0243 782 2888 support@topbank.vn

3 nhầm lẫn cần tránh khi vay mua nhà trả góp

10/10/2017

Những chương trình ưu đãi cho vay mua nhà trả góp của các ngân hàng chào mời những người đang có nhu cầu khiến nhiều người tin tưởng và rồi ngã ngửa với những sự thật mà trước giờ họ không hề nghĩ tới.

Sự nóng lên của thị trường bất động sản khiến không ít người đổ xô vào việc vay tiền ngân hàng mua nhà. Tuy được giới thiệu với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhưng thực tế nó không hẳn như vậy. Dưới đây là 3 nhầm lẫn nhiều người hay mắc phải khi vay mua nhà trả góp:

 

Nhầm tưởng những cam kết của ngân hàng cho vay mua nhà trả góp

Thường thì tất cả các ngân hàng khi đưa ra các chương trình thường đưa ra các điều kiện để có thể tham gia chương trình. Bởi vậy, bạn cần đọc kỹ, hỏi kỹ các cả các điều khoản trong hợp đồng để tránh những sơ xuất xảy ra. Một số điểm bạn cần chủ ý đó là những khoản chi phí gì phải chịu khi phá vỡ hợp đồng, phí trả muộn, trả trước hạn,... Bởi nhiều ngân hàng sẽ áp dụng mức phạt đến 4% tổng giá trị khoản vay nếu trả trước trong 3 năm đầu tiên. Nhưng nhiều ngân hàng lại miễn phí trả trước hạn,vậy bạn hãy nên tìm hiểu trước khi ra quyết định lựa chọn ngân hàng vay mua nhà trả góp nhé.

 

Lãi suất vay mua nhà trả góp thực sự và lãi suất ưu đãi

Mức lãi suất ngân hàng cho gói vay tiền mua nhà thường rất ưu đãi khoảng 6%/năm khá thấp, không chỉ vậy bạn còn được nhận những phần quà có giá trị và dịch vụ hỗ trợ khách hàng khá tốt. Nhưng mức lãi suất ưu đãi chỉ được áp dụng từ 6 tháng - 1 năm và sau thời gian ưu đãi sẽ tính theo lãi suất thị trường và thường dao động trong khoảng 12 - 15%/năm.

 

Nếu tính ra mức lãi suất thực tính trong suốt thời gian vay thường sẽ cao hơn mức lãi suất cố định hàng tháng không áp dụng ưu đãi. Hãy cẩn trọng và tính toán thật kỹ số tiền cần trả hàng tháng thực trước khi ra quyết định nhé. Đừng lóa mắt vì những còn số và cái lợi trước mắt mà bạn sẽ bị rơi vào sai lầm này.

 

Để có thể lên kế hoạch trả nợ hàng tháng, tính khoản lãi phải trả hàng tháng, ước tính giá trị nhà có thể mua,... bạn hãy truy cập Topbank.vn để có thể nhận được  những tư vấn nhanh nhất, chính xác nhất.

 

Xem thêm: Tiết kiệm thời gian tính toán với công cụ ước tính giá trị nhà có thể mua 

 

Topbank - công cụ ước tính giá trị nhà có thể mua

Công cụ ước tính giá trị nhà có thể mua 

 

Các loại phí dịch vụ khi vay mua nhà trả góp

Bạn sẽ phải mất một khoản phí từ 3 - 5 triệu đồng để trả các loại chi phí phát sinh như phí thẩm định tài sản thế chấp, phí trả trước hạn, phí trả chậm,... chưa kể đến việc bạn phải mua bảo hiểm cho khoản vay thế chấp này. hãy thống kê những khoản phí phải trả trong kế hoạch trả nợ của bạn, đừng để những khoản phí này ảnh hưởng đến việc vay mua nhà trả góp của bạn nhé.

 

Để sở hữu một căn nhà ưng ý, vui vẻ và hài lòng nhất, hãy lưu ý những điều trên để không mắc phải những nhầm lẫn đáng tiếc xảy ra khi vay tiền ngân hàng mua nhà nhé!

 

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn