0243 782 2888 support@topbank.vn

Xe Hàn cũ vẫn hút khách Việt

31/10/2018

Hyundai SantaFe, Kia Morning hay Kia Sorento là bộ ba mẫu xe nhập khẩu nội địa Hàn Quốc hiện vẫn được khách hàng Việt săn lùng dù đã qua sử dụng.

Hiện nay, tại thị trường ô tô Việt Nam, có không ít những mẫu xe Hàn Quốc vẫn giữ giá bán rất cao (trong khoảng 650 – 750 triệu đồng) dù không còn mới. Tiêu biểu phải kể đến như: Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Kia Morning phiên bản nhập khẩu nội địa. Điều đặc biệt là khách hàng Việt vẫn rất chuộng các sản phẩm cũ này thay vì lựa chọn các phiên bản mới lắp ráp trong nước.

 

Mẫu xe Hyundai SantaFe SLX bản nhập khẩu nội địa Hàn Quốc 2010 - ảnh minh họa

 

Hyundai SantaFe SLX bản nhập khẩu nội địa Hàn Quốc năm 2010 có giá bán hơn 700 triệu đồng

 

>>>> Xem thêm: 5 bước giúp vay mua xe Hyundai SantaFe trả góp hiệu quả nhất

 

Thực tế này hoàn toàn đi ngược lại với quan niệm các mẫu xe Nhật Bản có sức giữ giá tốt nhất, chẳng hạn như ô tô của Toyota của người Việt. Để lí giải nguyên do, anh Minh Đức - chủ kinh doanh xe đã qua sử dụng tại TP.HCM cho biết: “Các mẫu xe Hyundai SantaFe hay Kia Sorento bản nhập khẩu nội địa Hàn Quốc hút khách không chỉ nhờ được trang bị các tính năng cao cấp mà còn thể hiện qua chất lượng của các chi tiết bên trong nội thất, ở nước sơn bên ngoài hay cảm giác lái đầm chắc hơn hẳn xe lắp ráp trong nước. Sau 7-9 năm sử dụng, chất lượng của các mẫu xe này vẫn còn khá tốt, lại sử dụng máy dầu công nghệ mới, tiết kiệm nhiên liệu nên được nhiều người săn lùng tìm mua”.

 

Quả thực, ở SantaFe và Sorento phiên bản nội địa, những trang bị cao cấp vẫn khiến một số mẫu xe tân thời phải “phát hờn” ví dụ như: ghế da bò xịn đối với Sorento Limited, ghế da lộn của SantaFe SLX, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, sưởi nóng và mát ghế, chế độ lái Active Eco, hệ thống âm thanh cao cấp JBL, tủ lạnh mini…Đặc biệt nhất là ngoài các công nghệ tiêu chuẩn, 2 mẫu xe này còn có 8 túi khí an toàn và 12 điểm nổ xung quanh xe.

 

Kia Sorento Limited đời 2009  - ảnh minh họa

 

Kia Sorento Limited đời 2009 bản nhập khẩu nguyên chiếc vẫn rất đẹp sau 9 năm sử dụng

 

Bên cạnh đó, nhiều người sử dụng xe Hàn nhập khẩu nội địa cũng cho biết, xe có độ bền rất tốt. Ngoài các chi tiết bào mòn theo thời gian sử dụng, xe rất ít khi có lỗi hư hỏng. Chỉ cần chủ sở hữu bảo dưỡng xe theo đúng quy định của hãng, chất lượng của xe vẫn rất “kiên cố”. Không chỉ thế, các bản động cơ diesel còn giúp chủ xe tiết kiệm chi phí nhờ mức tiêu thụ được tối ưu.

 

Chưa kể, khi so sánh với các phiên bản lắp ráp trong nước, xe nhập khẩu nguyên chiếc Hàn Quốc còn cho thấy khả năng vận hành và cảm giác lái vượt trội hơn. Ví dụ điển hình là mẫu xe cỡ nhỏ Kia Morning bản nội địa 2011. Xe hiện vẫn có giá bán cao ngang ngửa phiên bản năm 2015-2016 (lên đến 250 triệu đồng) nhưng vẫn rất hút khách nhờ chất lượng khác biệt.

 

Theo các trang tin tô tô, số mẫu xe vẫn giữ giá tốt dù không còn mới phải kể đến như Hyundai Accent, Hyundai Sonata, Hyundai Tucson, Kia Forte, Kia Sportage, Kia Ray (phiên bản 2009 – 2011).

 

>>>> Click ngay: Thủ tục vay mua xe Kia trả góp 2018: Kia morning, Rondo, Rio, ...

 

Theo banxehoi.com

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Lãi suất vay mua xe tháng 10/2018 với nhiều ưu đãi nhất

Lãi suất vay mua xe tháng 10/2018 với nhiều ưu đãi nhất

29/09/2018

Cập nhật lãi suất vay mua xe tháng 10/2018 từ các ngân hàng uy tín nhất cũng như các chính sách cho vay vốn cực hấp dẫn từ các ngân hàng này.

Ước tính chi phí vay mua xe Toyota Camry 2.5G trả góp (Năm 2019)

Ước tính chi phí vay mua xe Toyota Camry 2.5G trả góp (Năm 2019)

25/02/2019

Ước tính chi phí cần tự có và  chi phí cần bỏ ra khi mua xe Toyota Camry 2.5G trả góp giúp khách hàng có kế hoạch tốt nhất cho lựa chọn mua xe phục vụ cuộc sống của mình.   

Thủ tục vay mua xe Kia trả góp 2020: Kia morning, Rondo, Rio, Cerato, Sedona

Thủ tục vay mua xe Kia trả góp 2020: Kia morning, Rondo, Rio, Cerato, Sedona

30/01/2020

Tư vấn mua xe Kia trả góp: Kia morning, Rondo, Rio, Cerato, Sedona,... thủ tục, lãi suất mua xe trả góp 2020 và cách tính lãi suất vay mua xe ô tô tại ngân hàng. 

Chat với Topbank.vn