0243 782 2888 support@topbank.vn

5 bước để chọn xe ô tô phù hợp

02/03/2017

Sở hữu “4 bánh” hiện nay không còn khó khăn với các gia đình khi thị trường xe tràn ngập những dòng xe đủ chủng loại và mẫu mã phù hợp với túi tiền cũng như nhu cầu của người mua, tuy nhiên để lựa chọn và sở hữu được chiếc xe mơ ước phù hợp với nhu cầu và đem lại giá trị mãi về sau thì bạn không thể bỏ qua những bước sau đây.

1. Nhu cầu sở hữu xe của bạn là gì?

 

Chiếc xe bạn cần và bạn muốn đôi khi chưa hẳn đã giống nhau. Thông thường, hầu như ai cũng thích được sở hữu chiếc xe đời mới nhất và thật hợp mốt, thể hiện được cá tính bản thân.. nhưng đó có thực sự là những điều bạn cần, trong khi nhu cầu của bạn là đưa đón con cái, picnic cùng gia đình vào cuối tuần ..?

 

Vì vậy, hãy trả lời những câu hỏi sau đây để lựa chọn được chiếc xe phù hợp:

 

Bạn mua xe chủ yếu dùng vào việc gì?

Ai sẽ là người thường xuyên ngồi trên xe?

Số lượng người sẽ thường xuyên được chở đi lại?

Bạn thích lái xe thong thả hay đam mê tốc độ?

Có nhất thiết phải mua xe mới? Hay một chiếc xe đã qua sử dụng là cũng được rồi?

Bạn có đánh giá cao việc tiết kiệm xăng, chi phí bảo trì, thương hiệu nhà sản xuất…? Đó có phải là những điều bạn cho là thực sự quan trọng?...

 

Sau khi trả lời những câu hỏi trên, hãy liệt kê một danh sách các loại xe phù hợp với nhu cầu của bạn và chuyển qua bước thứ 2.

 

Xem thêm: Vay mua ô tô trả góp - những yếu tố bạn cần biết

 

5 bước để chọn mua ô tô phù hợp

5 bước để chọn mua ô tô phù hợp 

 

2. Tìm hiểu thông tin

 

Với thời đại hiện nay, chỉ cần ngồi trước màn hình máy tính hoặc sở hữu 1 chiếc Smartphone là bạn đã ngập tràn trong thế giới thông tin cần tìm kiếm.Việc làm này giúp bạn tham khảo được giá cả, xem xét được nhận xét từ những người đi trước về các dòng xe, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại…

 

Thông thường giá cả là yếu tố khách hàng tìm kiếm đầu tiên, tuy nhiên có những yếu tố quan trọng không kém như nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu, người bán ( showroom hoặc cá nhân người bán)

 

Không chỉ dừng lại ở tìm kiếm thông tin theo một chiều, một nguồn thông tin thực tế để bạn tham khảo chính là từ bạn bè và người thân.

 

Hãy chia sẻ và tham khảo ý kiến từ người thân và bạn bè, nếu họ đã và đang sở hữu dòng xe bạn mong muốn thì quả thực là một nguồn thông tin có độ chính xác cao và rất hữu ích.

 

Tiếp đến bước này, bạn đã thu hẹp được danh sách mà bạn đặt ra tại bước 1 ở trên.

 

Xem thêm: Lãi suất cho vay mua ô tô ngân hàng nào tốt nhất năm 2017

 

3. Xem xét tình hình tài chính của bản thân

 

Tài chính là vấn đề quan trọng hàng đầu khi bạn muốn sở hữu chiếc xe mong ước. Không giống như hàng hóa thông thường, mua về để chế biến và sử dụng thì ô tô được coi là người bạn đồng hành trên mọi chặng đường cùng gia đình bạn. Hãy xem xét và tính toán kỹ lưỡng tài chính của bạn, ngoài nguồn tài chính ban đầu để sở hữu xe thì thường niên bạn cần phải dành ra 1 khoản cho chi phí bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ…

 

Tuy nhiên, đừng lo lắng và trì hoãn ước mơ nếu bạn chưa đủ khả năng chi trả. Hiện nay rất nhiều ngân hàng hỗ trợ cho vay mua xe, thậm chí cả xe cũ và dùng ngay chiếc xe mua để thế chấp. Hạn mức hỗ trợ lên tới 75% xe mới và 70% xe cũ, với thời giandài và dư nợ giảm dần theo thời gian, gánh nặng trả nợ của bạn sẽ đượ giảm đi đáng kể.

 

Hiện nay việc so sánh và lựa chọn được ngân hàng phù hợp trở nên thật dễ dàng khi xuất hiện những công cụ như Topbank.vn

 

Trên thực tế, thông thường bạn nên thực hiện đồng thời bước 2 và bước 3 để đưa ra kết quả cuối cùng phù hợp nhất.

 

Xem thêm: Những vấn đề tài chính nhất định phải tính toán khi mua ô tô mới

 

Xem xét vấn đề tài chính để mua xe phù hợp

Xem xét vấn đề tài chính để mua xe phù hợp

 

4. Trải nghiệm thực tế.

 

Hãy thử ít nhất 1 lần lái chiếc xe mà bạn định mua trước khi bỏ tiền để sở hữu nó, vì biết đâu thực tế có vài chi tiết nào đó khi vận hành bạn không thực sự hài lòng? Thậm chí, hãy thử hết tất cả các chức năng và tiện ích của nó: Máy lạnh, dàn âm thanh, hệ thống đèn, … cả sự êm ái và thoải mái của những chiếc ghế trong xe cũng không kém phần quan trọng.

 

5. Quyết định mua xe 

 

Đã đến lúc quyết định chi tiền để thực sự sở hữu riêng cho mình chiếc xe đã dày công tìm kiếm. Nó là của bạn, phù hợp nhất và mang lại giá trị tốt nhất cho bạn. Công việc bây giờ là hoàn thiện các thủ tục, giấy tờ và đừng quên tìm hiểu kỹ các chế độ bảo hiểm, bảo hành…

 

Xem thêm: Hướng dẫn hồ sơ thủ tục cần thiết khi mua xe

vay mua xe

 

Theo Tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn