0243 782 2888 support@topbank.vn

Thực hư việc khách vay tiền bị ép mua bảo hiểm nhân thọ

12/12/2019

Khi gần chẩn bị xong các thủ tục, chuẩn bị đến thời điểm giải ngân thì khách vay được nhân viên ngân hàng thông báo phải mua bảo hiểm nhân thọ, nếu không mua sẽ không được giải ngân.

Chị Lộc, nhân viên truyền thông tại quận 1, TP HCM cho biết, chị có mua căn hộ trong đó có 40% vốn tự có, còn lại là phải vay ngân hàng. Theo chị, đến cuối tháng 12 này là bắt đầu thanh toán phần tiền từ khoản vay của ngân hàng cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, khi các thủ tục cần thiết đã hoàn tất thì phía ngân hàng nơi chị vay nói rằng phải mua bảo hiểm nhân thọ mới đủ điều kiện vay, phí bảo hiểm hàng năm là 12 triệu đồng.

 

Ngân hàng bắt khách hàng mua bảo hiểm

 

Ngoài ra một số khách hàng cho biết, nếu như không đồng ý mua bảo hiểm thì họ sẽ bị gây khó dễ khi làm thủ tục giải ngân như giải ngân muộn hơn hoặc không được áp dụng mức lãi suất ưu đãi như đã thông báo ban đầu.

 

Mặc dù, lãnh đạo của một ngân hàng chia sẻ với VnExpress rằng không có quy định bắt buộc khách hàng phải mua bảo hiểm nhân thọ hay bảo hiểm cháy nổ.  "Đây là vấn đề thoả thuận giữa khách hàng và ngân hàng. Các nhà băng chỉ tư vấn và mang tính chất giới thiệu sản phẩm, khách hàng có quyền quyết định việc mua hay không mua bảo hiểm", vị này nói. 

 

Tuy nhiên trên thực tế thì việc các ngân hàng hợp tác với công ty bảo hiểm và việc nhân viên ngân hàng bị giao chỉ tiêu bán bảo hiểm là hoàn toàn có thật.

 

Câu chuyện ngân hàng cho vay theo kiểu "bán bia kèm lạc" cũng là chủ đề nóng tại địa bàn tỉnh Long An khi mới đây, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh này đã ra văn bản yêu cầu các ngân hàng thương mại có đơn vị hoạt động trên địa bản tỉnh báo cáo về việc cho vay bán kèm bảo hiểm.

 

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước Long An yêu cầu các ngân hàng thương mại báo cáo các nội dung như: ngân hàng hiện đang giới thiệu các loại bảo hiểm nào? Có hay không việc "ép" khách hàng phải mua bảo hiểm khi làm hồ sơ, thủ tục vay vốn?

 

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Long An sẽ thanh kiểm tra theo các nội dung trên. Nếu ngân hàng nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

 

vnexpress

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn