”, “Căn hộ cư dân The Goldview thiếu nhiều thiết bị so với hợp đồng.

 

Những khó khăn về quỹ đất, ngân hàng siết vốn tín dụng sẽ khiến nhiều doanh nghiệp phải tính toán lại khi đầu tư vào phân khúc nhà ở cao cấp. Ngược lại, nhà ở bình dân là giải pháp thích hợp khi nhu cầu phân khúc này luôn luôn vượt cung.

 

Thị trường bất động sản 2018, ghi nhân sự sụt giảm rõ rệt về số lượng nguồn cung và giao dịch ở hầu hết các phân khúc. Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cũng nhận định, trong 10 tháng của năm 2018, thị trường bất động sản cả nước có dấu hiệu sụt giảm cả về nguồn cung và số lượng giao dịch. Riêng thị trường TP.HCM có dấu hiệu sụt giảm rất rõ nét. Tổng nguồn cung sản phẩm nhà ở đưa ra thị trường của 65 dự án là 23.759 căn nhà với tổng giá trị huy động vốn đạt 43.761 tỉ đồng.

 

Cụ thể, đối với 100 dự án đã được UBND TP.HCM phê duyệt kế hoạch sử dụng đất hàng năm từ 2015-2018 nhưng đến nay không thực hiện đúng, giao Sở Tài nguyên và Môi trường trình cụ thể, đề xuất hướng giải quyết.

 

Đối với 80 dự án thuộc diện thu hồi đất đã được HĐND Thành phố thông qua với tổng diện tích 281,79 ha, UBND Thành phố yêu cầu phải rà soát chặt chẽ tính pháp lý, trình HĐND Thành phố điều chỉnh hoặc hủy bỏ theo thẩm quyền.

 

Cải tạo chung cư cũ: Tự ta làm khó taLiên quan đến thực trạng và giải pháp cải tạo chung cư cũ hiện nay, GS. Đặng Hùng Võ cho rằng, chúng ta đang tự làm khó mình, và việc lựa chọn chủ đầu tư không phải vấn đề quan trọng trong phương án giải quyết, cải tạo chung cư cũ.

 

Mặt khác, có một số hoàn cảnh phải cải tạo trong thời gian sử dụng theo cơ chế đồng thuận cộng đồng. Người phát ra nhu cầu cải tạo có thể là Nhà nước, chủ đầu tư, hoặc cộng đồng… Phương án được đưa ra thảo luận tại cộng đồng và có chính quyền, đại diện quyền lợi người dân tham gia. Qua quá trình phân tích, cân nhắc phương án, họ sử dụng cơ chế đồng thuận theo đa số. Nếu đạt được đồng thuận khoảng 70% cư dân, phương án được chính quyền chấp nhận, đảm bảo có phần của Nhà nước, của thị trường, xã hội.

 

Sự tăng trưởng của ngành công nghiệp ô tô đã khiến cho bất động sản công nghiệp hưởng lợi lớn. Trên thực tế đã có những thỏa thuận thuê đất công nghiệp và thương mại lớn liên quan đến ngành công nghiệp ô tô đạt được trong 3 năm qua. Nhu cầu thuê thêm cho giai đoạn tới dự báo sẽ tiếp tục gia tăng, theo CBRE Việt Nam.

 

Ngành công nghiệp ô tô trong khu vực Đông Nam Á đã đạt được sự tăng trưởng tốt nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ và tận tâm cùng với các chính sách bảo hộ từ chính phủ các nước. Đối với Việt Nam, những thay đổi nhanh chóng gần đây về quy định, chính sách, và các thỏa thuận thương mại quốc tế đã tạo ra những tác động đáng kể. Các tín hiệu tích cực có thể được kỳ vọng từ những thay đổi này không chỉ đối với ngành sản xuất nội địa mà còn cho cả thị trường tiêu thụ.

 

Theo Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC), kinh tế Việt Nam năm 2018 ước tính tăng trưởng 6,9% - 7,0%, mức cao nhất trong 10 năm trở lại đây nhờ vào động lực chính là ngành công nghiệp chế biến chế tạo và ngành dịch vụ.

 

Lạm phát được kiểm soát dưới 3,6%, lạm phát cơ bản duy trì ổn định dưới 1,5%. Các cân đối lớn của nền kinh tế được đảm bảo: cán cân thanh toán quốc tế thặng dư cao, nợ công và cân đối ngân sách được kiểm soát đảm bảo các mục tiêu Quốc hội đề ra. Bên cạnh đó, nền tảng tài chính tiếp tục được củng cố, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Cung ứng vốn của thị trường tài chính chuyển biến tích cực theo hướng giảm dần sự phụ thuộc vào khu vực ngân hàng và gia tăng vai trò của thị trường vốn. Cung ứng vốn từ khu vực ngân hàng giảm nhưng hiệu quả và chất lượng hơn. Thanh khoản hệ thống được đảm bảo, lãi suất và tỷ giá ổn định.

 

>>> Xem thêm: Thông tin ưu đãi nhất về lãi suất vay mua nhà tháng 12/2018

Theo Cafeland.vn

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Lãi suất vay mua nhà Saigonbank tháng 7/2020 là bao nhiêu?

Lãi suất vay mua nhà Saigonbank tháng 7/2020 là bao nhiêu?

01/04/2020

Thông tin lãi suất vay mua nhà SaigonBank tháng 7/2020 cập nhật mới nhất. Chính sách vay vốn, điều kiện thủ tục vay mua nhà trả góp vô cùng đơn giản  

Thông tin ưu đãi nhất về lãi suất vay mua nhà Navibank tháng 6/2020

Thông tin ưu đãi nhất về lãi suất vay mua nhà Navibank tháng 6/2020

01/04/2020

Lãi suất vay mua nhà Navibank (NCB) khá hấp dẫn mang đến cơ hội sở hữu căn nhà với mức cho vay tối đa lên tới 90% nhu cầu vốn.  

Cập nhật lãi suất vay mua nhà Standard Chartered tháng 7/2020 mới nhất

Cập nhật lãi suất vay mua nhà Standard Chartered tháng 7/2020 mới nhất

03/05/2020

Cập nhật các thông tin mới nhất về lãi suất vay mua nhà Standard Chartered tháng 7/2020, giúp khách hàng nhận được nhiều ưu đãi nhất từ gói vay vốn ngân hàng này.  

Chat với Topbank.vn