0243 782 2888 support@topbank.vn

Công nghệ Big Data đang thay đổi bất động sản Việt Nam

15/05/2019

Công ty bất động sản nào nắm trong tay công nghệ Big Data sẽ có khả năng tạo ra sự phát triển vượt trội trên thị trường bất động sản.

Jones Lang LaSalle (JLL) vừa công bố báo cáo về tầm ảnh hưởng của dữ liệu lớn (Big Data) đối với thị trường bất động sản Việt Nam trong vòng một thập kỷ qua.

 

Tại những quốc gia phát triển, dữ liệu lớn được ứng dụng sử dụng trong tất cả lĩnh vực của cuộc sống. Và tại Việt Nam, Big Data đang ngày càng có tầm ảnh hưởng lên thị trường bất động sản.

 

JLL phân tích, hiện nay dữ liệu lớn đã và đang thay đổi cách vận hành của ngành bất động sản Việt Nam từ trong ra ngoài, theo chiều hướng tích hợp đa năng.

 

Quá trình mua hoặc thuê bất động sản sẽ không còn phải mất thời gian, vất vả để khảo sát mặt bằng và đi thực địa mà thay vào đó là tiếp cận kho dữ liệu khổng lồ để tập trung vào mục tiêu cốt lõi.

 

Trước khi đặt chân vào tòa nhà, giới đầu tư đã có trong tay danh sách dự án phù hợp với nhu cầu.

 

Ví dụ, một tòa nhà có thể chứa hàng trăm phần dữ liệu riêng biệt, khiến cho quyết định đầu tư trở nên khó khăn hơn. Bằng cách sử dụng các công cụ phân tích tinh vi, khoa học dữ liệu có thể phân tích riêng từng bộ thông tin để đo độ hấp dẫn và những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến giá trị tài sản.

 

Các yếu tố từ nhân khẩu học của khu vực đến mật độ các địa điểm, tiện ích quanh tòa nhà như trường học, công trình xã hội và mối liên kết giao thông đều đang được Big Data hỗ trợ thông tin nhanh chóng.

 

Theo công ty nghiên cứu Wikibon, ngành công nghiệp dữ liệu được định giá tới 103 tỷ USD. Các công ty bất động sản cần phải ưu tiên thu hút các nhà khoa học để phát triển các thuật toán mới để mang tới tiện ích vượt trội cho người dùng. 

 

Công nghệ Big data tác động mạnh mẽ tới thị trường bất động sản

Big Data đang tác động mạnh mẽ tới thị trường bất động sản

 

JLL đánh giá, một trong những phân khúc bất động sản sẽ bị tác động mạnh mẽ bởi cuộc cách mạng dữ liệu tại thị trường Việt Nam chính là bất động sản logistic hậu cần, kho bãi - một mắt xích quan trọng góp phần cho thành công của sự bùng nổ thương mại điện tử. Đơn vị này chỉ ra 3 sự tương tác lớn của công nghệ Big Data đến bất động sản hậu cần.

 

Thứ nhất, Big Data tham gia vào quá trình dự đoán cung cầu. Vào những dịp cao điểm như lễ tết, giáng sinh....Big Data sẽ đưa ra dự đoán về nhu cầu của khách thuê và nhu cầu thị trường để tạo ra chuỗi cung ứng linh hoạt, giảm lượng hàng tồn kho mỗi mùa.

 

Thứ hai, Big Data hỗ trợ tăng hiệu quả giao nhận hàng. Một ví dụ điển hình là dùng dữ liệu để cải thiện việc lên lịch và định tuyến giao hàng là một cách cắt giảm chi phí truyệt vời, nhất là cho những chốt giao hàng chặng cuối. Các công ty thương mại điện tử dễ dàng xếp lịch giao hàng để tránh những tuyến đường thường bị kẹt xe hoặc ngập lụt khi có trong tay dữ liệu giao thông trong thời gian thực.

 

Thứ ba, Big Data giảm tác động tự nhiên đến ngành bất động sản hậu cần. Dữ liệu lớn có thể giúp giảm bớt rủi ro thời tiết. Với các sự kiện thời tiết khắc nghiệt có thể làm hư hại nghiêm trọng một số loại nhà máy, hoặc buộc các nhà máy phải dừng vận hành trong một thời gian dài. Giảm thiểu rủi ro thời tiết đã trở nên quan trọng hơn đối khách thuê kho bãi, bởi vì nếu không có sự chuẩn bị tốt, những sự kiện thời tiết bất ngờ như cơn bão Usagi năm 2018 tại Việt Nam có khả năng phá vỡ nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của doanh nghiệp.

 

Ngoài ra, đơn vị này cho biết thêm, Big Data cũng tác động sâu rộng đến quá trình phân tích thị trường, số hóa các dữ liệu nền, mua bán nhà đất, nghiên cứu hành vi tiêu dùng cho bất động sản nhà ở, văn phòng, nghỉ dưỡng... tại thị trường Việt Nam.

Theo vnexpress
Từ khóa nổi bật big data bất động sản

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn