0243 782 2888 support@topbank.vn

Chứng khoán ngày 11/10/2016 qua 'lăng kính' kỹ thuật

11/10/2016

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 11/10/2016 qua "lăng kính" phân tích kỹ thuật.

 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC     X
SHS     X
FPTS     X
VPBS   X  
VCSC     X

 

Hồi phục khi lui về vùng hỗ trợ 665-670 điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

 

VN-Index hình thành cây nến đỏ đặc dài với sự bao phủ gần như hoàn toàn của số mã giảm điểm. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá hoang mang và có phần hoảng sợ trước áp lực giảm điểm của thị trường. Thanh khoản vẫn được duy trì ở mức khôi lượng trung bình 10 phiên cũng phần nào cho thấy sự chùn tay của lực cầu trước áp lực cung gia tăng nhanh về cuối phiên.

 

Trên đồ thị tuần, cây nến đỏ đặc nhỏ dạng “spinning top” xuất hiện sau 2 cây nến trắng dài hàm ý sự lưỡng lữ của nhà đầu tư về xu hướng kế tiếp của thị trường. Do đó, diễn biến của thị trường trong tuần kế tiếp có ý nghĩa tương đối quan trọng đối với xu hướng của thị trường trong thời gian tới. Nếu đường giá tăng điểm trở lại trong tuần sẽ giúp tâm lý nhà đầu tư lạc quan hơn về xu hướng thị trường, qua đó có thể làm gia tăng lực cầu và đẩy thị trường lên các mốc điểm cao mới trong thời gian tới. Trong kịch bản tiêu cực, một cây nến đỏ được hình thành có thể sẽ làm áp lực bán gia tăng mạnh hơn và đẩy chỉ số vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

 

Sau khi đường giá đi ra ngoài dải BB đã bắt đầu chịu áp lực bán mạnh và đang có xu hướng điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ quanh 675 điểm trong ngắn hạn. Việc nhóm chỉ báo dao động (STO, RSI và W%R) đã bắt đầu quay đầu đi xuống và lần lượt rơi khỏi vùng quá mua, sẽ là những yếu tố gây cản trở đà hồi phục của đường giá trong ngắn hạn.

 

Trên khung thời gian intraday, 2 cây nến đỏ đặc dài xuất hiện cuối phiên khiến dải BB mở rộng, qua đó hàm ý khả năng đường giá sẽ tiếp tục suy giảm trong một vài phiên kế tiếp. BVSC kỳ vọng đường giá sẽ cho phản ứng hồi phục khi lui về vùng hỗ trợ 665-670 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Tuy nhiên, đường giá vẫn cần phải phát đi thêm các tín hiệu đảo chiều rõ nét hơn trong những phiên tới để có thể khẳng định chắc chắn hơn độ bền vững của nhịp hồi phục (nếu có).

 

Vùng kháng cự gần của VN-Index nằm tại 700-710 điểm. Vùng hỗ trợ gần của VN-Index nằm tại 673- 678 điểm và 660-665 điểm.

 

Kiểm nghiệm lại mốc hỗ trợ 674 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

 

VN-Index kết phiên với cây nến đỏ dài thể hiện lực bán mạnh trong phiên của nhà đầu tư. Trong ngắn hạn, việc đóng cửa dưới đường MA5 và MA10 đã cho tín hiệu tiêu cực lên chỉ số. Nhưng trong trung hạn, tín hiệu vẫn được duy trì tích cực bởi ngưỡng hỗ trợ được tạo bởi đường MA20 ở mức 674 điểm và xa hơn là đường MA50 ở mức 663 điểm. Kháng cự của chỉ số đang được tạo bởi 2 đường MA5 và MA10 trong vùng 683-685 điểm. SHS dự báo xu hướng trong phiên tới của chỉ số VN-Index có thể là kiểm nghiệm lại mốc hỗ trợ 674 điểm (MA20), nếu mốc này trụ vững thì chỉ số sẽ dao động trong khoảng 674-683 điểm.

 

HNX-Index kết phiên với cây nến đỏ và bấc trên dài thể hiện lực bán của nhà đầu tư đã áp đảo lực mua cả ở vùng giá cao trong phiên. Chỉ số đóng của ở mức dưới của MA5 và MA 10 (85 điểm) nên tín hiệu trong ngắn hạn là tiêu cực. Trong trung hạn, tín hiệu của chỉ số vẫn duy trì ở mức tích cực với ngưỡng hỗ trợ được tạo bởi đường MA20 ở mức 84 điểm. Kháng cự hiện tại của chỉ số đang ở mức 85 điểm tạo thành bởi đường MA5 và MA10. SHS dự báo xu hướng của chỉ số HNX-Index trong phiên tới có thể là lui về kiểm tra mốc hỗ trợ 84 điểm, nếu mốc này được giữ vững, chỉ số sẽ tiếp tục dao động trong vùng 84- 85 điểm.

 

Kịch bản giảm điểm đang quay trở lại

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

 

Áp lực bán mạnh, đặc biệt là tại các cổ phiếu vốn hóa lớn, xuất hiện trong phiên buổi chiều đã khiến chỉ số giảm tới 9,76 điểm xuống dừng ở mốc thấp nhất trong ngày tại 674,19 điểm. Mức chênh lệch lớn giữa giá đóng và mở cửa của VN-Index tạo thành thân nến đỏ đặc có hình dáng gần tương tự với một bearish marubozu cho tín hiệu khá xấu về xu hướng bởi quy luật tạo đáy cao dần của chỉ số đã bị vi phạm. Khối lượng khớp lệnh duy trì cao hơn bình quân 20 phiên cho thấy bên bán vẫn đang áp đảo sức mua và là nguyên nhân gây ra xu hướng giá xuống.

 

Về chỉ báo, tín hiệu kỹ thuật cũng xấu đi nhanh chóng khi các giao cắt báo bán xuất hiện ở nhóm chỉ báo xu hướng như MACD, +/-DI… Cảnh báo rủi ro của RSI với phân kỳ giảm giá sau phiên hôm nay cũng được kích hoạt do các điều kiện của xu hướng tăng đã có dấu hiệu bị vi phạm.

 

Như vậy, sau 02 phiên giảm mạnh liên tiếp thì kịch bản giảm điểm đang quay trở lại với biến động theo tuần của sàn HSX. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của chỉ số được xác định là khu vực 660-670 điểm. Trong đó, khả năng tạo đáy của nhịp điều chỉnh tại mốc 660 điểm sẽ được đánh giá cao bởi sự hiện diện của đường MA-50 vẫn đang bao quát toàn bộ xu hướng trung hạn.

 

Chững lại đà giảm

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBS)

 

Sau khi giao dịch trên ngưỡng 680 điểm trong phần lớn thời gian, chỉ số VN-Index bất ngờ phá vỡ ngưỡng hỗ trợ này trong phiên giao dịch buổi chiều. Tín hiệu này cảnh báo về khả năng chỉ số có thể đảo chiều xu hướng từ tăng điểm sang giảm điểm. Điều này sẽ được xác nhận nếu chỉ số tiếp tục phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 674 điểm của đường MA20 ngày. VN-Index có thể chững lại đà giảm quanh ngưỡng 674 điểm trong phiên ngày mai.

 

Chỉ số HNX-Index hôm nay sụt giảm phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 85 điểm của đường MA10 ngày, qua đó cảnh báo về khả năng đảo chiều xu hướng ngắn hạn của thị trường từ tăng điểm sang giảm điểm. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo tại ngưỡng 84 điểm, tạo bởi đường MA20 ngày. HNX-Index có thể sẽ nỗ lực kiểm nghiệm lại ngưỡng 85 điểm trong phiên giao dịch ngày mai.

 

Đà giảm điểm nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục kéo dài

(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)

 

Tất cả các chỉ số chứng khoán đều giảm điểm phiên hôm nay. VN30 ghi nhận mức giảm mạnh nhất, củng cố sự suy yếu của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. VN-Index giảm 1,43% với thanh khoản khá cao, gần 140 triệu cổ phiếu, hình thành một nến đen đặc khá dài trên đồ thị kỹ thuật, cho thấy áp lực bán ra khá quyết liệt.

 

Hiện VN-Index và HNX-Index vẫn đóng cửa phía trên hỗ trợ của đường MA20 ngày, lần lượt nằm tại 674 điểm và 84 điểm để duy trì tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn trung tính. Trong khi đó với phiên giảm hôm nay, tín hiệu ngắn hạn của VN30 đã chuyển về mức tiêu cực. Chỉ báo RSI đã phát ra tín hiệu bán đối với các chỉ số hai sàn, cho thấy sức mạnh thị trường đã suy yếu.

 

Dự báo, thị trường có thể có sự hồi phục nhất định để VN-Index kiểm tra lại ngưỡng 680 điểm và VN30 kiểm tra lại ngưỡng 650 điểm. Tuy nhiên trong ngắn hạn, đà giảm điểm của thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục kéo dài. VN-Index có thể sẽ kiểm tra hỗ trợ của xu hướng tăng trung hạn đang nằm tại vùng 660-665 điểm, tạo bởi đường MA50 ngày.

 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 

Theo ndh.vn

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn