0243 782 2888 support@topbank.vn

Điều cần biết khi mua nhà trả góp lãi suất 0%

06/03/2017

Chương trình ưu đãi lãi suất 0% kể từ lúc đặt bút ký hợp đồng cho đến khi có thông báo bàn giao nhà từ chủ đầu tư là một trong những sản phẩm vay mua nhà được nhiều người săn đón. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu đúng và đủ về chính sách ưu đãi này.

Vay mua nhà lãi suất 0% - Khách hàng được gì?

 

Mua nhà lãi suất 0% đã được nhiều chủ đầu tư và ngân hàng áp dụng trong khoảng 1,2 năm gần đây. Thông thường, các khách hàng mua nhà ở thương mại được ngân hàng cho vay với mức lãi suất trong khoảng từ 7-10%/năm. Như vậy, ví dụ với một căn hộ chung cư có giá tầm 2 tỷ đồng, nếu khách vay tối đa tới 70% giá trị căn hộ thì sẽ bớt được hàng trăm triệu đồng tiền lãi ngân hàng mỗi năm.

 

Ngoài ra, chính sách này cũng giúp khách hàng giảm thiểu rủi ro của việc phải gánh lãi ngân hàng mà không có nhà ở.

 

Theo nhận định của giới chuyên gia, động thái chia sẻ tài chính giữa của chủ đầu tư sẽ giúp kích cầu người mua nhà trong bối cảnh thị trường đang có nhiều diễn biến tích cực. Theo đó, người mua nhà sẽ không phải chịu áp lực tài chính cho đến khi bàn giao nhà (thông thường trong năm đầu tiên) cũng như nắm bắt được đúng thời cơ đầu tư.

 

Điều cần biết khi mua nhà trả góp lãi suất 0%

Điều cần biết khi mua nhà trả góp lãi suất 0%

 

Lưu ý không thể bỏ qua

 

Thực tế, mức lãi suất 0% nghe hấp dẫn là thế nhưng cũng có những “cạm bẫy” không thể bỏ qua. Chẳng hạn, dù quy định lãi suất 0% có thể lên tới 18 - 24 tháng, song nhiều dự án hoàn thiện chỉ trong nửa thời gian thi công dự kiến, do đó, thực tế người mua không được hưởng bao nhiêu.

 

Thêm vào đó, khách hàng cần nhớ rằng sau thời gian hỗ trợ vay với lãi 0%, lãi suất sẽ về mức thả nổi của ngân hàng (có thể lên tới 11-12%), và khách hàng còn phải chịu thêm phí trả nợ trước hạn (lên tới 3-4%); do đó nên cân nhắc cẩn thận, và so sánh với mức chiết khấu của chủ đầu tư nếu không vay, bởi thực ra mức lãi 0% đó cũng do chủ đầu tư chi trả cho ngân hàng. Vì vậy, nếu khách hàng không vay theo chính sách này sẽ được chủ đầu tư giảm giá bán.

 

Tóm lại, mặc dù có nhiều lợi ích khi khách hàng mua nhà được hỗ trợ lãi suất, song để tránh tạo rủi ro gánh nặng nợ vay, người mua nhà cần xem xét tính toán kỹ lưỡng về mức lãi và gốc phải trả sau khi thời hạn cho vay với lãi suất 0% kết thúc để có thể định lượng thu nhập và khả năng chi trả phù hợp với điều kiện thực tế.

 

đăng kí vay mua nhà

Theo Tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn