0243 782 2888 support@topbank.vn

Top 10 dòng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất năm 2019

10/04/2019

Với những ai không muốn tốn kém nhiều tiền cho chi phí nhiên liệu, 10 mẫu xe dưới đây chính là lựa chọn lý tưởng.

Đối với nhiều người, khả năng tiết kiệm nhiên liệu chính là một trong những yếu tố quyết định việc có mua một mẫu ô tô hay không. Chính vì vậy, ngày nay nhiều hãng xe khi tung ra sản phẩm của mình thường xuyên quảng bá về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Dưới đây sẽ là những mẫu ô tô “kinh tế” nhất dựa trên các bài đánh giá khả năng tiết kiệm nhiên liệu của tạp chí Consumer Reports

 

1. Honda Insight

 

Mẫu hybrid Honda Insight chính là ông hoàng trong làng tiết kiệm nhiên liệu với kết quả trung bình 4,3 lít/100 km, thậm chí còn nhỉnh hơn Toyota Prius một chút nhưng lại không bằng về mặt doanh số. Được phát triển dựa trên mẫu sedan bán chạy Civic, Honda Insight có cùng những điểm mạnh bao gồm cảm giác lái êm ái, dễ chịu, an toàn cùng hàng ghế sau khá rộng rãi nhưng cảm giác điều khiển vô lăng còn chưa thực sự mượt lắm.

 

Tuy nhiên, điểm khiến người dùng mất lòng với Honda Insight nhất chính là ở trọng tâm của xe thấp nên khó ra vào, ghế người lái ở phần lưng dưới không thực sự thoải mái lắm và điều khiển hộp số cũng gây khó khăn nhẹ vì không được mượt. Mô-tơ điện của chiếc xe có thể vận hành độc lập ở tốc độ thấp nhưng khi tăng tốc, động cơ xăng đi vào hoạt động sẽ tạo ra một số tiếng ồn khá khó chịu.​​​​​​

 

Hondainsight

Honda Insight có nhiều điểm trừ nhưng bù lại đây hiện đang là mẫu xe có khả năng tiết kiếm nhiên liệu nhất

 

 2. Honda Prius

 

Theo các bài kiểm tra của Consumer Reports, Toyota Prius đạt kết quả trung bình 4,5 lít/100 km trên đường hỗn hợp. Đây chính là một bước tiến vượt trội bởi ở thế hệ trước đó, mẫu xe này sử dụng tới 5,3 lít/100 km. Không chỉ vậy, vô lăng điều khiển cũng được cải thiện đem lại cảm giác lái mượt, chính xác hơn và giao diện điều khiển cũng hiện đại bắt mắt hơn.

 

Hệ thống hybrid của Toyota Prius có thể sử dụng mô-tơ điện độc lập ở tốc độ thấp, tối đa 40 km/h và qua mốc đó, động cơ xăng sẽ đi vào hoạt động nhưng đáng chú ý là tiếng ồn cũng đã được giảm thiểu đi nhiều so với thế hệ trước.

 

Toyota Prius

 

Toyota Prius là một mẫu xe được ưa chuộng ở khả năng thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu

 

3. Hyundai Ioniq

 

Khác với Honda Insight, Hyundai Ioniq mới xứng danh là đối thủ trực tiếp của Toyota Prius. Sản phẩm của hãng xe Hàn có khá nhiều điểm tương đồng với Toyota Prius về mặt thiết kế, đồng thời khả năng tiết kiếm nhiên liệu cũng khá ngang ngửa, ở mốc 4,5 lít/100 km. Mẫu xe hybrid này được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,6 lít kết hợp với 1 mô-tơ điện cho tổng công suất là 139 mã lực. Thế nhưng, hộp số ly hợp kép DCT 6 cấp trên Hyundai Ioniq khó lòng đem đến những trải nghiệm mượt mà. Ngoài ra, xe cũng có cảm giác trễ khi tăng tốc từ vị trí đứng yên.

 

Hyundai Ioniq

Hyundai Ioniq có khả năng tiết kiệm ngang với Toyota Prius

 

Tương tự như những mẫu hybrid khác, Hyundai Inoiq có thể sử dụng độc lập mô-tơ điện ở tốc độ thấp nhưng khả năng điều lái của mẫu xe này lại không đem lại cảm giác linh hoạt. Độ phản hồi của vô lăng chưa thực sự tốt nhưng đây cũng là dễ hiểu khi mẫu xe này được định vị ở phân khúc bình dân.

 

4. Toyota Prius Prime

Là phiên bản plug-in hybrid của Prius, Toyota Prius Prime có phạm vi hoạt động khi sử dụng riêng mô-tơ điện đạt mức 37 km. Nếu sử dụng cổng cắm sạc 240 V, thời giạn sạc đầy của Toyota Prius Prime sẽ là 2 tiếng đồng hồ. Nếu sử dụng loại sạc đầu ra 120 V dân dụng, mẫu xe này sẽ cần tới 5 tiếng để nạp đầy đủ năng lượng. Khi không sử dụng chế độ EV, mẫu xe này hoạt động khá giống với một chiếc Toyota Prius thông thường, chuyển đổi giữa động cơ xăng và mô-tơ điện và tiêu thụ lượng nhiên liệu 4,702 lít/100 km trên đường hỗn hợp.

 

Toyota Prius

Là phiên bản plug-in hybrid của Toyota Prius, Prius Prime có khả năng tiết kiệm nhiên liệu không kém gì 3 mẫu xe đứng đầu danh sách

 

5. Honda Accord

Đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách này là một cái tên không hề xa lạ đối với người tiêu dùng Việt:  Honda Accord . Phiên bản mới của mẫu sedan hạng D này sắp được tung ra tại thị trường Việt Nam trong năm nay nhưng đáng tiếc không có phiên bản hybrid.

 

Ở thị trường nước ngoài, Honda Accord có 2 tùy chọn động cơ 1.5L hoặc tăng áp 2.0L đem lại khả năng vận hành ấn tượng nhưng phiên bản hybrid của mẫu xe này mới là điều đáng nói. Theo các bài thử nghiệm của Consumer Reports, phiên bản hybrid của Honda Accord có mức tiêu hao nhiên liệu là 5 lít/100 km trên đường hỗn hợp.

 

Honda Accord

Phiên bản hybrid của Honda Accord cũng được ưa chuộng tại thị trường nước ngoài nhưng không có tín hiệu sẽ về Việt Nam

 

6. Toyota Camry

 

Tiếp đến lại là một cái tên quen thuộc với thị trường Việt nhưng câu chuyện buồn có phần tương đồng với Honda Accord ở trên bởi phiên bản hybrid LE không được đưa về Việt Nam. Xếp hạng thứ 5 trong danh sách, phiên bản hybrid LE của Toyota Camry ở thị trường nước ngoài có mức tiêu hao nhiên liệu là 5 lít/100 km.

 

Toyota Camry

Toyota Camry LE có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ngang với Honda Accord Hybrid

 

7. Toyota Prius C

 

Mang trên mình hình hài hatchback nhỏ gọn, Toyota Prius C chính là phiên bản rẻ tiền hơn của Prius với những trang bị đủ dùng, phù hợp trong tầm giá. Động cơ ồn, hệ thống giảm xóc không được êm ái cho lắm cùng khả năng gia tốc không thực sự nổi trội nhưng tại thị trường nước ngoài, Toyota Prius C vẫn được ưa chuộng do mức tiêu hao nhiên liệu chỉ có 6,3 lít/100 km trong đô thị. Đánh giá trung bình trên đường hỗn hợp, Toyota Prius C có mức tiêu hao là 5,45 lít/100 km.

 

Toyota Pius C

Toyota Prius C là phiên bản thấp hơn của Toyota Prius

 

8. Kia Niro

 

Sở hữu 5 chỗ ngồi,  Kia Niro  kết hợp thành công 2 yếu tố tiết kiệm nhiên liệu và dung tích chứa đồ vào với nhau. Mẫu xe hybrid dẫn động cầu trước này được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,6 lít kết hợp hộp số ly hợp kép 6 cấp, sản sinh công suất tối đa 139 mã lực. Thiết kế của Kia Niro đặt bộ pin lithium-ion cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện xuống phía dưới hàng ghế sau giúp tối ưu hóa được không gian chứa đồ khi gập phẳng hàng ghế thứ hai xuống sàn.

 

Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, mẫu xe này đạt 5,47 lít/100 km trung bình trên các loại đường hỗn hợp, tuy không phải là một con số tồi nhưng vẫn còn thua nhiều so với Hyundai Ioniq hay Toyota Prius.

 

Kia Niro

Kia Niro là một mẫu hybrid có không gian chứa hành lý khá rộng rãi

 

9. Toyota Avalon

 

Đứng ở vị trí thứ 9 trong danh sách này tiếp tục là một sản phẩm của Toyota, đó chính là mẫu sedan cỡ trung Avalon, một sản phẩm luôn được hãng xe Nhật chú trọng. Bên cạnh không gian nội thất bên trong rộng rãi, thoải mái, Toyota Avalon còn gây ấn tượng với người dùng thế giới nhờ khối động cơ V6 dung tích 3,5 lít mạnh mẽ. Trong khi đó, phiên bản hybrid được trang bị động cơ nhỏ hơn, cỡ 2,5 lít kết hợp với mô-tơ điện cho khả năng tiêu hao nhiên liệu là 5,6 lít/100 km trên đường hỗn hợp.

 

Toyota Avalon

Phiên bản hybrid của Toyota Avalon tuy không có khả năng tiết kiệm nhiên liệu như Prius nhưng bù lại khả năng vận hành lại tốt hơn đến từ khối động cơ 2.5L

 

10. Chevrolet Malibu

 

Được đánh giá cao nhờ phong cách thiết kế thời thượng, hệ truyền động hiện đại, khả năng cách âm tốt và cảm giác lái mượt mà, Chevrolet Malibu là một cái tên nổi trội trong phân khúc sedan cỡ trung. Bên cạnh 2 tùy chọn về động cơ tăng áp gồm 1.5L và 2.0L, phiên bản hybrid của mẫu xe này cũng được giới thiệu tới người tiêu dùng. Được phát triển dựa trên công nghệ của Volt, Chevrolet Malibu có mức tiêu hao nhiên liệu là 5,7 lít/100 km, sát sao với Toyota Avalon.

 

Chevrolet Mabilu

Chevrolet Malibu áp dụng công nghệ hybrid phát triển từ mẫu Volt

Theo Tinxe.vn 

Từ khóa nổi bật tin tức ô tô ô tô nhập khẩu

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn