0243 782 2888 support@topbank.vn

Chứng khoán ngày 3/10/2016 qua 'lăng kính' kỹ thuật

03/10/2016

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 3/10/2016 qua "lăng kính" phân tích kỹ thuật.

 

 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC   X  
BSC X    
FPTS   X  
VPBS X    
VCSC X    

 

Xuất hiện các nhịp tăng giảm đan xen trong quá trình đi lên

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

 

VN-Index kết thúc tuần bằng một cây nến đỏ đặc nhỏ ngay sau 2 cây nến dạng “spinning top”. Điều này cho thấy các nhà đầu tư đang giữ thái độ thận trọng và đẩy mạnh chốt lời trước những lo ngại về khả năng chỉ số có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn sau 9 phiên tăng điểm liên tiếp.

 

Trên đồ thị tuần, 2 cây nến trắng liên tiếp được hình thành cho thấy động lực tăng điểm của chỉ số sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc đường giá vượt ra ngoài dải BB lại để ngỏ khả năng về sự xuất hiện của một cây nến đỏ đặc nhỏ vào tuần kết tiếp.

 

Về mặt xu hướng, chỉ số đã thoát ra khỏi mô hình tam giác được giới hạn bởi cận trên 675-680 điểm và cận dưới 645-650 điểm, kèm theo mặt bằng thanh khoản được duy trì ở quanh mức 120 triệu cổ phiếu/phiên. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh kế tiếp nằm tại 700-720 điểm trong thời gian tới.

 

Dải BB đã có dấu hiệu mở rộng trong bối cảnh đường MACD, RSI và Momentum đang hướng lên với độ dốc tăng dần từ các ngưỡng 0, 50 và -100. Thêm vào đó, chỉ báo ADX cũng đã vượt quá ngưỡng 25 trong sự phân kỳ mở rộng của 2 đường DI. Những tín hiệu này sẽ tiếp tục là yếu tố hỗ trợ cho đà tăng của chỉ số trong ngắn hạn.

 

Mặc dù vậy, BVSC cho rằng chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp tăng giảm đan xen trong quá trình đi lên. Đồng thời để ngỏ khả năng đường giá sẽ quay lại kiểm tra vùng 675-680 điểm trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm trong tuần tới.

 

Vùng kháng cự gần của VN-Index nằm tại 685-690 và 700-710 điểm. Vùng hỗ trợ gần của VN-Index nằm tại 665- 670 điểm và 645-650 điểm.

 

Hướng tới vùng giá mục tiêu tại 720 điểm

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

 

Đồ thị tuần: VN-Index tiếp tục có tuần tăng điểm theo đà, vượt qua cản 680 điểm với thanh khoản ở mức trung bình. Xu hướng tăng điểm tiếp tục được củng cố khi ADX tăng sau 1 thời gian đi ngang tại 19 và khoảng cách giữa 2 đường tín hiệu mở rộng. Chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm với ngưỡng hỗ trợ tại 680 điểm trong tuần tới.

 

Đồ thị ngày: VN-Index đã breakout ngưỡng kháng cự 680 điểm trong phiên giao dịch 27/9 với KLGD tăng 20%. Đường giá đã dải Bollinger trên, RSI đã rơi khỏi vùng mua quá trong khi VN-Index hình thành 3 cây nến doji tại vùng đỉnh cho thấy chỉ số có khả năng có điều chỉnh trong ngắn hạn đầu tuần tới. Tuy vậy đây chỉ là hoạt động kiểm tra lại vùng hỗ 680, trước khi hướng tới vùng đỉnh cao hơn.

 

Một vài đặc điểm lưu ý của VN-Index: VN-Index đã xác lập xu hướng tăng trên nền giá mới 680 điểm, các chỉ báo kỹ thuật đang hỗ trợ cho chỉ số hướng tới vùng điểm cao hơn; Chỉ số đã vượt qua cạnh trên 680 điểm của mô Ascending triangle và sẽ hướng tới giá mục tiêu 720 điểm trong vài tuần tới;

 

VN-Index đang vận động theo mô hình Ascending triangle và đã breakout 680 điểm và hướng tới vùng giá mục tiêu tại 720 điểm. 680 điểm sẽ là vùng hỗ trợ của chỉ số trong những phiên tới, trước khi hướng tới vùng giá cao hơn.

 

Rung lắc mạnh có thể sẽ còn tiếp diễn

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

 

Trên đồ thị intraday, tâm lý bán xuất hiện khá sớm và VN-Index giảm điểm trong phần lớn thời gian giao dịch. Biên dao động của chỉ số theo đó nằm hoàn toàn ở phía dưới của thân nến liền trước. Diễn biến này cho thấy bên mua đã thận trọng hơn với các mức giá cao trong phiên và và có xu hướng chọn các thời điểm giá thấp để tích lũy, điều này chính là lý do khiến thanh khoản sụt giảm nhẹ về dưới mốc bình quân 20 phiên gần nhất.

 

Về chỉ báo, mức độ tích cực của xu hướng ngắn hạn vẫn được bảo lưu khi dao động giá của VN-Index đang bám sát độ mở của bollinger upper band. Đường MACD và cặp +/-DI vẫn đang dao động trong vùng báo hiệu tăng giá. Tuy nhiên, do các momentum đang giữ trạng thái suy yếu sau khi đi vào vùng “quá mua” nên khả năng đảo chiều tái hiện chuỗi phiên tăng liên tiếp của VN-Index là không lớn và rung lắc mạnh có thể sẽ còn tiếp diễn.

 

Trong tuần kế tiếp, mức 680 điểm sẽ được kỳ vọng như một khu vực đệm giúp hấp thụ các đợt bán chốt lời ngắn hạn. Ngoài ra, mức hỗ trợ thấp hơn tại 670 điểm tạo bởi cặp trung bình động MA 12 - 20 cũng rất vững. Do đó, nếu VN-Index có thể lùi về kiểm tra lại vùng hỗ trợ dưới thì sẽ là cơ hội tìm kiếm điểm mua an toàn cho nhà đầu tư chưa tham gia thị trường trong nhịp tăng vừa qua.

 

Tăng trở lại sau khi kiểm tra ngượng 682 điểm

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBS)

 

Chỉ số VNIndex hôm nay điều chỉnh nhẹ sau 9 phiên tăng liên tiếp trước đó. Đồ thị kỹ thuật hình thành một cây nến nhỏ, đóng cửa bên trên ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 684,5 điểm của đường MA5 ngày, qua đó tín hiệu tăng giá ngắn hạn vẫn được duy trì. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của chỉ số là tại 682 điểm. VN-Index có thể sẽ tăng trở lại sau khi kiểm tra ngưỡng 682 điểm trong phiên giao dịch tiếp theo.

 

Sau khi vượt qua ngưỡng 85 điểm trong phiên giao dịch hôm qua, chỉ số HNX-Index dao động quanh ngưỡng này và đóng cửa ngay tại ngưỡng 85 điểm, giảm nhẹ so với ngày hôm qua. Khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh so với ngày hôm qua và thấp hơn mức trung bình mười phiên gần nhất, cho thấy lực cung và lực cầu khá cân bằng. HNX-Index có thể sẽ tiếp tục kiểm nghiệm ngưỡng 85 điểm trong phiên giao dịch tiếp theo.

 

Tăng trở lại

(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)

 

VN-Index có phiên giảm điểm đầu tiên sau 9 phiên tăng liên tiếp. Đồ thị chỉ số hình thành một nến đen đặc nhỏ, KLGD nhỏ hơn mức bình quân 10 phiên trước đó cho thấy áp lực bán chưa đáng lo ngại. Chỉ báo RSI bắt đầu tiến vào vùng quá mua, nhưng vẫn chưa cho tín hiệu đảo chiều.

 

Xu hướng ngắn hạn của các chỉ số VN-Index, VN30 và HNX-Index vẫn duy trì tín hiệu tích cực với đường MA5 đang là hỗ trợ cho lực cầu. Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn tiếp theo là đường MA10 cũng không ở quá xa đối với các chỉ số sàn HSX, tuy nhiên chúng tôi cho rằng với lực bán hiện tại thì VN-Index chưa chắc đã cần đến sự hỗ trợ của đường MA10 này, hiện đang nằm tại 675 điểm.

 

Dự báo, VN-Index có thể tăng trở lại trong phiên giao dịch đầu tuần tới và sẽ có những nỗ lực để kiểm định vùng kháng cự 695-700 điểm. Tương ứng với ngưỡng này là vùng đỉnh 2 năm qua của VN30 tại ngưỡng 680 điểm.

 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 

Theo ndh.vn

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn