0243 782 2888 support@topbank.vn

Cách tính tiền lãi khi gửi tiền hoặc vay tiền tại ngân hàng Đông Á

05/07/2018

Mỗi ngân hàng đều có cách tính lãi khác nhau về sản phẩm dịch vụ gửi tiền và cho vay tại đơn vị mình. Vậy cách tính tiền lãi ngân hàng Đông Á với mức lãi suất ấn định gửi tiết kiệm và vay tín dụng hiện nay là như thế nào?

 

Cách tính lãi tiền gửi ngân hàng đông á

 

Tùy từng loại hình gửi tiết kiệm mà Đông Á Bank quy định có thể rút tiền lĩnh lãi hàng tháng/quý hoặc cuối kì hay chỉ được rút tiền duy nhất một lần cuối kì. Dù áp dụng mức lãi suất như thế nào thì tiền lãi gửi tiết kiệm khách hàng nhận được mỗi lần lĩnh lãi luôn theo công thức sau: 
 

Số tiền lãi =Số tiền gửi  x lãi suất tính lãi x số ngày gửi thực tế /365
 

Ví dụ: Khách hàng gửi tiền tiết kiệm 10 triệu đồng với thời hạn 6 tháng từ ngày 1/1/2018 và lãi suất áp dụng là lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng lãi cuối kì là 7.0%/năm. Lãi sẽ được tính trên số dư và số ngày thực tế gửi. 
 

Ngày đáo hạn sẽ là ngày 1/7/2018 và khoản tiền lãi khách hàng nhận được sẽ là: 10.000.000 x 7.0% x 181/365 = 347.123 đồng. 

 

Tính tiền lãi gửi tiết kiệm ngân hàng Đông Á Bank -ảnh minh họa

 

Tính tiền lãi gửi tiết kiệm ngân hàng Đông Á Bank

 

Nếu đến ngày đáo hạn, khách hàng không đến nhận lãi thì tiền lãi sẽ được nhập vào vốn gốc và được chuyển tiếp như kỳ hạn đã đăng ký với lãi suất hiện hành. Trừ trường hợp nếu tại thời điểm đáo hạn, ngân hàng không huy động loại kỳ hạn như khách hàng đã đăng ký thì toàn bộ số tiền vốn và lãi sẽ được hưởng lãi suất của kỳ hạn liền kề trước kỳ hạn đã đăng ký.

 

Nếu khách hàng có nhu cầu rút vốn trước hạn toàn bộ số tiền gửi của khách hàng sẽ được hưởng theo lãi suất không kỳ hạn thấp nhất tại thời điểm rút. 

 

Ví dụ: vẫn là khách hàng bên trên nếu muốn rút vốn trước hạn vào ngày 30/4/2018 thì lãi suất được hưởng theo lãi suất không kì hạn là 0.29% và số tiền lãi khách hàng nhận được sẽ là : 10.000.000 x 0.29% x 120/365 = 9534 đồng. 

 

Trường hợp rút vốn trước hạn mà với tiết kiệm có kỳ hạn lãnh lãi tháng: phần chênh lệch giữa số tiền lãi khách hàng thực sự được hưởng vào thời điểm rút và số tiền lãi khách hàng đã lãnh hàng tháng trước đó sẽ được thu hồi lại bằng cách trừ vào vốn gốc.

 

Cách tính lãi vay tín dụng tại ngân hàng Đông Á Bank

 

Với sản phẩm vay tín dụng bao gồm vay mua nhà, vay mua xe, vay tiêu dùng thì hiện tại tiền lãi đối với sản phẩm vay mua nhà và vay mua xe Đông Á Bank tính dự nợ giảm dần còn vay tiêu dùng Đông Á Bank  tính theo dư nợ gốc ban đầu. Tiền gốc trả đều hàng tháng. 

 

Trả góp đều theo dư nợ gốc tức là số tiền lãi hàng tháng của người vay mỗi kì đều bằng nhau và theo công thức là lãi suất nhân với số tiền gốc đã vay ban đầu. 

 

Ví dụ: Khách hàng vay tiêu dùng tại ngân hàng Đông Á Bank với thời hạn 12 tháng với mức vay 50 triệu đồng. Lãi suất vay tiêu dùng hiện tại của Đông Á Bank là 16.8%/năm
 

Như vậy số tiền bạn phải trả hàng tháng là 50.000.000 x 16.8%/12 = 700.000 đồng
 

Số tiền gốc phải trả hàng tháng là : 50.000.000 /12 = 4.166.666 đồng. 
 

Số tiền hàng tháng phải trả là bằng nhau và bằng: 700.000 + 4.166.666 = 4.866.666 đồng.

 

Lãi theo dư nợ giảm dần tức là số tiền lãi sẽ chỉ tính trên số tiền thực tế còn nợ sau khi đã trừ đi phần tiền gốc bạn đã trả các tháng trước đó. 

 

Ví dụ, khách hàng vay tiền mua nhà tại ngân hàng Đông Á Bank 500 triệu đồng với lãi suất 12%/năm trong thời gian 5 năm. 
 

Tháng đầu tiên, lãi sẽ được tính trên 500 triệu đồng và bằng: 500.000.000 x 12%/12 = 5.000.000 đồng. 
 

Tháng thứ hai, lãi sẽ chỉ tính trên 495 triệu đồng và bằng: 495.000.000 x 12%/12 = 4.950.000 đồng. 
 

Tháng thứ ba, lãi sẽ chỉ tính trên: 495.050.000 đồng và các tháng tiếp theo lãi sẽ được tính tiếp tục tương tự như vậy. 

 

Để giúp khách hàng tiện lợi nhất trong việc tính toán khoản vay ngân hàng của mình, topbank đã đưa ra công cụ tiện ích tính lãi khoản vay để tính toán và lên lịch trả nợ trong toàn bộ khoản thời gian vay vốn của khách hàng. 

 

Cụ thể, bạn chỉ cần trỏ chuột vào mục "tiện ích" trên thanh công cụ của topbank và chọn mục "Tính lãi khoản vay". 

 

Với sản phẩm vay tiêu dùng, khách hàng trỏ chuột vào mục lãi tính trên dư nợ ban đầu và điền tiếp các thông tin về số tiền cần vay, lãi suất vay, thời hạn vay, ngày trả lãi đầu và chọn nút "Tính toán" . Kết quả về số tiền lãi phải trả, tổng tiền lãi, .... sẽ hiện ra ở cột bên phải của giao diện web. Để xem chi tiết lịch thanh toán theo tháng phải trả, bạn click chuột vào dòng "Xem lịch thanh toán". 

 

Với sản phẩm vay mua nhà, vay mua xe trả góp, nếu hiện tại lãi suất ngân hàng Đông Á quy định là lãi suất thả nổi, thì bạn chọn vào ô "lãi thả nổi, dư nợ giảm dần" và tiếp tục điền các thông tin về số tiền vay, thời hạn vay và đặc biệt chú ý ô lãi suất vay ban đầu, và lãi suất trung hạn dự tính của ngân hàng. Nếu là lãi suất dư nợ giảm dần và trả góp đều, bạn chọn ô "trả góp đều, dư nợ giảm dần" và tiếp các thông tin tương tự.  Nhấn nút "tính toán" để tính toán toàn bộ khoản vay  và lịch trả nợ theo thông tin bạn đưa ra. 

 

Tính tiền lãi vay mua nhà/xe ngân hàng Đông Á với topbank - ảnh minh họa

 

Công cụ ước tính tiền lãi vay tiêu dùng, vay mua nhà/xe ngân hàng Đông Á với topbank

 

Trên đây, Topbank.vn đã hướng dẫn khách hàng cách tính tiền lãi ngân hàng Đông Á hiện nay ở các sản phẩm vay mua nhà, vay mua xe, vay tiêu dùng. Hy vọng sẽ mang đến cho khách hàng những thông tin hữu ích khi sử dụng các dich vụ tài chính - ngân hàng của Đông Á Bank hay bất cứ ngân hàng nào khác.

Mọi thắc mắc về các khoản vay ngân hàng cần được giải đáp, khách hàng có thể liên hệ đến hotline:  024 3 7822 888  để được các chuyên gia tư vấn hoàn toàn miến phí.

 

 

 

Theo thị trường ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn