0243 782 2888 support@topbank.vn

Cơ hội mới khi vay mua đất ở ngoại ô TPHCM

28/07/2017

Tin vui cho người dân các quận huyện ngoại thành TPHCM khi cơ quan chức năng vừa đề xuất thu hẹp diện tích được phép tách thửa xuống còn 80m2 đối với trường hợp chưa có nhà trên đất và 50m2 đối với đất ở (có nhà trên đất). 

Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM vừa trình UBND TPHCM dự thảo thay thế quyết định số 33/2014/QĐ-UBND ngày 15/10/2014 quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa.

 

Xem thêm: Có nên mua nhà không có sổ đỏ?

 

Dự thảo lần này quy định diện tích tối thiểu được tách thửa tại TPHCM thành 2 khu vực. Đối với khu vực 1 (gồm các quận: 1, 3, 5, 6, 8, 10, 11, Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú) diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa (chưa có nhà trên đất) là 50m2. Trường hợp tách thửa đất ở (có nhà trên đất) là 45m2.

Khu vực 2 gồm 12 quận huyện còn lại, diện tích tối thiểu đối với đất ở được tách thửa (chưa có nhà trên đất) là 80m2. Trường hợp tách thửa đất ở (có nhà trên đất) là 50m2.

 

Nhằm tránh tình trạng phân lô bán nền tràn lan, phá nát quy hoạch..., tờ trình của Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cũng đề nghị quy định đối với đất ở trên 2.000m2 mà muốn tách thửa phải lập dự án.

 

Đất tách thửa HCM

 

Trước đó, Quyết định số 33/2014/QĐ-UBND của UBND TPHCM quy định 5 huyện ngoại thành của TPHCM gồm: Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ phải có diện tích tách thửa tối thiểu đối với đất ở (chưa có nhà trên đất) là 120 m2 và đất ở chưa có nhà trên đất là 80m2.

 

Quy định này khiến nhiều người dân gặp nhiều khó khăn trong mua bán, xây dựng nhà ở. Không ít trường hợp người dân phải sở hữu nhà chung số, chung sổ vì quy định "khung" diện tích đất muốn được tách thửa khá rộng. Nhiều gia đình có con cái trưởng thành, dù có đất muốn thừa kế, hiến tặng... vẫn không thể tách thửa vì không đảm bảo diện tích tối thiểu.

Do đó, dự thảo thay thế quyết định 33/QĐ-UBND với việc thu hẹp diện tích tách thửa sẽ là tin vui đối với người dân ở 5 quận huyện ngoại thành TPHCM.

 

Có thể bạn quan tâm: 8 lưu ý quan trọng khi vay mua nhà trả góp

 

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, kiểm tra thực tế tại các quận huyện thời gian qua cho thấy tình trạng tách thửa đất lớn ra thửa đất nhỏ, thậm chí “nhỏ xíu” khá phổ biến. Điều này gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước khi hình thành các khu dân cư tập trung không đảm bảo về hạn mức tối thiểu của căn nhà, thửa đất; không được xây dựng hạ tầng đảm bảo để kết nối với hệ thống hạ tầng hiện hữu. Từ đó đã làm tăng dân số, gây kẹt xe, ngập nước cục bộ.

 

"Đa số các quận, huyện đều ủng hộ quy định 2.000 m2 trở lên phải lập dự án, hạn chế tách nhỏ thửa đất để kinh doanh, nên Sở mới đưa ra quy định này để hạn chế phân lô bán nền không đảm bảo hạ tầng, nhất là hệ thống hạ tầng xã hội", ông Thắng cho hay.

 

đăng kí vay mua nhà

Theo Dantri

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn