0243 782 2888 support@topbank.vn

8 câu hỏi người mua nhà nên hỏi nhân viên tín dụng trước khi vay mua nhà

24/05/2019

Người vay vốn thường chỉ quan tâm đến lãi suất vay tuy nhiên còn rất nhiều những thông tin khác quyết định đến một khoản vay mua nhà bạn cần phải hỏi ngân hàng trước khi nộp đơn vay vốn.

 

Lưu ý trước khi vay mua nhà

Những câu hỏi cần hỏi trước khi vay mua nhà

 

1. Tôi có thể vay được bao nhiêu tiền

 

Trước khi mua một ngôi nhà, bạn biết được số tiền bạn có thể chi trả cho căn nhà đó cũng như số tiền bạn có thể vay thêm được.

 

Để làm điều này, bạn nên gặp nhân viên ngân hàng trước khi gặp các đại lý môi giới bất động sản.

 

Bạn có thể biết được mình có đủ điều kiện vay tiền từ ngân hàng hay không và vay được bao nhiên tiền. Từ đó bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn cho quá trình mua nhà của mình.

 

Bởi vì đây là một trong những câu hỏi cho vay thế chấp quan trọng nhất, hãy đảm bảo bạn hỏi nó dựa trên số tiền thanh toán hàng tháng bạn biết chắc chắn có thể trả.

 

Trước khi đến gặp ngân hàng vay vốn hãy phân tích tình hình tài chính của mình trước. Một nguyên tắc nhỏ là bạn cần dành 25% hoặc ít hơn thu nhập ròng của bạn để trả cho các khoản vay thế chấp. 

 

Điều đó có nghĩa là nếu bạn kiếm được 30.000.000đ 1 tháng thì bạn chỉ nên dành 7.500.000 đ để trả cho khoản vay thế chấp của mình mà thôi. Khoản thanh toán này đảm bảo bạn không bị áp lực quá về tài chính và vẫn có tiền để tận hưởng cuộc sống của mình.

 

2. Lãi suất tôi nhận được là cố định hay thả nổi?

 

Đây là câu hỏi quan trọng cho biết bạn sẽ phải trả bao nhiêu tiền lãi cho khoản vay của mình. Với lãi suất cô định thì các khoản thanh toán của bạn gần như không thay đổi trong suốt thời gian vay vốn của mình.

 

Với khoản lãi suất thả nổi, thì số tiền bạn phải trả sẽ thay đổi trong thời gian vay. Trường hợp lãi suất tăng cao thì đồng nghĩa bạn sẽ phải trả nhiều hơn cho ngân hàng.

 

Nếu bạn đang xem xét giữa các khoản vay thì hãy hỏi nhân viên tín dụng về số tiền cao nhất mà một tháng bạn phải trả là bao nhiêu.

 

3. Hỏi nhân viên vay vốn họ là nhà môi giới cho vay hay nhân viên ngân hàng

 

Đây là một câu hỏi quan trọng khi bạn nhận được cuộc gọi tư vấn về khoản vay mua nhà.

 

Câu trả lời của họ sẽ cho bạn biết chính xác những gì nhân viên môi giới có thể làm cho bạn.

 

Bởi hiện nay có rất nhiều nhân viên môi giới cho vay đến từ các website tài chính có chức năng kết nối khách hàng với các ngân hàng vay vốn. Họ có thể tư vấn cho bạn đến ngân hàng vay vốn phù hợp với điều kiện của bạn nhưng không phải là người trực tiếp xử lý khoản vay.

 

4. Khoản thanh toán hàng tháng của tôi bao gồm những gì?

 

Đây là một trong những câu hỏi phổ biến nhất để hỏi người cho vay thế chấp nếu bạn là người vay mua nhà lần đầu.

 

Câu trả lời sẽ cho bạn biết chính xác những gì bạn phải trả cho khoản vay hàng tháng. Thường thì tất cả các khoản thanh toán thế chấp sẽ bao gồm một phần tiền gốc cộng với tiền lãi.

 

Ban đầu số tiền lãi của bạn phải trả sẽ cao. Nhưng về sau số tiền lãi sẽ giảm hơn trường hợp bạn được áp dụng cách tính lãi trên dư nợ giảm dần.

 

5. Tôi có phải mua bảo hiểm cho khoản vay của mình không?

 

Thường thì đối với khoản vay mua nhà, ngân hàng sẽ yêu cầu khách hàng phải mua bảo hiểm cho khoản vay và bảo hiểm cho căn nhà định mua nếu bạn dùng chính căn nhà đó làm tài sản thế chấp.

 

Một số ngân hàng miễn phí bảo hiểm khoản vay cho khách hàng nhưng khoản bảo hiểm bất động sản thì khách hàng thường sẽ phải tự bỏ tiền ra để mua. 

 

6. Chi phí khi bạn trả trước hạn khoản vay

 

Các khoản vay mua nhà thường kéo dài 10  - 20 năm, thậm chí là 30 năm. Tuy nhiên hầu hết khách hàng đều cố gắng để trả bớt một phần hoặc trả toàn bộ khoản vay trước hạn để giảm số lãi phải trả cho ngân hàng.

 

Và trong các hầu hết trường hợp ngân hàng sẽ thu phí phạt trả nợ trước hạn nếu khách hàng trả trước quá sớm trong thời hạn dưới 5 năm.

 

Phí phạt trả nợ trước hạn có thể giao động từ 1- 4% tùy ngân hàng, tùy khoản vay và tùy thời gian trả trước.

 

Bạn cần hỏi kỹ về vấn đề này để tính toán giảm tối đa chi phí cho khoản vay.

 

7. Tôi có thể làm gì để được giảm lãi suất cho vay?

 

Lãi suất cho vay bạn nhận được dựa trên một số yếu tố bao gồm: hình thức vay vốn, mục đích vay vốn, lịch sử tín dụng, số tiền bạn có thể trả hàng tháng. 

 

Bằng cách đặt câu hỏi này, bạn sẽ có cơ hội chia sẻ thông tin với người cho vay có thể nhận được lãi suất cho vay tốt hơn.

 

Trước khi bạn nộp đơn vay vốn cần tránh mở thẻ tín dụng mới. Hành động này có thể khiến bạn bị giảm hạn mức vay vốn. Hãy giữ số dư thẻ tín dụng của bạn ở mức thấp và thanh toán dư nợ thẻ đúng hạn để ngân hàng cho vay thế chấp của bạn biết bạn là người vay có trách nhiệm.

 

8. Tôi có phải đóng lệ phí ban đầu cho khoản vay không?

 

Khoản phí ban đầu thực chất là lệ phí hành chính để bên vay vốn xử lý hồ sơ vay vốn. Thường thì khoản phí này sẽ bao gồm phí công chứng, phí thậm định tài sản, phí thực hiện thủ tục thế chấp nộp cho cơ quan nhà nước....

 

Các khoản phí này có thể từ vài trăm đến 2 triệu cho mỗi khoản vay.

 

Thị trường bất động sản

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn