0243 782 2888 support@topbank.vn

Thông tin chi tiết về vay tiền bằng thẻ tín dụng

31/05/2018

Hiện nay, khách hàng không cần phải thế chấp tài sản ở ngân hàng để vay vốn. Thậm chí, không cần chứng minh thu nhập khách hàng vẫn có thể vay tiền bằng thẻ tín dụng của mình.

Vay tiền bằng thẻ tín dụng thực chất là một hình thức của vay tín chấp. Nói một cách chính xác, thì đây là hình thức vay tiền mặt theo hạn mức của thẻ tín dụng.

 

Thẻ tín dụng chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với người dân. Ai cũng biết thẻ tín dụng có rất nhiều tiện ích nhưng cũng có một số hạn chế nhỏ như khi bạn sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt, bạn chỉ có thể rút 70% hạn mức tín dụng của thẻ và sẽ phải chịu mức phí khá cao. Vì vậy, sản phẩm vay tín chấp bằng thẻ tín dụng ra đời khắc phục tất cả những điểm yếu ấy. 

 

Các loại thẻ tín dụng hiện nay

Thẻ tín dụng trở nên vô cùng quen thuộc đối với người dân

 

1. Vay tiền bằng thẻ tín dụng như thế nào?

 

Các sản phảm cho vay bằng thẻ tín dụng đang được các ngân hàng triển khai rộng rãi. Khi vay tiền bằng thẻ tín dụng, khách hàng có thể vay tiền mặt ngay lập tức, hạn mức và thời hạn vay được căn cứ theo hạn mức của thẻ tín dụng của bạn. Số tiền được cấp vay sẽ dựa vào và thường gấp từ 2-3 lần hạn mức thẻ tín dụng của người vay vốn. Hạn mức thẻ tín dụng càng lớn, số tiền vay vốn càng nhiều và ngược lại. Tuy vậy, vẫn giới hạn ở mức 200-500 triệu đồng là tối đa.

 

Để được vay tiền bằng thẻ tín dụng, khách hàng phải thỏa mãn những điều kiện cơ bản sau:

 

- Về nhân thân: Khách hàng phải là công dân Việt Nam, có hộ khẩu thường trú, hoặc tạm trú dài hạn tại các tỉnh, thành có chi nhánh hoặc phòng giao dịch của các ngân hàng cho vay vốn, có độ tuổi từ 21 tuổi trở lên.

 

- Về thẻ tín dụng: Thẻ tín dụng dùng để đăng kí vay vốn tín chấp phải là thẻ tín dụng đang còn hiệu lực được cấp dựa trên thu nhập của chủ thẻ. Một số tổ chức tín dụng còn yêu cầu rõ thẻ phải được cấp phát từ các ngân hàng nào tại Việt Nam. và đã được sử dụng ít nhất 12 tháng trở lên.

 

- Và một số điều kiện khác tùy theo quy định của từng ngân hàng mà bạn muốn vay.

 

>>> Xem thêm: Các hình thức vay tín chấp không cần bảng lương tiện lợi nhất hiện nay.

 

2. Một số ngân hàng cho vay tiền bằng thẻ tín dụng.

 

Hiện nay, hình thức cho vay tiền bằng thẻ tín dụng còn là một hình thức khá mới tại Việt Nam và chưa có quá nhiều các ngân hàng cung cấp dịch vụ này. Trong số đó, có thể kể đến một số ngân hàng nổi bật, gồm có:

 

- Ngân hàng ANZ

- Ngân hàng Citi Bank

- Ngân hàng HSBC

- Ngân hàng techcombank

- Ngân hàng VP Bank

...

 

Ngoài ra còn có một số tổ chức tín dụng cũng cho phép khách hàng vay tiền bằng thẻ tín dụng như Prudential Finance,...

 

Nhìn chung, các ngân hàng và tổ chức cho vay tín chấp bằng thẻ tín dụng phổ biến hiện nay là các ngân hàng quốc tế và ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài là chủ yếu.

 

>>> Tham khảo:

 

 

3. Một số lưu ý cho khách hàng vay tiền bằng thẻ tín dụng.

 

Những người nhiều kinh nghiệm trong việc vay tín chấp ngân hàng và cả những chuyên gia tư vấn tín dụng khuyến cáo rằng khách hàng nên thanh toán nợ càng sớm càng tốt vì lãi suất vay tín chấp nói chung và lãi suất vay tiền bằng thẻ tín dụng tương đối cao.

 

Khách hàng cũng nên đọc kĩ hợp đồng vay vốn trước khi kí, để xem xét các điều khoản hợp đồng, rằng khi bạn vay tín chấp bằng thẻ tín dụng thì hạn mức tiêu dùng bằng thẻ của bạn có thay đổi không, nếu có thì thay đổi như thế nào để tránh thanh toán quá nhiều và mất khả năng trả nợ.

 

Vay tiền bằng thẻ tín dụng

Vay tiền bằng thẻ tín dụng

 

Trên đây là một số thông tin về  Vay tiền mặt bằng thẻ tín dụng cũng như là những lưu ý khi vay tiền bằng thẻ tín dụng. Hy vọng sẽ mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích.

 

Nếu còn bất kì băn khoăn nào trong việc vay tín chấp ngân hàng, bạn có thể liên hệ với Topbank.vn qua hotline:  024 378 22 888 để được tư vấn miễn phí.

Theo thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn