0243 782 2888 support@topbank.vn

Điều kiện mở sổ tiết kiệm tại các ngân hàng hiện nay là gì?

20/09/2019

Cập thông tin điều kiện mở sổ tiết kiệm được quy định hiện nay, các giấy tờ cần chuẩn bị, số tiền tối thiểu để mở sổ chi tiết nhất. 

 

Gửi tiết kiệm cho khoản tiền nhàn rỗi, hay gửi góp cho các kế hoạch tương lai là hình thức phổ biến đối với hầu hết người dân hiện nay bởi vừa  giúp quản lý tài chính hiệu quả lại an toàn và sinh lời có thể lên tới 8%/năm. 

 

Tuy nhiên, để có thể gửi tiết kiệm ngân hàng, khách hàng cũng phải đáp ứng được một số điều kiện mở sổ tiết kiệm nhất định tương ứng với hình thức gửi tiền của mình và một số điều khoản mở sổ để đảm bảo quyền lợi cho cả 2 bên là ngân hàng và khách hàng. Cụ thể: 

 

1. Điều kiện gửi tiết kiệm tại quầy giao dịch của ngân hàng

 

  • Độ tuổi tối thiểu để trực tiếp tham gia gửi tiết kiệm tại các ngân hàng là 18 tuổi
     
  •  Cá nhân người Việt Nam cần phải xuất trình thẻ căn cước công dân (CCCD) hoặc chứng minh nhân dân (CMND) hoặc hộ chiếu (HC) còn thời hạn hiệu lực.
     
  • Cá nhân người nước ngoài: xuất trình hộ chiếu được cấp thị thực còn thời hạn hiệu lực hoặc hộ chiếu còn thời hạn hiệu lực (nếu được miễn thị thực theo quy định của pháp luật về nhập cảnh).
     
  • Người giám hộ hoặc người đại diện theo pháp luật gửi tiết kiệm cho bạn: Người này cần xuất trình trình CCCD hoặc CMND hoặc hộ chiếu còn thời hạn hiệu lực và các giấy tờ chứng minh tư cách của người giám hộ hoặc người đại diện theo pháp luật. Trường hợp này thường áp dụng với chủ sổ tiết kiệm đứng tên là người chưa thành niên, người mất năng lực hành vi dân sự, người hạn chế năng lực hành vi dân sự cần có người giám hộ theo dõi khoản tiền này. Phổ biến nhất chính là hình thức gửi tiết kiệm cho con đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay. 
     
  • Trường hợp nếu cá nhân gửi tiền chưa đủ mười lăm tuổi đến chưa đủ mười tám tuổi muốn gửi tiết kiệm: xuất trình CCCD hoặc CMND hoặc HC còn thời hạn hiệu lực và các giấy tờ chứng minh số tiền gửi ngân hàng là tài sản riêng của mình như: giấy tờ về thừa kế, giấy tờ về việc tặng, cho tài sản được công chức, chứng thực của pháp luật, các giấy tờ như hợp đồng học việc, thông báo kết quả trúng thưởng xổ số hoặc khuyến mãi dự thưởng, ...

 

Đối với các lần giao dịch gửi tiết kiệm vào thẻ tiết kiệm đã cấp, người gửi tiền có thể trực tiếp hoặc thông qua người khác nộp thay.

 

Điều kiện mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng - ảnh minh họa

 

Điều kiện mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng

 

>>>> Xem thêm: Lãi suất tiết kiệm 2019 - Cập nhật mới nhất từ các ngân hàng

 

2. Điều kiện làm sổ tiết kiệm trực tuyến

 

  • Áp dụng với các khách hàng đã có tài khoản tiền gửi thanh toán (TGTT) tại ngân hàng và đã đăng ký sử dụng dịch vụ internet banking/ mobile banking. Từ đó thông qua dịch vụ, bạn sẽ chuyển tiền từ tài khoản TGTT sang tài khoản tiền gửi trực tuyến.
     
  • Tài khoản tiền gửi thanh toán và tài khoản tiền gửi trực tuyến phải cùng đứng tên một người.
     
  • Không áp dụng đối với tài khoản tiền gửi thanh toán đồng sở hữu.
     
  •  Mẫu chữ kí sử dụng khi bạn giao dịch tài khoản tiền gửi trực tuyến tại quầy là mẫu chữ kí đã đăng kí khi mở tài khoản tiền gửi thanh toán sử dụng để chuyển tiền vào tài khoản tiền gửi trực tuyến.
     
  • Khách hàng có nhu cầu thay đổi mẫu chữ ký đối với tài khoản tài khoản tiền gửi trực tuyến cần đến trực tiếp ngân hàng để làm thủ tục đăng ký thay đổi.

 

Xem thêm Click ngay: Gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm như thế nào?

 

3. Quy định về số tiền tối thiểu để mở sổ tiết kiệm

 

Số tiền mở sổ tiết kiệm tối thiểu được yêu cầu còn tùy thuộc vào từng hình thức gửi tiền và quy định của từng ngân hàng. 

 

 Với 1 triệu đồng, khách hàng có thể lựa chọn gửi tiết kiệm gửi góp để tích lũy hàng tháng, hàng tuần, thậm chí là hàng ngày. Còn gửi tiết kiệm có kỳ hạn thì có ngân hàng yêu cầu tối thiểu 5 triệu, lại có ngân hàng yêu cầu từ 10 triệu đồng trở lên, ... đồng thời cân nhắc kế hoạch sử dụng tiền thực tế để lựa chọn kỳ hạn phù hợp. Nếu tình hình tài chính không ổn định,bạn nên chọn các kỳ hạn ngắn (Ví dụ: 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng), và chọn chia nhỏ nhiều tài khoản tiết kiệm để khi cần tiền có thể rút một vài tài khoản, tránh bị mất lãi trên toàn bộ số tiền.

 

Số tiền tối thiểu để mở sổ tiết kiệm ngân hàng là bao nhiêu

 

Số tiền tối thiểu để mở sổ tiết kiệm ngân hàng là bao nhiêu?

 

Ví dụ:  Số tiền tối thiểu để mở sổ tiết kiệm ứng với từng hình thức gửi tiền tại ngân hàng Vietcombank là như sau: 

 

Các hình thức gửi tiết kiệm kỳ hạn Số tiền gửi tối thiểu
Tiết kiệm thường 500.000 đồng
Tích lũy và đầu tư 200.000.000 đồng
Tiền gửi cán bộ công nhân viên (có tk lương mở tại Vietcombank) 10.000.000 đồng
Tiền gửi trực tuyến 3.000.000 đồng
Tiết kiệm lĩnh lãi định kỳ 30.000.000 đồng
Các hình thức tiết kiệm gửi góp  Số tiền nộp gốc định kỳ tối thiểu 
Tích lũy cho con 3.000.000 đồng
Tiết kiệm tự động 3.000.000 đồng

 

Khi sổ tiết kiệm đến hạn, bạn có thể lựa chọn rút tiền ngay hoặc để ngân hàng tự động quay vòng số tiền này và bạn hoàn toàn được hưởng mức lãi suất hiện hành của ngân hàng. Khi rút tiền, người gửi tiền cần xuất trình các giấy tờ nhân thân, và các giấy tờ tương tự như khi mở sổ tiết kiệm. Nếu muốn ủy quyền việc rút tiền cho cá nhân khác thì cần phải thực hiện việc ủy quyền bằng văn bản, thực hiện theo các quy định của pháp luật và ngân hàng. 

 

Hi vọng qua các thông tin trên đây đã giúp khách hàng hiểu thêm về điều kiện làm sổ tiết kiệm cũng như những thắc mắc liên quan.

 

Mọi thắc mắc cần tư vấn gửi tiết kiệm, khách hàng vui lòng liên hệ đến Topbank.vn qua hotline   024 3 7822 888.

Theo trị trường ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn