0243 782 2888 support@topbank.vn

Chia sẻ cách rút tiền thẻ tín dụng không phải ai cũng biết

28/12/2019

Cách rút tiền từ thẻ tín dụng là một giải pháp hữu hiệu khi khách hàng cần tiền mặt gấp mà trong tay chỉ có thẻ tín dụng.

Thẻ tín dụng từ lâu đã trở thành một công cụ thanh toán phổ biến và không thể thiếu được của rất nhiều người dân hiện nay. Sự ra đời của thẻ tín dụng nhằm kiểm soát an ninh thanh toán, giảm lưu thông tiền mặt gia tăng tiện ích cho các giao dịch… nên về bản chất nó được các ngân hàng phát hành để khuyến khích sử dụng cho các giao dịch thanh toán.

 

Tuy nhiên, khi có nhu cầu tiền mặt gấp mà trong tay chỉ có thẻ tín dụng, khách hàng buộc phải sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền. Trong bài viết này, Topbank.vn sẽ hướng dẫn bạn cách rút tiền thẻ tín dụng mà chắc chắn không phải ai cũng biết.

 

1. Tính năng của thẻ tín dụng

 

Thẻ tín dụng có hai tính năng quan trọng nhất là:

 

  • Thanh toán không dùng tiền mặt và
  • Rút tiền mặt khi cần

 

Mặc dù đây là hai tính năng mà nhiều loại thẻ khác cũng có. Tuy nhiên chính sự khác biệt trong số tiền sử dụng từ thẻ tạo nên ưu điểm vượt trội của thẻ tín dụng. 

 

Nếu như thẻ Debit, thẻ Prepaid...tiền chi tiêu trong thẻ là tiền của chủ thẻ, thì tiền chi tiêu từ thẻ tín dụng thực chất lại là tiền của ngân hàng ứng trước cho khách hàng chi tiêu. Trong thời hạn tối đa 45 đến 50 ngày khách hàng không bị tính lãi. Tuy nhiên qua thời hạn trên khi chủ thẻ tín dụng không hoàn trả lại số tiền đã chi tiêu từ thẻ thì ngân hàng sẽ bắt đầu tính lãi. Lúc này số tiền từ thẻ tín dụng mang đúng bản chất là một khoản vay ngân hàng.

 

Bên cạnh đó, vì là tiền của ngân hàng nên ngân hàng không khuyến khích khách hàng rút tiền mặt ra để chi tiêu. Để hạn chế tính năng này ngân hàng sẽ thu phí và tính lãi suất khá cao đối với số tiền chi tiêu từ thẻ.

 

Đăng ký mở thẻ tín dụng nhận quà chào mừng 1.1 triệu đồng

Đăng ký mở thẻ tín dụng

2. Cách rút tiền thẻ tín dụng qua máy ATM và máy POS

 

Thẻ tín dụng ít khi được người dân sử dụng để rút tiền mặt. Nhất là khi mỗi thanh toán rút tiền tại cây ATM bằng thẻ tín dụng, khách hàng sẽ bị tính lãi suất vay. Thêm nữa, khách hàng còn phải trả một khoản phí tạm ứng tiền mặt khi rút tiền khá lớn. 

 

Cách rút tiền thẻ tín dụng tại cây ATM

Cách rút tiền thẻ tín dụng tại cây ATM

 

Nhưng, nếu có nhu cầu cấp bách, khách hàng ó thể đến cây ATM gần nhất để rút tiền mặt với những thao tác khá đơn giản. Khách hàng làm thao tác rút tiền thẻ tín dụng giống như thẻ ATM thông thường. Cụ thể như sau:

 

- Đưa thẻ tín dụng vào cây ATM

- Nhập mã PIN thẻ tín dụng

- Nhập số tiền cần rút

- Hoàn tất thao tác rút tiền và nhận lại thẻ.

 

Có một lưu ý là khi sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền tại cây ATM, khách hàng cũng chỉ được rút tối đa 70% số tiền trong hạn mức tín dụng của mình.

 

>>> Xem thêm: Làm thế nào để thay đổi hạn mức thẻ tín dụng dễ dàng ?

 

Để không bị mất phí rút tiền cũng như không phải chịu lãi suất cao như rút tiền mặt thẻ tín dụng tại cây ATM, thì khách hàng có thể rút tiền tại các máy POS. Khi rút tiền dưới hình thức mua hàng tại các điểm chấp nhận thanh toán tín dụng này thì chủ thẻ chỉ phải trả phí từ 2 - 3% và còn được hưởng lãi suất 0% trong vòng 45 ngày theo quy định của từng ngân hàng.

 

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng cách rút tiền mặt thẻ tín dụng qua các đơn vị cung cấp dịch vụ và từ các chứng từ. Sử dụng cách này sẽ giúp bạn rút được 100% hạn mức tín dụng của mình.

 

3. Các lựa chọn thay thế việc rút tiền từ thẻ tín dụng

 

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng thông qua máy POS hoặc các dịch vụ khác được coi là mua bán khống và không được pháp luật cho phép, có nguy cơ gây rất nhiều rủi ro tài chính cho cả người rút tiền và phía ngân hàng. 

 

Vì vậy, rút tiền mặt nên là giải pháp cuối cùng nếu bạn đang cần để giải quyết nhu cầu về tiền mặt của mình. Thẻ tín dụng suy cho cùng là vẫn là chiếc thẻ thanh toán. Nếu bạn sử dụng đúng chức năng của nó thì thẻ tín dụng sẽ phát huy công dụng tuyệt vời và giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của bạn.

 

Rút tiền thẻ tín dụng tại các điểm POS

Rút tiền thẻ tín dụng tại các điểm POS

 

Ngoài những phương án kể trên, khách hàng có thể sử dụng thẻ tín dụng để vay tín chấp, hoặc thanh toán hộ người khác để lấy tiền mặt cho mình.Tuy nhiên, việc thay thế tốt nhất là rút tiền mặt với thẻ ghi nợ, đây là phương thức luôn luôn rẻ hơn so với bất kỳ phương thức rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng nào.

 

Xem thêm Phải làm gì khi bị khóa thẻ ATM?

 

Nếu tài khoản hiện tại của bạn có thể mở thấu chi, bạn có thể thử sử dụng hoặc mở rộng nó. Phí thấu chi thường rẻ hơn nhiều so với rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, trong khi bạn cũng có thể nhận được những lợi ích của khoảng thời gian miễn lãi suất.

 

Với những cách kể trên, bây giờ bạn có tiền mặt trong tay cộng với bạn cũng nhận được khoảng thời gian miễn lãi giống như khi bạn mua hàng.

 

4. Rút tiền từ thẻ tín dụng có bị tính phí và lãi không?

 

Câu trả lời là có. Bạn sẽ bị tính phí và lãi trên số tiền đã rút. Lãi sẽ được tính bắt đầu từ thời điểm bản rút tiền. Vì vậy có thể nói tính tổng số phí và lãi bạn phải chịu khi rút tiền từ thẻ tín dụng khá cao. 

 

Biểu phí và lãi suất rút tiền từ thẻ tín dụng của các ngân hàng

 

Ngân hàng Phí rút tiền Lãi suất
ACB 4% 22% - 29%/năm
Techcombank 4% 27.8% - 29.8%/năm
HSBC 4% 27.8% -31.2%/năm
VPBank Từ 0% - 4%  

 

Đăng ký vay tín chấp

 

5. Hạn mức rút tiền từ thẻ tín dụng

 

Tùy từng loại thẻ và tùy từng ngân hàng sẽ có hạn mức rút tiền khác nhau. Thông thường chủ thẻ tín dụng có thể rút từ 70% - 100% hạn mức của thẻ.

 

Hạn mức rút tiền từ thẻ tín dụng của một số ngân hàng:

 

Ngân hàng Hạn mức rút tiền tối đa
Thẻ tín dụng VPBank 100% hạn mức thẻ
Thẻ tín dụng Techcombank 50% hạn mức thẻ
Thẻ tín dụng ACB 100% hạn mức thẻ

 

6. Lưu ý khi rút tiền từ thẻ tín dụng

 

Không rút quá hạn mức cho phép

 

Mỗi loại thẻ tương ứng với từng ngân hàng sẽ có quy định về hạn mức rút tiền mặt riêng. Hạn mức này quy định theo từng lần rút và tối đa được bao nhiêu 1 ngày. Bạn lưu ý chỉ rút tiền trong hạn mức cho phép để không bị tính thêm phí. Ngoài ra một số loại thẻ sẽ không cho phép khách hàng rút quá hạn mức đã được quy định.

 

Rút tiền từ thẻ tín dụng sẽ bị tính phí và lãi 

 

Tất cả các khoản rút tiền từ thẻ tín dụng đều sẽ bị tính phí và lãi. Vì vậy nếu không thật sự cần thiết thì bạn không nên rút tiền từ thẻ để chi tiêu.

 

>>> Tham khảo: Mã số thẻ tín dụng và những lưu ý cần nhớ để sử dụng thẻ an toàn 

 

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách rút tiền thẻ tín dụng. Hy vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho khách hàng.

 

Thắc mắc về sản phẩm thẻ hay bất kì nhu cầu tư vấn thẻ tín dụng, khách hàng có thể liên hệ với Topbank.vn qua hotline (024) 3 7822 888 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Theo thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn