0243 782 2888 support@topbank.vn

Đang yên đang lành tự dưng được chuyển... 857 tỷ vào tài khoản

16/12/2019

Ngân hàng chuyển nhầm 857 tỷ vào tài khoản của một người phụ nữ ở Texas (Mỹ). Tuy nhiên, cô không được phép tiêu đồng nào cả!

Trò chuyện với CBS11, Ruth Balloon hiện sống ở bang Texas nói rằng khi vừa tan ca làm vào hôm thứ 4 thì cô nhận được tin báo "ting ting" với số tiền lên tới 37 triệu đô la trong tài khoản ngân hàng. 

 

Chuyển tiền nhầm tài khoản cả trăm tỷ

 

Quà giáng sinh sớm nhưng lại chẳng được tiêu đồng nào

 

"Khi đó, tôi thốt lên 'Wow, mình có thật nhiều tiền'. Tôi thực sự hi vọng ai đó đã tặng mình 37 triệu USD", Ruth cho hay.

 

Sau khi lấy lại bình tĩnh, cô cho chồng xem tin nhắn báo 37.203.337 USD trong tài khoản. Không mảy may suy nghĩ, chồng của Ruth báo ngay việc này với ngân hàng LegacyTexas để tránh gặp rắc rối với pháp luật.

 

Mọi hy vọng về một nhà... hảo tâm kỳ bí đã vụt tắt khi ngân hàng xác nhận đó là lỗi văn thư. Họ xin lỗi qua loa và lấy lại toàn bộ số tiền đã gửi nhầm.

 

Dù biết chắc rằng không có khối tài sản nào trên trời rơi xuống, Ruth vẫn khá thất vọng khi sự trung thực của mình không được đền đáp.

 

"Nếu có phần thưởng cho sự trung thực sẽ tốt hơn, không phải khách hàng nào cũng thông báo lại với ngân hàng như tôi đâu".

 

Được cầm 857 tỷ trong khoảng 1 ngày rưỡi rồi trả lại nhưng Ruth đã kịp... lên kế hoạch tiêu tiền. Trong đó, cô sẽ quyên góp cho nhà thờ khoảng 3,7 triệu USD để làm từ thiện.

 

"Sau khi trừ 10% thuế, tôi sẽ quyên góp từ thiện và đầu tư vào bất động sản", Ruth tếu táo chia sẻ.

 

Còn lý do khiến ngân hàng chuyển khoản nhầm?

 

Đại diện ngân hàng LegacyTexas cho biết, do sự biến đổi liên tục của tỷ giá hối đoái, tất cả các giao dịch ngoại tệ phải được nhập liệu thủ công vào hệ thống. Nhân viên nhập liệu đã nhầm lẫn nên hơn 37 triệu USD mới nhảy vào tài khoản của Ruth.

 

Tốt thôi, ngân hàng đã lấy đi 37 triệu USD của Ruth, nhưng có một thứ không ai có thể tước đi từ cô ấy: Ảnh chụp số tiền chứng minh Ruth là triệu phú USD!

Helino
Từ khóa nổi bật chuyển nhầm tài khoản

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách lấy lại tiền khi chuyển tiền nhầm tài khoản

Hướng dẫn cách lấy lại tiền khi chuyển tiền nhầm tài khoản

02/10/2019

Do bất cẩn và không kiểm tra lại thông tin khi chuyển khoản nên nhiều khách hàng đã chuyển tiền nhầm tài khoản. Trường hợp này khách hàng vẫn có thể lấy lại được số tiền chuyển nhầm nhưng cần làm đúng quy trình, thủ tục.  

Chuyển tiền nhầm qua ngân hàng có đòi được không?

Chuyển tiền nhầm qua ngân hàng có đòi được không?

22/09/2016

Tôi chuyển nhầm 20 triệu đồng sang một ngân hàng khác, dù đúng số tài khoản và tên người nhận. Vậy tôi có bị mất số tiền đó không? (Anh Quốc, TP HCM)  

Chuyển tiền nhầm tài khoản Vietcombank có lấy lại được không?

Chuyển tiền nhầm tài khoản Vietcombank có lấy lại được không?

04/10/2019

Phải làm gì khi chuyển tiền nhầm tài khoản Vietcombank? Chuyển khoản nhầm có lấy lại tiền được không? Tất cả sẽ được giải đáp  

Chat với Topbank.vn