0243 782 2888 support@topbank.vn

Cảnh báo: Hệ thống khởi động xe không chìa gây chết người hàng loạt

15/05/2018

Theo tờ New York Times, ở Mỹ đã có ít nhất 28 người chết do hệ thống khởi động không cần chìa khóa của các ô tô. 

Nguy hiểm: Hệ thống khởi động xe không chìa gây chết người hàng loạt

 

Hệ thống khởi động không cần chìa khóa ở các ô tô ngày nay rất phổ biến vì tính tiện lợi của nó. Chúng cho phép người dùng mở cửa và khởi động xe mà không cần phải lấy chìa khóa. Tuy nhiên, những hệ thống này đang là tâm điểm chỉ trích khi dẫn đến bi kịch trong một số trường hợp xảy ra gần đây.

 

Được biết, có ít nhất 28 người đã thiệt mạng tại Mỹ do ngộ độc khí carbon monoxide (CO) phát ra từ xe trang bị hệ thống khởi động không cần chìa khóa. Ít nhất 45 người khác đã bị thương và một số người trong số này đã bị tổn thương não. Báo cáo ghi nhận rằng hệ thống đánh lửa không chìa khóa hiện nay là trang bị tiêu chuẩn trên gần một nửa số xe mới được bán ra tại Mỹ. Chính điều này làm tăng nguy cơ người lái quên tắt động cơ khi đỗ xe trong hầm, gara.

 

 

Với những động cơ khá mới, một số chủ sở hữu chỉ đỗ xe, đi vào nhà mà thậm chí không nhận thấy rằng xe của họ vẫn chưa tắt máy do quá yên lặng. Nếu điều này xảy ra trong một khoảng thời gian dài, cuối cùng chủ xe có thể bị ngộ độc khí carbon monoxide. Mặc dù ngày càng có nhiều trường hợp tử vong, hầu hết các nhà sản xuất ô tô vẫn chưa giới thiệu hệ thống an toàn có thể ngăn chặn sự tích tụ nguy hiểm của khí carbon monoxide. Trước đây, hiệp hội kỹ sư ô tô (SAE) đã kêu gọi các hệ thống đánh lửa không chìa khóa phải có chức năng cảnh báo người lái khi động cơ vẫn đang chạy nhưng chìa khóa không có trong xe hoặc gần đó.

 

Trong một sự kiện gần đây, Cục an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã đề xuất một quy định mới yêu cầu xe phải cảnh báo cho chủ sở hữu khi hệ thống đánh lửa chưa tắt. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất ô tô đã phản đối quy định mới và kết quả không được như mong đợi.

 

Riêng các mẫu xe mới của Ford có chức năng tự động tắt động cơ nếu xe chạy không tải trong 30 phút và chìa khóa thông minh không nằm bên trong xe nhằm đảm bảo an toàn. Đáng tiếc là một số nhà sản xuất ô tô không làm theo cách này mặc dù ước tính cho thấy việc bổ sung thêm tính năng an toàn mới sẽ chỉ tốn chưa đến 500.000 USD/năm.

 

>>> Xem thêm:

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 4 năm 2018

theo Bất động sản
Từ khóa nổi bật thị trường ô tô tin tức ô tô

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn