0243 782 2888 support@topbank.vn

Tư vấn vay mua xe ô tô cũ trả góp tại TPHCM đầy đủ nhất 2018

20/08/2018

Cập nhật thông tin ngân hàng cho vay  mua xe ô tô cũ trả góp tại TPHCM có nhiều ưu đãi nhất hiện nay cũng như các lưu ý khi mua xe cũ trả góp để đạt được lợi ích cao nhất.

Nhu cầu mua xe trả góp của khách hàng ngày càng tăng, không chỉ dừng lại ở mua xe mới mà ngay cả mua xe cũ cũng là một sự quan tâm lớn đối với khách hàng. Đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh - nơi mà nhịp sống cũng như tốc độ đi lại luôn diễn ra ở nhịp độ nhanh thì mong muốn của khách hàng để có thể sở hữu được một chiếc xe tiện ích với mức giá hợp lý lại càng cao hơn bao giờ hết. Để giúp các khách hàng có các thông tin hữu ích nhất khi  mua xe ô tô cũ trả góp tại TPHCM, Topbank.vn sẽ cập nhật lãi suất ngân hàng uy tín cho vay mua xe ô tô cũ trả góp cũng như các lưu ý cần có để đạt được lợi ích cao nhất khi vay vốn từ ngân hàng.

 

1. Ngân hàng uy tín cho vay mua xe ô tô cũ trả góp tại TPHCM

 

Vay mua xe cũ trả góp của các ngân hàng cũng là một trong các sản phẩm vay vốn được các ngân hàng ưa chuộng hiện nay bởi những ưu đãi về lãi suất mà các ngân hàng áp dụng cho khách hàng. Khách hàng tìm hiểu được lãi suất các ngân hàng trước khi vay vốn sẽ giúp khách hàng tính toán được trước khoản lãi mình cần trả và lên được phương án trả nợ tốt nhất cho mình.

 

Hiện nay, mức lãi suất mà các ngân hàng đang áp dung cho sản phẩm vay mua xe ô tô cũ trả góp tại TPHCM đang ở mức từ 7%/năm - 9%/năm. Biên độ lãi suất sau ưu đãi cũng đang ở mức từu 3%/naw, - 4%/năm. Để khách hàng có thể thấy rõ nhất về chính sách lãi suất cho vay  mua xe ô tô cũ trả góp tại TPHCM hiện nay, Topbank.vn sẽ cung cấp thông tin về ngân hàng cho vay vốn uy tín hiện nay tại TPHCM.

 

Lãi suất vay mua xe ô tô cũ trả góp tại TPHCM

Lãi suất vay mua xe ô tô cũ trả góp tại TPHCM

 

Cụ thể với các chính sách cho vay mua ô tô cũ trả góp như sau:

 

THÔNG TIN ƯU ĐÃI
Ưu đãi từ ngân hàng Cho vay xe cũ tuổi xe tới 8 năm, thời gian vay lên đến 6 năm; ; Hạn mức cho vay trên nhu cầu lên tới 100% với điều kiện tài sản đảm bảo là nhà và quyền sử dụng đất
Ưu đãi từ Topbank.vn Ưu đãi trả thêm 10 triệu tiền gốc mỗi tháng mà không tính phí phạt trả trước hạn.
THÔNG TIN CHÍNH
Lãi suất 7,49%/năm
Thời gian cố định lãi suất 6 tháng
Lãi suất sau ưu đãi 11,69%/năm
Tỷ lệ vay tối đa 75%
Thời hạn vay tối đa 6 năm

 

Căn cứ theo các thông tin trên bảng có thể thấy với các chính sách mà Techcombank đưa ra, khách hàng có thể yên tâm sở hữu một chiếc xe ưng ý với chi phí lãi suất thấp nhất.

 

>>> Xem thêm: Vay mua xe tháng 8/2018 với lãi suất cực ưu đãi

 

2. Quy trình mua xe ô tô cũ trả góp tại TPHCM

 

Hiện nay, việc mua xe ô tô cũ trả góp tại TPHCM từ ngân hàng được tiến hàng theo các bước hết sức nhanh chóng, giúp khách hàng có thể dễ dàng nhất sở hữu chiếc xe mà mình ưa thích.

 

Các bước mua xe ô tô trả góp tại TPHCM

Các bước mua xe ô tô trả góp tại TPHCM

 

Vay mua xe ô tô cũ trả góp tại TPHCM được tiến hành theo quy tình như sau:

 

  •  Bước 1: Sau khi hai bên thống nhất, khách hàng mua xe ô tô cũ trả góp ký hợp đồng mua xe và đặt cọc để ngân hàng có cơ sở trình vay mua xe cho khách hàng.
     
  • Bước 2: Đại diện phía ngân hàng sẽ liên hệ để gặp khách hàng để thu thập các giấy tờ chứng minh tài chính.
     
  • Bước 3: Ngay khi nhận được giấy thông báo sẵn sàng cho vay của ngân hàng, khách hàng sẽ cần chuyển số tiền còn lại để công ty đăng ký xe.
     
  • Bước 4: Sau khi đăng ký ra biển số, khách hàng ký hợp đồng giải ngân với Ngân hàng.
     
  • Bước 5: Sau khi công ty nhận được số tiền vay của khách hàng do ngân hàng chuyển vào, khách hàng có thể nhận xe và mang xe về nhà.

 

Với các thủ tục đơn giản như vây, khách hàng sẽ nhanh chóng nhất có được chiếc xe của riêng mình để sử dụng.

 

Đòng thời, trong quá trình mua xe ô tô cũ trả góp tại TPHCM, khách hàng cần hoàn thành thủ tục vay mua xe bao gồm các giấy tờ cần thiết để ngân hàng có thể xét duyệt hồ sơ của khách hàng. Khách hàng là cá nhân cần hoàn thiện hồ sơ giấy tờ cơ bản như sau:

 

Các giấy tờ cần chuẩn bị khi mua xe ô tô cũ trả góp tại TPHCM

Các giấy tờ cần chuẩn bị khi mua xe ô tô cũ trả góp tại TPHCM

 

  • Bản sao chứng minh thư, hộ khẩu của người vay và vợ/chồng
     
  • Bản sao giấy chứng nhận độc thân (với khách hàng chưa lập gia đình, bản sao giấy đăng ký kết hôn (đối với khách hàng đã lập gia đình)
     
  • Hợp đồng lao động, bảng lương của 2 vợ chồng, bảng lương 3 tháng gần nhất
     
  • Bản sao giấy tờ nhà đất, sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận sở hữu cổ phần/cổ phiếu hoặc các chứng từ có giá khác (nếu có)
     
  • Hợp đồng mua ô tô (bản gốc), phiếu thu tiền đặt cọc mua bán xe (bản gốc)

 

Có được các giấy tờ này, khách hàng có thể hoàn tất các thủ tục mà ngân hàng yêu cầu đối với sản phẩm vay vốn mua xe và được ngân hàng xét duyệt được cấp vốn cho vay mua xe.

 

>>> Xem thêm: Có nên vay ngân hàng mua xe ô tô trả góp không?

 

3. Các lưu ý khi vay mua xe ô tô cũ trả góp tại TPHCM

 

Các chú ý khi khách hàng mua xe ô tô cũ trả góp tại TPHCM

Các chú ý khi khách hàng mua xe ô tô cũ trả góp tại TPHCM

 

Tuy các ngân hàng hiện nay có các chính sách khá thông thoáng kích thích khách hàng vay mua xe trả góp. Nhưng khách hàng cũng cần nắm rõ được một số lưu ý cơ bản để khách hàng được dễ dàng nhất trong việc được khách hàng cấp vốn vay mua xe.

 

Thứ nhất, lưu ý về việc chọn xe ô tô cũ để mua

 

Để vay mua xe cũ trả góp thành công tại ngân hàng, điều kiện cần quan trọng nhất là chiếc xe khách hàng mua đáp ứng điều kiện vay vốn tại ngân hàng. Hầu hết các khách hàng đều mong muốn thế chấp chính chiếc xe mua để vay vốn. Hay nói cách khác, chiếc xe trở thành tài sản thế chấp tại ngân hàng, vì là xe ô tô cũ, nên rủi ro với khoản vay mua xe của ngân hàng lớn hơn.

 

Do đó, hiện nay khi mua xe cũ trong điều kiện khách hàng muốn có sự hỗ trợ cho vay vốn từ ngân hàng ngoài việc đáp ứng được nhu cầu đi lại và sở thích của mình khách hàng có cần chú ý đến thời gian xe được sản xuất.

 

Cụ thể hiện nay các ngân hàng thông thường chỉ hỗ trợ những đời xe không quá cũ với thời gian xuất xưởng tính đến thời điểm vay không quá 6 năm (xe sản xuất từ năm 2012). Cùng với đó chính sách vay vốn mua xe cho từng loại xe cũng có khác biệt, xe càng cũ thì thời gian vay tối đa càng ngắn, xe đời 2012 - 2013 ngân hàng chỉ cho vay khoảng 1 - 2 năm, xe đời mới hơn như 2015 - 2016 có thể được hỗ trợ vốn 4 - 5 năm.

 

Song song với đó, giá trị xe cũng được ngân hàng quy định rõ về việc các ngân hàng có hỗ trợ vay mua xe cũ trả góp chỉ đồng ý cho vay với các xe đủ điều kiện năm sản xuất và có giá trị tối thiểu 250 triệu.

 

Vì vậy, khách hàng cần hết sức chú ý trong quá trình lựa chọn xe để đảm bảo chất lượng xe vừa tốt mà lại dễ dàng được ngân hàng chấp nhận cho vay.

 

Thứ hai, lưu ý về hạn mức vay mua xe ô tô cũ

 

Hiện nay, đối với sản phẩm cho vay mua xe ô tô cũ trả góp, khách hàng có thể ngân hàng hỗ trợ với hạn mức cho vay lên tới 65% - 75% giá trị xe. Tuy nhiên trong trường hợp khách hàng có các tài sản đảm bảo tốt là các bất động sản có giá trị, khách hàng có thể sẽ được ngân hàng cho vay lên tới 90% giá trị xe. Đồng thời khi cho khách hàng vay mua xe, ngân hàng sẽ xác định hạn mức vay vốn dựa trên giá trị định giá lại của chiếc xe, chứ không phải giá do bên bán niêm yết nên khách hàng cần hết sức chú ý với hạn mức vay vốn ban đầu đề nghị ngân hàng cho vay.

 

Đồng thời, khách hàng để quyết định xem nên vay với hạn mức bao nhiêu cần cân nhắc tới thu nhập hiện tại của bản thân, số tiền tự có và giá trị chiếc xe cần mua. Một con số hợp lý nhất để khách hàng có thể yêm tâm vay vốn chính là khoản nợ mà khách hàng cần trả sau này không được quá 50% thu nhập hàng tháng của khách hàng. Có như vậy, khách hàng mới có khả năng ít nhất để không bị rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán.

 

Thứ ba, lưu ý về thời hạn vay vốn mua xe ô tô cũ

 

Khi mua xe ô tô cũ trả góp tại Thành phố Hồ Chí Minh khách hàng cũng cần hết sức lưu ý về thời hạn vay vốn. Hiện nay các ngân hàng thường áp dụng mức phí trả nợ trước hạn khá cao, khoảng 3% - 4% dư nợ còn lại tại thời điểm khách hàng tất toán. Vì vậy, khách hàng cần căn cứ vào thu nhập và khả năng chi trả của mình để đảm bảo vay trong thời gian ngắn nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo áp lực trả nợ hàng tháng không quá cao.

 

Hi vọng với các thông tin mà Topbank.vn cũng cấp trên đây đã giúp khách hàng có các kiến thức hữu ích nhất khi vay mua xe ô tô cũ trả góp tại TPHCM.

 

Mọi thắc mắc cần tư vấn vay mua xe, khách hàng vui lòng liên hệ đến Topbank.vn qua hotline 024 3 7822 888.

Tin tức tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn