0243 782 2888 support@topbank.vn

Đề xuất đổi chủ xe không cần phải rút hồ sơ gốc

05/11/2019

Bộ Công An đưa ra đề xuất mới người dân không cần rút hồ sơ chiếc xe khi muốn sang tên đổi chủ, chỉ cần ghi mã số định danh từ năm 2020

Nằm trong chương trình cải cách thủ tục hành chính, mới đây Bộ Công An đã đưa ra đề xuất về thủ tục sang tên đổi chủ với những chiếc xe mới, xe đã chuyển nhượng nhiều lần. Theo đó người dân chỉ cần ghi mã số định danh cá nhân, số hóa đơn điện tử, tên doanh nghiệp bán xe vào hồ sơ khai sang tên thay vì phải rút hồ sơ gốc như trước đây.

 

Cán bộ sẽ kiểm tra thông tin trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế và hoàn thiện hồ sơ.

 

Thủ tục sang tên xe

Đề xuất đơn giản hóa thủ tục sang tên xe

 

Trường hợp cơ quan đăng ký xe chưa kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia, người đi đăng ký phải nộp hồ sơ và xuất trình giấy tờ quy định gồm: giấy khai sang tên, di chuyển xe; giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe hoặc giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe; chứng từ chuyển quyền sở hữu xe...

 

Những đề xuất mới này nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm bớt những yêu cầu về giấy tờ cho người dân, Bộ Công an đang đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ trong hoạt động đăng ký, cấp biển số phương tiện.

 

Trả lời VnExpress, trung tá Phạm Việt Công, Trưởng phòng Đăng ký xe (Cục Cảnh sát giao thông), Cục bắt đầu cho scan các bộ hồ sơ phương tiện trên toàn quốc để phục vụ việc này. Tuy nhiên, khối lượng hồ sơ của hơn 60 triệu chiếc xe máy, hơn 4 triệu ôtô là rất lớn nên Cục chưa thể làm hết ngay được. Vì vậy với trường hợp nào cần sang tên, di chuyển các đơn vị mới scan lên hệ thống để áp dụng.

 

Trung tá Công cũng cho biết, việc đơn giản thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký xe đang phụ thuộc vào tiến độ hoàn thiện dự án hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cùng với quá trình liên thông, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan, đơn vị nhà nước như Cục thuế, Kho bạc... và nếu dự án dữ liệu lớn hoàn thiện, năm 2020 các đơn vị đăng ký xe có thể áp dụng được ngay.

vnexpress
Từ khóa nổi bật thủ tục sang tên xe

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn