0243 782 2888 support@topbank.vn

Căn hộ thứ cấp rẻ hơn cả giá "gốc" của chủ đầu tư?

22/08/2018

Chuyện lạ có thật đang xảy ra tại một số dự án bất động sản sắp đến thời gian bàn giao. Theo thông tin rao bán của nhà đầu tư, giá bán một số căn hộ chuyển nhượng lại thấp hơn giá gốc của chủ đầu tư.

Chênh lệch vài trăm triệu

 

Để có lời, đương nhiên phương châm của các nhà đầu tư bất động sản là "mua rẻ, bán đắt". Tuy nhiên, thời gian gần đây khi dạo quanh một vài dự án sắp bàn giao, thị trường đang khá nghịch lý khi giá bán căn hộ thứ cấp lại rẻ hơn giá bán do chủ đầu tư công bố.

 

 

Các khách hàng đang tìm hiểu thông tin về một dự án căn hộ tầm trung ở Tp.HCM

 

Đơn cử, tại dự án V.R (quận 6, Tp.HCM), chủ đầu tư hiện đang rao bán 1 căn hộ bàn giao hoàn thiện, diện tích 76m2 với giá 2,9 tỉ đồng (chưa gồm VAT). Cùng dự án này, với căn hộ cùng hướng và diện tích, có nhà đầu tư rao bán với giá chỉ 2,4 tỉ đồng (chưa thuế).

 

>>>> Xem thêm: Hà Nội sắp có siêu đô thị ven hồ Yên Sở rộng 30ha

 

Nguyên nhân

 

Tại một dự án bất động sản, lượng nhà đầu tư tham gia mua rất lớn, có thể chiếm tới một nửa rổ hàng. Những nhà đầu tư này thường mua vào giai đoạn đầu của dự án, khi pháp lý chưa đầy đủ nên giá rất rẻ. Với những dự án đẹp, mức chênh giá của giai đoạn đầu mở bán với khi sắp bàn giao có thể đạt 20 - 30%.

 

 

Dù rao bán căn hộ thứ cấp thấp hơn giá chủ đầu tư niêm yết nhưng nhà đầu

tư vẫn có lãi vì thường mua sản phẩm từ đợt đầu.

 

Hơn nữa, thị trường giờ đang dồi dào nguồn cung nên các nhà đầu tư khó ra hàng căn hộ thứ cấp do nhu cầu mua đang giảm. Đây là nguyên nhân khiến những nhà đầu tư vốn mỏng đành chấp nhận hạ thấp lợi nhuận để ra hàng nhanh, quay vòng vốn, tái đầu tư vào dự án khác.

 

>>>> Xem thêm:  Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 15/8-22/8/2018

 

Một nguyên nhân lớn khác, xuất phát từ chính nhân viên môi giới của dự án đó. Cụ thể, Nếu một môi giới bán được hàng từ giỏ hàng của chủ đầu tư, hoa hồng môi giới thường rất thấp, dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng tuỳ theo dự án và phân khúc sản phẩm. Thế nhưng, nếu bán một căn hộ chuyển nhượng, tuỳ theo thoả thuận giữa người môi giới và nhà đầu tư, con số hoa hồng này sẽ lớn hơn rất nhiều. Chính vì thế, có nhiều trường hợp, sale đã chơi chiêu khi cố tình đưa thông tin sai lệch, đẩy giá sản phẩm của chủ đầu tư lên cao để khách hàng lựa chọn căn hộ của nhà đầu tư có mức giá thấp hơn.

 

Vì vậy, nếu đã ưng ý căn hộ nhưng còn lăn tăn về giá bán, người mua có thể đề nghị nhân viên sale cho làm việc trực tiếp với chủ hợp đồng để thương thảo. Nếu không thương thảo được, người mua vẫn có thể đề xuất giảm giá cho căn hộ mình định chọn. Tâm lý của nhiều nhà đầu tư, khi thấy có lời là đều muốn ra hàng cho nhanh để thu tiền về. Chính vì thế, việc bớt vài chục triệu trong tổng số lời vài trăm triệu để ra hàng là điều hoàn toàn có thể.

Theo CafeLand

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

[Infographic]: Dự án bất động sản nổi bật dọc tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành ...

[Infographic]: Dự án bất động sản nổi bật dọc tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây

13/08/2018

Hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ kết nối với nhiều tuyến đường huyết mạch đã giúp bất động sản khu Đông Sài Gòn thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là dọc tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Thị trường bất động sản sẽ khởi sắc vào cuối năm

Thị trường bất động sản sẽ khởi sắc vào cuối năm

10/08/2018

Theo ghi nhận của HoREA, từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản có dấu hiệu chững lại và sụt giảm cục bộ nhưng sẽ khởi sắc vào những tháng cuối năm.

Với 400 triệu nên đầu tư bất động sản như thế nào?

Với 400 triệu nên đầu tư bất động sản như thế nào?

10/08/2018

“Lương 5-7 triệu/tháng có nên mua nhà ở Times City?”, “Với 400 triệu nên đầu tư bất động sản như thế nào?”, “Thời điểm này có nên đầu tư bất động sản Long Thành, Đồng Nai?”… Hàng loạt vấn đề nóng về đầu tư bất động sản đã được ông Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT Cengroup chia ...

Chat với Topbank.vn