03/02/2017
Hiện ngân hàng có 81 chi nhánh trên cả nước đạt dư nợ bán lẻ 4.000 tỷ đồng.
Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cho biết, năm 2016, các chỉ tiêu bán lẻ tăng trưởng ấn tượng. So với 2015 dư nợ tăng 35%; huy động vốn tăng 21,2%; doanh thu từ bán lẻ xấp xỉ 30%... Chất lượng nợ cải thiện, số lượng thẻ và doanh số thanh toán góp phần lớn vào lợi nhuận chung của hệ thống.
"Có được kết quả là nhờ ngân hàng không ngừng tìm kiếm các giải pháp thích hợp tiếp cận khách hàng, gia tăng nhiều trải nghiệm mới. Thông qua sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp, VietinBank giúp khách hàng thỏa mãn nhu cầu cũng như tận hưởng cuộc sống tốt nhất", lãnh đạo ngân hàng cho hay.
|
Cán bộ VietinBank tư vấn các gói dịch vụ tài chính tiện ích đến khách hàng. |
Thời gian qua, VietinBank chuyển đổi mô hình bán lẻ đồng nhất từ Trụ sở chính đến chi nhánh và phòng giao dịch. Đồng thời, ngân hàng kiện toàn đội ngũ nhân sự bán lẻ quy mô toàn hệ thống và phát triển các đơn vị phòng của khối bán lẻ nối dài trên toàn quốc.
Vietinbank đầu tư bài bản về hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật; đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, các kênh bán hàng tạo điều kiện mở rộng việc tiếp cận khách hàng…
Từ 37 chi nhánh có dư nợ bán lẻ trên 1.000 tỷ đồng năm 2015 hiện ngân hàng có 81 chi nhánh đạt dư nợ bán lẻ đạt 4.000 tỷ đồng.
Theo lãnh đạo ngân hàng, 2016 cũng là năm VietinBank phát triển đa dạng sản phẩm dịch vụ hiện đại, ứng dụng công nghệ cao. Ngân hàng đã ra mắt thành công dịch vụ VietinBank iPay Mobile 3.0 dành cho khách hàng cá nhân. Đây là một sản phẩm đột phá của dịch vụ Internet Banking giúp khách hàng làm chủ các tiện ích ngân hàng mọi lúc, ở mọi nơi. VietinBank iPay Mobile 3.0 đã nhận giải Sao Khuê năm 2016.
Ngoài ra, để tạo lợi thế cạnh tranh tại một số địa bàn trọng điểm, VietinBank đồng loạt khai trương 5 chi nhánh mới hoạt động hướng tới bán lẻ tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Đây sẽ là "cánh tay nối dài" của Trụ sở chính VietinBank để phát triển bán lẻ bài bản, chuẩn hiện đại nhằm đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất. Bên cạnh đó, ngân hàng tung ra nhiều sản phẩm; chính sách bán lẻ; các chương trình khuyến mãi đem lại lợi ích tối đa cho mọi khách hàng.
|
Nhiều hoạt động thúc đẩy phát triển bán lẻ được VietinBank tổ chức. |
Tại hoạt động nội bộ, với chương trình “Quán quân bán lẻ 2016” đã tạo môi trường thi đua bán hàng giữa các nhân viên, cán bộ tại các chi nhánh, phòng giao dịch, khuyến khích, đội ngũ nhân sự nâng cao năng suất bán hàng; góp phần hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.
Trong năm, VietinBank nhận nhiều giải thưởng uy tín như: "Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2016" do Global Banking & Finance Review bình chọn; "Ngân hàng tiên phong có doanh số sử dụng trung bình trên thẻ Visa Signature cao nhất"; "Ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số sử dụng" và "Ngân hàng có doanh số sử dụng tại thị trường nước ngoài cao nhất" do tổ chức thẻ Visa trao tặng.
Gần đây nhất, VietinBank lọt Top 5 doanh nghiệp có bình chọn cao nhất với sản phẩm ngân hàng bán lẻ do Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Hà Nội tổ chức.
Theo Cafef
Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!
Chủ đề được quan tâm
15/09/2020
Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.
11/09/2020
Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.
09/09/2020
Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.
23/01/2017