0243 782 2888 support@topbank.vn

Bùng nổ sản phẩm căn hộ “5 sao giá mềm” cho người trẻ

14/12/2017

Chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 12, thị trường bất động sản ghi nhận một cơn sóng chào hàng lớn chưa từng có với phân khúc căn hộ “5 sao giá mềm” dành cho giới trẻ. Thị trường sắp tới sẽ cạnh tranh gay gắt và chỉ những doanh nghiệp có hướng đi mới khác biệt mới có thể vươn tay chiếm lĩnh thị phần.

Bắt đầu một cuộc chơi mới

Trong những tháng cuối năm nay, gần 10.000 căn hộ thương hiệu Vincity có giá từ 700 triệu sẽ đồng loạt được chào bán ra thị trường Tp.HCM; 2.000 căn hộ West Bay có giá trên 800 triệu lần lượt được bung ra tại khu đô thị đáng sống nhất Việt Nam Ecopark. Bên cạnh đó, hàng loạt các siêu dự án có mức giá trên dưới 1 tỷ khác cũng được các đại gia đồng loạt khởi động trong tháng cuối cùng của năm 2017…

Ecopark mở đầu cho dòng căn hộ “5 sao giá mềm”

Chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 12, thị trường bất động sản tầm trung có mức giá phù hợp ghi nhận một cơn sóng chào hàng lớn chưa từng có. Thị trường bất động sản cho giới trẻ bắt đầu trở nên “hưng phấn” hơn, từ đó giúp thị trường trở về thế cân bằng vốn có khi có sự phát triển đồng đều giữa phân khúc căn hộ tầm trung và hạng sang.

Và một thực tế được đặt ra, thị trường nhà ở tầm trung sẽ được phân chia lại khi có sự tham gia với những chiến lược khá dài hơi của hàng loạt đại gia địa ốc. Đây là "cuộc chơi" lớn có nhiều yếu tố bất ngờ, sẽ tạo ra sự cạnh tranh rất gay gắt trong thời gian tới. Nhiều doanh nghiệp đang làm nhà ở giá rẻ cho giới trẻ phải xem lại chiến lược đầu tư của mình nếu như muốn cạnh tranh thị phần trong miếng bánh màu mỡ này.

Năm 2018 được dự đoán là thời điểm lên ngôi của dòng căn hộ “5 sao giá mềm” đáp ứng được tiêu chí: giá mềm, vị trí đẹp và đặc biệt tiện ích phải “chất”.

Mở ra một hướng đi mới

Tiên phong trong xu hướng phát triển căn hộ “chất” cho giới trẻ có thể kể đến dòng sản phẩm West bay của Ecopark, dòng sản phẩm này chỉ có giá từ 800 triệu, nhưng được thiết kế theo chuẩn 5 sao và được hưởng toàn bộ những tiện ích đẳng cấp của khu đô thị Ecopark.

Centum Wealth tràn ngập sắc xanh như resort

Sắp tới, tại Tp.HCM, Công Ty Bách Phú Thịnh (Công ty liên doanh giữa Daewon Hàn Quốc và Thủ Đức House) cũng sẽ công bố gần 600 căn hộ resort của dự án Centum Wealth trên cung đường đắt giá nhất khu Đông – Xa Lộ Hà Nội. Từ dự án này, thông qua tuyến Xa Lộ Hà Nội, cư dân tại dự án chỉ mất khoảng 15 -20 phút để di chuyển vào trung tâm thành phố. Ngoài ra, đây cũng là một trong những dự án hiếm hoi tại Tp.HCM tọa lạc ngay trạm bộ hành của tuyến Metro.

Khu hồ bơi tại Centum Wealth thiết kế theo tiêu chuẩn hồ bơi resort

Là khu phức hợp căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại và thể thao, Centum Wealth sở hữu những tiện ích cao cấp mà những dự án cùng phân khúc giá mềm khó có được như: Khu thương mại dịch vụ, khu hồ bơi, thể dục thể thao, siêu thị mini, quán cà phê, nhà trẻ, nhà hàng, khu giải trí, cắm trại, thể thao, tổ chức tiệc ngoài trời…

Ngoài ra, dự án duy trì mật độ xây dựng ở mức rất thấp khoảng 36%, gần 10.000m2 còn lại sẽ sử dụng để phát triển các hạng mục công viên, cây xanh, tạo các hồ nước nhỏ… để giúp không khí tại khu vực dự án dịu mát hơn. Nhờ vậy, Centum Wealth sở hữu một không gian xanh mát tựa resort giữa Sài Gòn.

Theo thông tin khảo sát sơ bộ từ các đơn vị tham gia phân phối dự án, nhiều khả năng chủ đầu tư Bách Phú Thịnh sẽ đưa ra mức giá trung bình khoảng trên dưới 1,3 tỷ cho các căn hộ 2 phòng ngủ trong dự án. Thử làm một phép tính sơ bộ: Nếu ngân hàng cho vay khoảng 70% như tuyệt đại đa số các dự án trên thị trường hiện tại thì khách hàng chỉ phải thanh toán khoảng 7-13 triệu/tháng trong 10 năm là đã có thể sở hữu căn hộ tại tổ hợp cao cấp này. Đây là mức thanh toán rất hợp lý với giới văn phòng.

Cùng với Bách Phú Thịnh, những tháng cuối năm, hàng loạt các dự án hướng tới giới trẻ có mức giá khá cạnh tranh cũng lần lượt được chào bán ra thị trường như: Dự án Topaz với hơn 700 căn hộ của Berjaya, dự án Samsora Riverside của Samland với hơn 1.000 căn hộ, dụ án Green Star của Hưng Lộc Phát với 1.500 căn hộ…

Tuy nhiên, không phải dễ để có thể chuyển hướng bởi dòng sản phẩm giá mềm nhưng tiện ích “chất” này biên độ lợi nhuận không cao, đòi hỏi doanh nghiệp phải có được quỹ đất rộng lớn, quy hoạch đồng bộ, hạ tầng vượt trội, đủ để cung cấp cho cư dân tương lai những dịch vụ đạt chuẩn, mà giá căn hộ vẫn “mềm”, phù hợp với đa số tầng lớp khách hàng trẻ.

Vì vậy, doanh nghiệp địa ốc nào theo đuổi được hướng đi này, sẽ có thể vươn vai trở thành người khổng lồ trong tương lai. Ngược lại, nếu chậm thay đổi, vẫn đi theo hướng đi cũ, phát triển căn hộ giá rẻ bằng cách cắt bớt tiện ích hoặc chất lượng sẽ sớm “chết yểu”.

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn