0243 782 2888 support@topbank.vn

Cách gửi tiền tiết kiệm hàng tháng hiệu quả nhất hiện nay

01/03/2019

Cách gửi tiền tiết kiệm hàng tháng hiệu quả giúp cho khách hàng có được một kế hoạch chi tiêu hợp lý cùng với ưu đãi lãi suất hấp dẫn, khoản tiền nhàn rỗi được sinh lời hiệu quả

 

Gửi tiết kiệm ngân hàng từ lâu đã là hình thức đầu tư, tích lũy an toàn, hiệu quả và được tin dùng của người Việt Nam. Các hình thức gửi tiết kiệm cũng vì thế mà ngày càng đa dạng, đáp ứng hầu hết nhu cầu tiết kiệm của mọi người. Đặc biệt với sự bùng nổ của dịch vụ ngân hàng điện tử những năm gần đây, việc gửi tiết kiệm ngày càng phổ biến, và có xu hướng người trẻ bắt đầu tiết kiệm ngày càng sớm hơn. 

 

Tuy nhiên, đối với những người không có sẵn một khoản tiền lớn, mỗi tháng dư dả một khoản tiền nhỏ thì làm thế nào để gửi tiết kiệm hiệu quả nhất. Hãy cùng Topbank.vn tìm hiểu cách gửi tiền tiết kiệm hàng tháng hiệu quả nhất hiện nay

 

1. Gửi tiền tiết kiệm tích lũy hàng tháng là gì?

 

Đối với những khách hàng trẻ tuổi, có thu nhập ổn định hàng tháng, muốn tiết kiệm tích lũy cho tương lai thì có thể lựa chọn hình thức gửi tiền tiết kiệm tích lũy hàng tháng tại các ngân hàng. 

 

Gửi tiền tiết kiệm tích lũy hàng tháng là gì? - ảnh minh họa

Gửi tiền tiết kiệm tích lũy hàng tháng là gì? - ảnh minh họa

 

Gửi tiết kiệm tích lũy hàng tháng là hình thức gửi tiết kiệm mà người gửi tiền có thể gửi thêm một khoản tiền nhất định vào tài khoản  tiền gửi của mình vào định kỳ mỗi tháng, mỗi quý,... Đây là hình thức gửi tiết kiệm vô cùng linh hoạt, kỳ hạn gửi đa dạng và không giới hạn số tiền gửi tiết kiệm hàng tháng.

 

Đối với hình thức này, lãi suất sẽ được ngân hàng áp dụng một mức riêng, tiền lãi sẽ được tính theo từng tháng với hình thức tính lãi gộp. Đặc biệt, với hình thức gửi hàng tháng bạn có thể rút ra bất kỳ tháng nào vào ngày đáo hạn. Còn rút trước hạn thì chỉ mỗi kỳ hạn 1 tháng bạn đang gửi mới bị tính lãi không kỳ hạn.

 

>>> Tham khảo: Gửi tiết kiệm hàng tháng như thế nào cho hiệu quả?

 

2. Cách gửi tiền tiết kiệm hàng tháng hiệu quả nhất hiện nay

 

Ưu điểm nổi bật nhất của hình thức gửi tiền tiết kiệm hàng tháng đó là khách hàng có thể gửi góp hàng tháng, số tiền chỉ từ 200 nghìn đồng/tháng, tùy thuộc vào khả năng của mình. Vì vậy, cách gửi tiết kiệm hàng tháng hiệu quả là bạn có thể dự tính khoản tiền cần chi tiêu mỗi tháng, phần còn lại để gửi tiết kiệm. Việc số tiền mỗi tháng nhàn rỗi khác nhau không ảnh hưởng đến việc tích lũy của bạn. Vì lãi suất sẽ được tính theo số dư thực tế trong tài khoản tiết kiệm của bạn.

 

Hàng tháng khi đáo hạn sổ tiết kiệm và có thêm tiền, bạn qua ngân hàng làm thủ tục tất toán và gửi thêm vào nếu có nhu cầu.

 

Trong trường hợp đáo hạn sổ tiết kiệm mà bạn không qua ngân hàng làm thủ tục tất toán, ngân hàng sẽ tự động gia hạn cả gốc và lãi bạn được hưởng thêm một kỳ hạn mới bằng với kỳ hạn cũ theo mức lãi suất hiện hành.

 

Gửi tiền tiết kiệm online hàng tháng hiệu quả

Gửi tiền tiết kiệm online hàng tháng hiệu quả

 

Thêm nữa, một cách gửi tiết kiệm hàng tháng hiệu quả nữa mà bạn nên biết, đó là lựa chọn sản phẩm và ngân hàng phù hợp với bản thân nhất. Bởi vì, mỗi ngân hàng sẽ có một chính sách gửi cũng như là những ưu đãi riêng cho khách hàng trong từng thời kỳ. Ví dụ, ngân hàng Đông Á cho phép khách hàng gửi tiết kiệm hàng tháng với số tiền không cố đinh, tuy nhiên, ngân hàng techcombank lại yêu cầu số tiền gửi cố định như trong hợp đồng. Cùng với đó, bạn sẽ phải lựa chọn một kỳ hạn gửi tiền hợp lý. 

 

Thông thường, kỳ hạn tiết kiệm càng dài thì lãi suất càng cao. Bạn nên cân nhắc kế hoạch sử dụng tiền thực tế để lựa chọn kỳ hạn phù hợp. Nếu tình hình tài chính không ổn định, khách hàng nên chọn các kỳ hạn ngắn (Ví dụ: 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng), và chọn chia nhỏ nhiều tài khoản tiết kiệm thành nhiều tài khoản gửi tiết kiệm hàng tháng để khi cần tiền có thể rút một vài tài khoản, tránh bị mất lãi trên toàn bộ số tiền. Một số gói gửi tiết kiệm hàng tháng phổ biến, lãi suất cao cùng nhiều ưu đãi nhất hiện nay gồm có: gửi tiết kiệm hàng tháng ngân hàng Vietcombank, gửi tiết kiệm gửi góp BIDV,...

 

>>> Xem thêm:  Lãi suất tiết kiệm tháng 3/2019 - Cập nhật mới nhất từ các ngân hàng

 

Một mẹo nhỏ cho khách hàng gửi tiền tiết kiệm hàng tháng tại ngân hàng đó là nên gửi tiết kiệm Online nếu ngân hàng có tích hợp dịch vụ này. Ngoài ưu điểm thuận tiện, an toàn, dễ dàng thao tác gửi tiền, rút tiền thì khách hàng gửi tiền tiết kiệm hàng tháng trực tuyến có thể cầm cố để nhận khoản vay online hay nhận thông báo nhanh chóng, chính xác về khoản tiền gửi của mình.

 

Trên đây là bài viết về Cách gửi tiền tiết kiệm hàng tháng hiệu quả nhất Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho khách hàng hiểu rõ hơn về cách gửi tiền tiết kiệm và lựa chọn hình thức gửi phù hợp nhất với khoản tiền nguồn rỗi của bản thân và gia đình. 

 

Mọi thắc mắc cần  tư vấn gửi tiết kiệm, khách hàng vui lòng liên hệ đến Topbank.vn qua hotline: 024 3 7822 888.

Theo thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn