0243 782 2888 support@topbank.vn

Cảnh báo chiêu lợi dụng corona lấy cắp thông tin tài khoản ngân hàng

15/02/2020

Lợi dụng nỗi lo sợ của khách hàng về virus corona, kẻ gian đã gửi tin nhắn, email lừa đảo để lấy cắp thông tin tài khoản ngân hàng.

Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã cảnh báo khách hàng về thủ đoạn mới hòng chiếm đoạt tài khoản ngân hàng mới của kẻ gian.  

 

Lợi dụng việc người dân đang hoang mang và muốn cập nhật tình hình virus corona để gửi kèm theo các đường link chứa mã độc. Khi truy cập hoặc đơn giản chỉ mở email, tin nhắn, thiết bị của người dùng có khả năng cao bị mã độc xâm nhập và đánh cắp thông tin.

 

Lợi dụng corona lừa đảo khách hàng

 

Một vài trường hợp khác, đối tượng yêu cầu người dùng cung cấp thông tin đăng nhập internet banking để chiếm đoạt tiền từ tài khoản.

 

Ngoài ra, nhiều khách hàng khác gần đây cũng bị kẻ gian lừa chung một cách thức là dụ đăng nhập vào đường link giả và bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng. Thủ đoạn phổ biến là nạn nhân sẽ nhận được thông điệp (thông qua tin nhắn, email, chat qua facebook messenger ...) với nội dung nhận tiền gửi từ người thân ở nước ngoài, thông báo trúng thưởng hoặc phân chia tài sản kèm theo yêu cầu truy cập vào các đường link, trang web do kẻ lừa đảo cung cấp để có cơ sở nhận thưởng hoặc nhận tiền.

 

Trước tình trạng trên, các nhà băng liên tục khuyến cáo, người dùng cần lưu ý các điểm mấu chốt như: tuyệt đối không truy cập đường link trong các tin nhắn gửi tới từ số điện thoại không hiển thị thương hiệu ngân hàng.

 

Những đường link này có thể chứa virus hoặc là trang giả mạo. Nếu đã lỡ bấm vào link, tuyệt đối không đăng nhập tài khoản ngân hàng trên các link này, chỉ đăng nhập bằng cách tự nhập tên website ngân hàng hoặc vào các trang mà mình đã tự lưu trước đó.

 

Ngoài ra, các ngân hàng đề nghị khách hàng tuyệt đối giữ bí mật thông tin bảo mật ngân hàng điện tử E-Banking bao gồm tên đăng nhập, mật khẩu, mã mở khóa Smart OTP, không cung cấp cho bất kì ai, kể cả người tự xưng là công an, cơ quan điều tra, nhân viên ngân hàng,...

 

Đồng thời, để an toàn, người dùng không nên cài đặt các phầm mềm Crack, can thiệp vào thiết bị, hệ điều hành; không thực hiện giao dịch trên các thiết bị công cộng và không cung cấp thông tin, đưa thông tin giao dịch lên mạng, đặc biệt là những giao dịch bán hàng online, vì sẽ tạo điều kiện cho kẻ gian lừa đảo.

 

Phía nhà băng cũng cho biết các ngân hàng không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp mật khẩu trong bất kỳ trường hợp nào.

vnexpress

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn