0243 782 2888 support@topbank.vn

Chủ tịch Hội thẻ nói gì về việc các ngân hàng tăng phí dịch vụ

16/05/2018

Ông Đào Minh Tuấn - Chủ tịch Hội thẻ ngân hàng Việt Nam (đồng thời cũng là Phó Tổng giám đốc Vietcombank - ngân hàng đầu tiên tăng phí dịch vụ năm 2018) cho biết, việc các ngân hàng tăng phí trong thời gian vừa qua là hoàn toàn hợp lý.

 

Ông Đào Minh Tuấn, Chủ tịch Hội thẻ ngân hàng Việt Nam kiêm Phó Tổng Giám đốc Vietcombank

 

Đầu năm 2018, hàng loại các ngân hàng như Eximbank, Vietcombank,... liên tục thông báo tăng phí, điều này khiến người tiêu dùng vô cùng bức xúc trong thời gian vừa qua.

 

Trả lời phóng viên, ông Đào Minh Tuấn cho hay, việc thu phí như hiện tại là hoàn toàn hợp lý và hợp lệ, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, các giao dịch với thẻ ATM chủ yếu là để rút tiền, việc tăng phí sẽ giúp duy trì hệ thống ATM đáp ứng những nhu cầu trả tiền mặt lớn trêm thị trường.

 

Trung bình mỗi một giao dịch rút tiền, nếu tính đầy đủ, ngân hàng sẽ phải tính phí 7.000 - 10.000 đồng/giao dịch. Ngân hàng Nhà nước cũng quy định, phí rút tiền nội mạng tối đa 3.000 đồng/giao dịch nhưng trên thực tế mức phí này hiện các ngân hàng chỉ thu 1.000 đồng/giao dịch. Việc tăng phí sẽ tiếp tục được diễn ra theo nhưng theo lộ trình cụ thể để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

 

>>>> Xem thêm: Gửi tiết kiệm lấy lãi cũng lo phải nộp thuế thu nhập: Bộ Tài chính nói gì?

 

Mặc dù thực tế, mức phí hiện tại là rất thấp so với phí đầu tư nhưng nhiều chuyên gia cho rằng việc đổ hết các chi phí đầu tư vào khách hàng là không hợp lý. Theo tính toán của chuyên gia, mỗi giao dịch ngân hàng, nếu tính tổng các chi phí, khách hàng cũng đã phải trả 7.000 - 10.000 đồng/giao dịch chứ không phải là 3.000 đồng/giao dịch như phía ngân hàng thông báo.

 

Ngoài việc tăng phí rút tiền, các ngân hàng gần đây cũng thực hiện tăng phí dịch vụ internet banking, sms banking và các dịch vụ liên quan trong khi tiện ích gia tăng chưa được nhiều gây bức xúc cho người tiêu dùng.

 

 

Theo ndh.vn

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn