0243 782 2888 support@topbank.vn

SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua facebook

20/02/2019

Một tài khoản facebook đã liên lạc và đề nghị khách hàng đăng nhập vào website giả mạo nhằm khai thác các thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng.

 

Theo một phát hiện được Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo mới đây, đã có trường hợp một tài khoản facebook có tên Faith Geren đã chat với khách hàng của SHB mong muốn được chia đôi số tiền rất lớn và đề nghị khách hàng đăng nhập vào website giả mạo.

 

Một tài khoản facebook đã đề nghị khách hàng SHB đăng nhập vào đường link giả mạo - ảnh minh họa

 

Một tài khoản facebook đã đề nghị khách hàng SHB đăng nhập vào đường link giả mạo

 

Đây là một trong nhiều trường hợp các đối tượng lợi dụng uy tín thương hiệu của ngân hàng để thực hiện các hành vi lừa đảo thông qua các website giả mạo. Hình thức chung mà kẻ lừa đảo áp dụng là để nạn nhân nhận được thông điệp (thông qua tin nhắn, email, chat qua facebook messenger …) với nội dung thông báo trúng thưởng hoặc phân chia tài sản, đề nghị hỗ trợ nhận thưởng, phân chia tài sản kèm theo yêu cầu click vào các đường link, trang web do kẻ lừa đảo cung cấp để có cơ sở nhận thưởng.

 

Khi truy cập vào website giả mạo đó và đăng nhập internet banking, thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng của nạn nhân sẽ bị đánh cắp và gửi cho hacker để thực hiện một số hành vi phạm pháp như: chiếm đoạt tiền trong tài khoản thanh toán của Khách hàng, thanh toán hàng hóa hoặc các dịch vụ bất hợp pháp khác…

 

SHB khuyến cáo khách hàng cẩn trọng với email, tin nhắn, cuộc gọi trên mạng xã hội với những nội dung chuyển tiền, trúng thưởng, chia tài sản,…. như trên. Đồng thời, cần cảnh giác với tất cả các yêu cầu liên quan đến việc click vào các trang website kèm theo yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, mã đăng nhập dịch vụ internet banking, số thẻ thanh toán, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, mã CVV và chỉ đăng nhập tài khoản ngân hàng SHB trên các domain chính thức.

 

Kẻ lừa đảo sử dụng website có tên miền gần giống và giao dịch tương tự website của SHB  - ảnh minh họa

 

Kẻ lừa đảo sử dụng website có tên miền gần giống và giao dịch tương tự website của SHB

 

>>>> Xem thêm: Mã số thẻ tín dụng và những lưu ý cần nhớ để sử dụng thẻ an toàn

 

Theo NDH

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

VPBank ra mắt thẻ tín dụng hoàn tiền với mọi chi tiêu qua thẻ

VPBank ra mắt thẻ tín dụng hoàn tiền với mọi chi tiêu qua thẻ

14/02/2019

Ngày 12/02/2019, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) ra mắt thị trường dòng thẻ tín dụng hoàn toàn mới VPBank Platinum Cashback với tính năng hoàn tiền vô cùng hấp dẫn đối với mọi chi tiêu của khách hàng qua thẻ.

Tổng hợp những rủi ro khi sử dụng thẻ tín dụng và cách phòng tránh [Phần 2]

Tổng hợp những rủi ro khi sử dụng thẻ tín dụng và cách phòng tránh [Phần 2]

21/05/2018

Nhiều người do không tìm hiểu kỹ đã mắc mắc phải một số rủi ro khi sử dụng thẻ tín dụng đáng tiếc, điều này không chỉ gia tăng chi phí sử dụng thẻ tín dụng mà còn dẫn đến nhiều hệ quả không đáng có khác.

Tổng hợp những rủi ro khi sử dụng thẻ tín dụng và cách phòng tránh [Phần 1]

Tổng hợp những rủi ro khi sử dụng thẻ tín dụng và cách phòng tránh [Phần 1]

21/05/2018

Thẻ tín dụng tuy đem lại nhiều lợi ích hấp dẫn nhưng cũng tiềm ẩn những nguy cơ nhất định, cùng tìm hiểu những rủi ro thẻ tín dụng và cách phòng tránh để sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả nhất.

Chat với Topbank.vn