0243 782 2888 support@topbank.vn

PVcomBank đấu giá một loạt bất động sản tại TP. HCM

09/10/2018

Ngân hàng TMCP Đại Chúng (PVcomBank) vừa gửi đi thông báo lựa chọn tổ chức bán đấu giá một loạt các tài sản tại TP. HCM, là những món nợ trước đây còn tồn tại từ thời PVFC.

Tài sản sẽ được đấu giá trong thời gian tới của ngân hàng PVcomBank gồm: 1 mảnh đất, diện tích sử dụng 212,9 m2 tại phường Tân Phú, quận 7, TP. HCM. Giá khởi điểm là 21,677 tỷ đồng.

 

Tài sản thứ 2, thứ 3 là 160 m2 và 100 m2 đất ở tại phường Thạch Mỹ Lợi, quận 2, TP. HCM. Giá khởi điểm lần lượt là 10,686 tỷ đồng và 6,952 tỷ đồng.

 

Tài sản thứ 4 và thứ 5 là 149 m2 và 100 m2 đất ở tại khu tái định cư 50ha Cát Lái, phường Cát Lái, quận 2, TP. HCM. Giá khởi khởi điểm lần lượt là 5,144 tỷ đồng và 4,211 tỷ đồng.

 

 

>>> Xem ngay: Lãi suất ngân hàng PVcombank cập nhật mới nhất 

 

Như vậy, giá trị tài sản bảo đảm lần này PVcomBank bán đấu giá thành công số tiền thu về tối thiểu sẽ là 50 tỷ đồng. Đáng chú ý tất cả số tài sản đảm bảo trên đều thuộc quyền sở hữu của ông Phạm Văn Đức và bà Vũ Minh Phượng. Đây là tài sản đảm bảo cho khoản vay từ năm 2012 thuộc sở hữu của PVFC khi còn chưa hợp nhất.

 

Gần đây hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam thể hiện rõ quyết tâm xử lý dứt điểm nợ xấu bằng nỗ lực bán đấu giá các tài sản đảm bảo để thu hồi nợ. Tuy nhiên, theo đánh giá của một số chuyên gia tài chính thì quá trình này còn chậm, dù đã có sự hậu thuẫn từ Nghị quyết 42 về thí điểm xử lý nợ xấu. Bản thân từ phía ngân hàng cũng nhận thấy một số bất cập còn tồn tại.

 

Ông Nguyễn Hưng – Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) từng chia sẻ, có thể thấy do quy định pháp luật về các ngành, lĩnh vực khác nhau còn thiếu đồng bộ, dẫn đến việc nếu áp dụng ở lĩnh vực này thì đầy đủ cơ sở pháp lý để thực hiện, nhưng ở lĩnh vực khác lại vướng.

 

Đơn cử như trường hợp Nghị quyết số 42/2017/QH14 của Quốc hội về xử lý nợ xấu đã quy định khi xử lý tài sản bảo đảm thì tiền thu được từ bán tài sản bảo đảm sẽ được bên nhận bảo đảm thu trước, nếu còn thì mới sử dụng để nộp thuế; tuy nhiên trên thực tế các cơ quan thuế vẫn thu thuế trước. Hệ quả của việc này là khi làm thủ tục sang tên cho người mua, các bên vẫn phải nộp thuế mới được ghi nhận quyền sở hữu tài sản, ông Hưng lấy ví dụ.

 

Hoặc pháp luật đã cho phép ngân hàng tự xử lý tài sản bảo đảm, nhưng do các cơ quan chức năng vẫn quen xử lý các giao dịch chủ sở hữu tài sản mua bán, chuyển nhượng với bên mua, nên khi ngân hàng là bên bán/chuyển nhượng thì cơ quan chức năng không đồng ý. Theo ông Hưng, thực trạng này làm cho quá trình ngân hàng xử lý tài sản bảo đảm rất vướng mắc bởi kể cả khi đã bán đấu giá tài sản, bên mua vẫn không hoàn thành được thủ tục sang tên và ngân hàng vẫn phải tham gia vào quá trình xử lý mà không thu được nợ.

 

 

Theo Cafeland

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Rầm rộ Shopping tại Shopee với PVCombank

Rầm rộ Shopping tại Shopee với PVCombank

20/07/2018

Từ 14/7 đến 02/9/2018, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam PVcomBank triển khai chương trình khuyến mại (CTKM) Shopee đổ bộ – Rầm rộ shopping” với hàng ngàn cơ hội giảm giá trực tiếp cho khách hàng.

Vay mua nhà trả góp PVcombank 2018 - Phê duyệt hồ sơ 4 giờ

Vay mua nhà trả góp PVcombank 2018 - Phê duyệt hồ sơ 4 giờ

24/04/2018

Nhiều người có ý định vay mua nhà nhưng chưa có đủ tiền đang phân rất phân vân xem có nên vay tiền ngân hàng mua nhà hay không. Đa số sợ sau khi vay lãi suất quá cao, vượt quá khả năng chi trả của gia đình, số còn lại thì lo thủ tục rườm rà, phức tạp và mất ...

PVcomBank Plentii thanh toán liền tay nhận ngay ưu đãi

PVcomBank Plentii thanh toán liền tay nhận ngay ưu đãi

24/04/2018

Chương trình ưu đãi của PVcomBank: thanh toán liền tay nhận ngay với nhiều phần quà hấp dẫn.

Chat với Topbank.vn