0243 782 2888 support@topbank.vn

Cơ hội mua được nhà đất rẻ trong mùa dịch

18/03/2020

Dự đoán nhu cầu mua nhà giảm mạnh do Covid-19 trong thời gian tới sẽ khiến giá nhà đất giảm. Chuyên gia khuyến cáo đây là thời điểm thích hợp để mua nhà cho người có nhu cầu thực.

Chủ tịch HoREA cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên hàng loạt các sự kiện quảng bá cho các dự án bất động sản phải hủy bỏ, cổ phiếu của các công ty bất động sản giảm sâu dẫn tới khó khăn cho toàn ngành bất động sản.

 

Theo ghi nhận chung thì khách hàng không mặn mà với việc mua nhà trong gia đoạn này. Rất nhiều khách hàng có ý định ra tết mua nhà thì nay cũng tạm hoãn để nghe ngóng tình hình. 

 

Bất động sản giảm giá

 

Một phần vì các công ty nói chung không chỉ riêng công ty bất động sản lâm vào tình cảnh khó khăn. Người lao động cũng trong trạng thái bị động, nguồn thu nhập sụt giảm hoặc sẽ bị cắt giảm việc làm. Ngay cả các tập đoàn lớn như SunGroup cũng đang áp dụng các biện pháp mạnh mẽ để giảm chi phí hoạt động như giảm thời gian làm việc của nhân viên đồng thời cũng giảm thu nhập tương ứng.

 

Bản thân các ngân hàng dù thiếu khách vay vốn nhưng vẫn sẽ thẩm định kỹ càng hơn do lo ngại nợ xấu. Chính vì vậy số khách hàng có thể đủ điều kiện vay mua nhà trả góp có thể cũng sẽ giảm trong thời gian tới.

 

Tất cả những yếu tố trên sẽ dẫn tới nhu cầu mua bất động sản giảm. Bất động sản khó bán. Chưa kể các nhà đầu tư nhỏ lẽ vốn ít cũng sẽ không thể chịu đựng được lâu nếu như tình hình tiếp tục xấu đi trong thời gian tới. Vì vậy việc họ phải hạ giá bán để tự cứu mình chỉ còn là vấn đề thời gian.

 

Cơ hội cho người mua nhà để ở?

 

Tất cả những yếu tố trên sẽ tác động tới giá cả của bất động sản. So với cùng kỳ năm ngoái thì dù nguồn cung bất động sản đang hạn chế nhưng số lượng hàng tồn kho của các doanh nghiệp BĐS trên sàn chứng khoán đang cao hơn 38% so với năm 2019.

 

Đối với nhóm hàng tồn kho bất động sản đã hình thành thành phầm nhưng chưa bán được sẽ khiến doanh nghiệp mất thanh khoản và có nguy cơ phá sản.

 

Đối với nhóm hàng tồn kho là các dự án vẫn còn trên giấy tờ, đang vương mắc về pháp lý hoặc bị dừng triển khai sẽ dẫn tới sự lãng phí về chi phí cho doanh nghiệp.

 

Mặc dù bức tranh toàn cảnh chung hiện đang rất u ám trong ngành bất động sản tuy nhiên nếu xét về khía cạnh tích cực đối với người tiêu dùng thì vẫn có.

 

Trong bối cảnh thị trường ảm đạm, người có tiền thật sự mua nhà trong giai đoạn này có thể nhận được nhiều ưu đãi và sự chăm sóc tận tình hơn từ phía chủ đầu tư. Ngoài ra do không thể triển khai các chương trình quảng bá rầm rộ thì chủ đầu tư có thể sử dụng chi phí này để tặng quà khủng hoặc giảm giá trực tiếp cho người mua nhà.

 

Nếu như trước đó những căn hộ đẹp, ví trị tốt thường đường giới đầu tư hoặc người có tiền đặt mua từ sớm dẫn tới việc người mua nhà khó tiếp cận với mức giá hợp lý. Thì nay tình trạng đó sẽ giảm thiểu do nhiều nhà đầu tư không đẩy được hàng nên sẽ khó khăn trong việc huy động vốn để ôm hàng.

 

Đây cũng được coi là cơ hội để cho người mua nhà thực sự tiếp cận sản phẩm bất động sản chất lượng với mức giá hợp lý hơn. 

 

Bên cạnh đó nếu tình trạng này tiếp tục thì rất có thể các doanh nghiệp bất động sản sẽ buộc phải giảm giá để kích cầu đối với người có nhu cầu mua nhà thực sự.

Thị trường bất động sản
Từ khóa nổi bật chung cư giá rẻ

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn