0243 782 2888 support@topbank.vn

Cân nhắc khi có ý định vay tín chấp tại Prudential

05/12/2016

“Có nên vay tín chấp tại Prudential” là câu hỏi được nhiều khách hàng lưu tâm, trong bối cảnh nhu cầu sử dụng nguồn vốn vay tại các ngân hàng và các công ty tài chính ngày một gia tăng.

Vay prudential

 

Hiện nay người dân đang dần có xu hướng chuyển sang vay tiêu dùng tại các công ty tài chính. Với các thủ tục đơn giản, người tiêu dùng có thế tiếp cận nguồn vốn khá dễ dàng, giúp giải ngân nhanh chóng khi cần tiền mua nhà, mua xe hay vốn đầu tư. Prudential là một trong những đơn vị hỗ trợ vay tiêu dùng với điều kiện đơn giản và thủ tục nhanh chóng với nhiều hình thức vay khác nhau.

Vậy khi vay tín chấp tại Prudential cần chú ý những gì?

 

1. Lãi suất cho vay

 

So với ngân hàng, rõ ràng lãi suất vay tín chấp Prudential cao hơn. Vậy lý do của việc lãi cao hơn đó là gì?

 

- Về rủi ro từ chính sách cho vay:

Trong khi ngân hàng cho vay lựa chọn những khách hàng chứng minh được thu nhập tốt, lương trả qua tài khoản ngân hàng, tình trạng nhân thân và lịch sử tín dụng tốt; thì tại Prudential nói riêng cũng như các công ty tài chính nói chung, xét duyệt cho vay đối với khách hàng khá dễ dàng, khâu chứng minh thu nhập khá đơn giản, chuẩn yêu cầu về tình trạng nhân thân, lịch sử vay vốn thấp hơn ngân hàng nhiều. Do đó, gần như chỉ những người không thể vay vốn ở ngân hàng thì mới vay ở các công ty tài chính. Việc cho vay dễ dàng hơn nên dẫn đến nợ xấu nhiều hơn, vì vậy công ty phải tăng lãi suất tương xứng để bù đắp những khoản nợ xấu phát sinh.

- Thời gian thủ tục chuẩn bị để vay vốn Prudential nhanh chóng hơn vay ở ngân hàng.

- Các công ty tài chính như Prudential không thể huy động vốn trực tiếp từ người dân như các ngân hàng nên chi phí huy động vốn cao hơn, dẫn đến lãi suất thấp hơn.

 

2. Khi nào nên vay tín chấp ở Prudential?

 

Trước khi quyết định chọn gói vay, bạn cần đánh giá lại thông qua các thông tin sau:

- Khi nào bạn cần sử dụng tiền, có gấp hay không?

- Bạn đang ở đâu? Khu vực bạn ở có những đơn vị nào cho vay tín chấp và chính sách lãi suất ở những nơi đó khác nhau như thế nào?

- Đánh giá bản thân về lịch sử tín dụng có tốt không? Nguồn thu nhập có thể chứng minh được rõ ràng hay không? Khả năng trả nợ mỗi tháng của mình là bao nhiêu?

Sau khi phân tích xong, hãy chọn lựa theo tiêu chuẩn riêng của mình: nếu chứng minh được thu nhập thì nên vay ở ngân hàng, nếu không chứng minh được thì nên liên hệ để vay ở công ty tài chính.

Riêng với vay tín chấp ở Prudential, cũng cần lưu ý thêm rằng: để được tham gia vay vốn tại đây, khách hàng phải đáp ứng một số điều kiện mà công ty quy định, đơn cử như quy định về khu vực cư trú là một yêu cầu bắt buộc của công ty tài chính này.

 

3. Ký hợp đồng vay vốn tín chấp cần chú ý những gì?

 

Dưới đây là những lưu ý dành cho bạn khi vay vốn tín chấp tại Prudential

 

- Lãi suất là bao nhiêu? Được tính như thế nào?

 

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm phải là lãi suất. Trong hợp đồng phải thể hiện lãi suất rõ ràng, hoặc ít nhất là bạn xác định được lãi suất mình phải chịu thông qua các thông tin trên hợp đồng. Số tiền lãi phải trả mỗi tháng dựa trên số tiền vay ban đầu hay số tiền còn nợ mỗi tháng? Nếu lãi suất có thay đổi thì cách xác định nó như thế nào? Bạn phải nắm rõ các thông tin trên để sau này không bị bất ngờ với mức lãi phải trả hàng tháng.

 

- Trả trước hạn có bị phạt không? Phí phạt trả trước hạn như thế nào?

 

Hầu hết các công ty cho vay và ngân hàng đều phạt trả trước hạn, vậy ta phải xác định được chi phí này là bao nhiêu, bao lâu thì không phạt nữa, và phí phạt tính trên số tiền trả trước hạn hay số tiền vay ban đầu.

 

- Khi cần hỗ trợ có thể liên hệ với ai?

 

Chắc chắn bạn sẽ cần có một đầu mối để liên hệ khi cần được hỗ trợ trong quá trình vay vốn. Có thể người làm hồ sơ sẽ thay đổi công việc của họ sau này, vì vậy bạn cần phải biết địa chỉ liên hệ của người có thể giúp đỡ cho bạn.

Mai Thảo

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn