0243 782 2888 support@topbank.vn

Bí kíp "nằm lòng" khi mua ô tô cũ

27/08/2020

Bạn muốn mua một chiếc ô tô để đi lại hoặc phục vụ kinh doanh nhưng tài chính chưa đủ? Bạn nghĩ đến việc mua xe cũ để tiết kiệm chi phí nhưng thấy khó khăn để chọn được chiếc xe phù hợp và ưng ý. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những bí quyết giúp bạn giải quyết những khó khăn này.

 

mua xe cũ

 

1. Xác định rõ mục đích, nhu cầu và tài chính

 

Mục đích và nhu cầu của bạn: Khi bạn đã xác định rõ ràng được mục đích mua để đi lại gia đình, mua để chạy kinh doanh hay để phục vụ cho công việc hiện tại. Công với nhu cầu di chuyển trên quãng đường dài hay ngắn, chở 2 người hay 4 người,.. thì gần như bạn đã định hình được dòng xe mình sẽ mua là gì. Bạn không nên mua xe theo xu hướng của thị trường vì sau đó bạn sẽ phải nhanh chóng bán đi để mua xe khác.

 

Khả năng tài chính của bạn: Tài chính là yếu tố rất quan trọng trong quyết định mua xe. Dù là mua xe cũ nhưng bạn cũng hãy cẩn trọng tính toán kỹ lưỡng các khoản phụ phí phát sinh khi mua xe bên cạnh giá xe. Tránh tình trạng thiếu hụt tài chính mà phải đi vay ngân hàng hoặc vay người thân quá nhiều.

 

2. Tìm hiểu các thông tin về các dòng xe và giá cả

 

Ở thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ việc tìm kiếm thông tin xe cũ và giá cả trở lên đơn giản hơn rất nhiều. Hiện nay, các trang web về ô tô cũng xuất hiện ngày càng nhiều mang đến giải pháp tối ưu nhất cho công cuộc mua ô tô cũ đầy gian nan của bạn. Một trong những website khá uy tín hiện nay đó là oto.com.vn. Đây là sàn mua bán ô tô cũ rất sôi động với hàng ngàn lựa chọn về sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hoặc một chiếc máy tính bạn có thể tìm kiếm tất tần tật các thông tin về các dòng xe hoặc bảng giá xe ô tô cũ . Từ đó bạn có thể dễ dàng so sánh thông số kỹ thuật, tiện nghi,…của các dòng xe và giá cả. Ngoài ra, các bài viết từ chuyên gia về so sánh xe, đánh giá xe, kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng xe hơi, kinh nghiệm lái xe, phong thủy xe hơi; tư vấn pháp luật xe, bảo hiểm mua bán ô tô hay tư vấn hỗ trợ vay mua xe trả góp… cũng giúp bạn không chỉ là người mua xe thông thái mà còn là người sử dụng xe thông minh.

 

Bên cạnh việc tìm hiểu trên các website bạn cũng có thể tham khảo người thân, bạn bè đã dùng xe để có được những thông tin hữu ích.

 

3. Liên hệ với bên bán xe

 

Bên bán xe ở có thể là sale của những salon xe hoặc chính chủ của chiêc xe tùy theo nguồn bạn tìm kiếm. Trên thực tế, xe cũ thường được bán qua bên thứ 3 là người môi giới hoặc các showroom xe.

Tuy nhiên, để đảm bảo sự yên tâm về chất lượng xe cũng như thương lượng được giá bán phù hợp nhất thì bạn nên liên hệ trực tiếp chủ xe hiện tại. Hiện trên các trang giao dịch mua bán xe ô tô cũ cũng có rất nhiều chủ xe trực tiếp đăng tin bán, hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm xe chính chủ thông qua bạn bè hoặc người thân của mình.

 

4. Kiểm tra và lái thử xe

 

Lái thử xe

Kiểm tra và lái thử xe

 

Bạn nên tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng nội thất-ngoại thất của xe mua xem xe có bị xô xát, ngập nước hay đã làm lại máy hay chưa. Tiếp đến là động cơ của xe, hãy quan sát kỹ ốc mặt máy, bu-lông, ốc cổ xả xem có dấu hiệu đã bị tháo và siết hay chưa. Sau đó, hãy xem đăng ký - đăng kiểm của xe xem có hợp pháp hay không và từ đó nhận biết năm sản xuất của xe. Cũng từ giấy đăng kiểm, người mua có thể biết chiếc xe đó có những trang bị, tính năng gì để từ đó kiểm tra và chắc chắn rằng các tính năng đó vẫn hoạt động tốt, đúng với đời xe. Nhiều người mua xe cũ sẽ sang tên đổi chủ xe luôn để tránh các vấn đề liên quan đến giấy tờ pháp lý. Nếu giấy tờ sạch, những chiếc xe đã qua sử dụng có thể hoàn thành các thủ tục sang tên rất nhanh. Nhưng nếu giấy tờ có vấn đề như cầm cố ngân hàng, tranh chấp sẽ không thể sang tên đổi chủ được.

 

Việc Cuối cùng, việc bạn cần làm đó chính là lái thử xe. Nếu xe chạy êm, không phát ra tiếng động cơ hư hỏng cũng như các thiết bị nội thất xe hoạt động bình thường thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm được rồi.

 

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ sớm chọn được cho mình chiếc xế cưng với giá xe cũ chất lượng xe mới nhé.

Theo thị trường ô tô

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn