0243 782 2888 support@topbank.vn

FLC sẽ đầu tư xây dựng 15.000 căn hộ giá rẻ

25/07/2017

Tập đoàn FLC sẽ xây dựng khoảng 15.000 căn hộ 25-50m2 có giá 400-500 triệu đồng tại Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, Bình Định…

Đây là thông tin vừa được bà Hương Trần Kiều Dung, Phó chủ tịch Tập đoàn FLC công bố tại Hội nghị Ban Thường vụ Hiệp hội BĐS Việt Nam (lần thứ 2, nhiệm kỳ IV).

 

Về mục tiêu phát triển nhà giá rẻ, bà Dung cho hay, nhu cầu nhà ở có giá hợp lý rất lớn nhưng nguồn cung vẫn chưa đáp ứng đủ.

 

Báo cáo Dự báo về thị trường BĐS 6 tháng cuối năm 2017 của VNREA cho thấy, thị trường tiếp tục sự ổn định của đầu năm nhưng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn bị mất cân đối nguồn cung khi phân khúc BĐS cao cấp tăng trưởng mạnh nhưng lại thiếu nguồn cung căn hộ cho thuê giá rẻ, nhà ở thương mại, nhà ở xã hội quy mô vừa và nhỏ với giá vừa túi tiền...

 

70% nhu cầu của khách mua nhà là nhà giá rẻ tại các đô thị, thành phố lớn nhưng 80% nguồn cung trên thị trường lại là BĐS cao cấp.

 

 

Tập đoàn FLC công bố lấn sân sang phân khúc căn hộ giá rẻ

 

Hiện nay, tại Hà Nội, giá căn hộ rẻ nhất xấp xỉ trên dưới một tỷ đồng, rộng 45-60m2 nhưng số lượng hạn chế và đã được đặt mua hết ngay từ khi vừa ra hàng. Theo số liệu từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Xây dựng, dự báo tới năm 2020, nhu cầu nhà ở của người thu nhập thấp tại các đô thị là một triệu căn trong khi hiện tại mới đáp ứng được hơn 10.000 căn/năm. Và mới có 20% người lao động tại các khu công nghiệp có nơi ở ổn định.

 

Bà Hương Trần Kiều Dung nói: "Nhu cầu nhà giá rẻ rất lớn nhưng thị trường không có đủ sản phẩm. FLC đang xúc tiến những thủ tục để đầu tư xây dựng 15.000 nhà giá rẻ trung bình 25-50m2 với giá 400-500 triệu đồng. Tập đoàn dự kiến phát triển dự án tại TP. Hà Nội, Thái Bình, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Bình Định…".

 

Bà Dung cũng kiến nghị cần nhanh chóng hoàn thiện các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn và thủ tục cấp số đỏ cho những căn hộ diện tích nhỏ và cần sớm có chính sách hỗ trợ lãi suất cho những người mua nhà ở giá rẻ.

 

Về những kiến nghị này, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Trần Nam đánh giá cao nỗ lực của doanh nghiệp thành viên như Tập đoàn FLC. Trước khi đưa vào dự thảo sửa đổi văn bản pháp luật về nhà ở trước tháng 8/2017, Hiệp hội sẽ tổng hợp kiến nghị của các doanh nghiệp về vấn đề này để đệ trình lên Bộ Xây dựng nghiên cứu.

 

Các chuyên gia đánh giá cao việc Tập đoàn FLC tham gia vào thị trường căn hộ giá rẻ

 

Theo nhận định của Tiến sĩ Trần Kim Chung (Viện Nghiên cứu Quản lý Trung ương), trong thời điểm hiện tại, nhà giá rẻ là hướng đầu tư tốt. So với các lĩnh vực khác như vàng, chứng khoán…, loại hình này ít rủi ro và tính thanh khoản cũng tốt. Tiến sĩ Chung đánh giá, với phân khúc này, sự sôi động có thể là xu hướng đảo chiều mới có tính ngắn hạn và trung hạn theo chiều hướng tốt. Đây là yếu tố kích thích thị trường BĐS sôi động trở lại trong thời gian tới.

 

Chung quan điểm, ông Nguyễn Trần Nam cũng cho hay, để cân đối cung cầu, các nhà đầu tư nên tham gia xây dựng loại hình nhà giá rẻ này. Đây là phân phúc có tính khả thi nhất hiện nay.

 

Theo Bất động sản

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn