0243 782 2888 support@topbank.vn

Giá xe bán tải là bao nhiêu? Mua xe bán tải trả góp như thế nào hợp lý nhất?

13/06/2018

Mua xe bán tải trả góp giúp khách hàng sở hữu dòng xe "phu khuân vác" tiết kiệm nguyên liệu, giá bán cạnh tranh cùng những kinh nghiệm giúp khoản vay mua xe trả góp một cách hợp lý nhất. 

Bảng giá và lợi ích sử dụng các dòng xe bán tải trên thị trường hiện nay

 

Dòng xe bán tải với thiết kế mạnh mẽ, tiện lợi phục vụ được cả nhu cầu kinh doanh lẫn các nhu cầu cuộc sống ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng không kém gì các dòng xe du lịch tại Việt Nam. Đồng thời theo quy định tại Việt Nam, dòng xe này chỉ phải chịu mức phí trước bạ 2%, thuế tiêu thụ đặc biệt 15% thấp hơn so với ô tô dưới 9 chỗ rất nhiều (phí trước bạ của xe ô tô dưới 9 chỗ từ 10 -12% còn thuế tiêu thụ đặc biệt tùy theo dung tích xy-lanh từ 45% lên đến 60%,90%).

 

Do đó, không ít người mua xe đang chuyển dần xu hướng lựa chọn mua các mẫu xe bán tải trên thị trường. Giá xe bán tải cũng cực cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng như: Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Isuzu D-max, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Nissan Navara,... 

 

  Bảng giá một số dòng xe bán tải trên thị trường Việt Nam hiện nay

Mẫu xe Giá xe niêm yết (triệu đồng) Giá ưu đãi tháng 6/2018 (triệu đồng)
Chevrolet Colorado 2.8L 4x4 AT LTZ 809 759
Chevrolet Colorado 2.8L 4x4 AT LTZ HIGH COUNTRY 839 789
Chevrolet Colorado 2.5L 4x2 MT LT 624 594
Chevrolet Colorado 2.5L 4x4 MT LT 649 619
Chevrolet Colorado 2.5 4x2 AT LT 651 651
Ford Ranger XL 2.2L 4x4 MT 634 634
Ford Ranger XLS 2.2L 4X2 MT 659 659
Ford Ranger XLS 2.2L 4X2 AT 685 685
Ford Ranger XLT 2.2L 4X4 MT 790 790
Ford Ranger Wildtrak 2.2L 4x4 AT 866 866
Ford Ranger Wildtrak 2.2L 4x2 AT 837 837
Ford Ranger Wildtrak 3.2L 4x4 AT 925 925
Nissan Navara E 625 625
Nissan Navara EL  669 669
Nissan Navara SL 725 725
Nissan Navara VL 815 815
Nissan Navara Premium R (EL) 669 669
Nissan Navara Premium R (VL) 815 815
Mitsubishi Triton 4×4.AT MIVEC  790 790
Mitsubishi Triton 4×2.AT MIVEC  705 sản phẩm tạm hết hàng
Mitsubishi Triton 4×4.MT 666 666
Mitsubishi Triton 4×2.AT 606 606
Mitsubishi Triton 4×2.MT 576 576
Mitsubishi Triton Athlete 4x2 AT 746 746
Mazda BT-50 2.2L MT 680 680
Mazda BT-50 2.2L AT 700 700
Mazda BT-50 3.2L AT 815 815

 

 Lưu ý: Bảng giá trên là giá chưa lăn bánh tức không bao gồm các khoản phí trước bạn, biển số, phí đường bộ, bảo hiểm vật chất xe,... 

 

Giá bán hầu hết các dòng xe bán tải tại thời điểm hiện tại không có chênh lệch so với giá niêm yết trừ các mẫu xe Chevrolet Colorado hiện tại đang có mức giá ưu đãi đã bao gồm cả VAT thấp hơn so với giá niêm yết từ 30 đến 50 triệu đồng. 

 

Các phiên bảo cao cấp nhất của những dòng bán tải này thậm chí chẳng hề thua kém các dòng xe du lịch cao cấp về mặt trang bị  như:  hệ thống kiểm soát tốc độ tự động (cruise control), hệ thống điều khiển bằng giọng nói, hệ thống hỗ trợ đàm thoại rảnh tay, hệ thống camera đa chiều, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ đổ đèo...  Động cơ diesel hiện đại so với động cơ xăng cùng dung tích máy có sức kéo lớn hơn rất nhiều. Với mức tiêu thụ nhiên liệu bằng dầu diesel luôn thấp hơn nhiều so với giá xăng, chi phí nhiên liệu của xe bán tải cũng chỉ khoảng 60% so với chi phí nhiên liệu của một chiếc xe đa dụng máy xăng dung tích tương đương. 

 

Mẫu xe bán tải Ford Ranger - ảnh minh họa

 

Mẫu xe bán tải Ford Ranger

 

>>>> Xem thêm: Có nên mua xe Ford Ranger trả góp năm 2018 hay không?

 

Và đặc điểm nổi trội nhất với mệnh danh là "phu khuân vác" gia đình bạn có thể mua cả tạ sản vật xếp ở thùng sau. Thậm chí, việc chở vài tạ hàng trên xe còn tạo cảm giác xe chạy đằm và êm hơn. 

 

Với những lợi ích trên, sở hữu một chiếc xe bán tải đem lại cực nhiều lợi ích đang là lựa chọn của không ít khách hàng có nhu cầu mua sắm xe. Tuy nhiên với thu nhập của phần lớn người dân Việt Nam hiện nay không đủ ngay tiềm lực tài chính để mua đứt chiếc xe, thì mua xe trả góp là phương án thích hợp nhất để sở hữu mẫu xe này. Vậy quy trình mua trả góp xe bán tải như thế nào và mua trả góp như thế nào là hợp lý nhất?

 

Mua trả góp dòng xe bán tải như thế nào là hợp lý nhất ? 

 

Để mua trả góp dòng xe bán tải với chi phí hợp lý nhất, khách hàng phải cân nhắc tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến tổng chi phí vay mua xe gồm có: phương án vay mua xe, tỷ lệ vay vốn, lãi suất vay mua xe, các khoản phí thuế phát sinh,... 

 

Phương án vay mua xe 

 

Người mua xe có thể sở hữu chiếc xe mong muốn bằng phương pháp vay trả góp một trong ba cách sau: 

 

- Cách 1: Người mua tự làm việc với ngân hàng về việc mua xe và cầm toàn bộ tiền từ ngân hàng giải ngân để đại lý xe để mua xe 

- Cách 2: Đại lý xe tự đứng ra cho người vay mua trả góp mà không cần phải thông qua ngân hàng. 

- Cách 3: Đại lý xe là trung gian giữa ngân hàng và người mua. 

 

Trong 3 cách trên thì cách thứ 3 là cách đơn giản nhất và phổ biến nhất trên thị trường hiện nay bởi tính tiện lợi cho cả 3 bên tham gia, giảm bớt thời gian của quá trình vay mua xe.  Khách hàng sẽ không cần mất công tìm hiểu các ngân hàng quá nhiều bởi ngân hàng liên kết với đại lý xe sẽ đảm bảo cho khoản vay mua xe của mình hơn, giảm được các chi phí thủ tục giữa ngân hàng và đại lý xe so với cách 1. Cách thứ 2 thì cực hiếm đại lý xe thực hiện. Do đó, hình thức mua trả góp theo cách thứ 3 như thế nào cho hợp lý sẽ được quan tâm hơn cả. 

 

Quy trình vay mua xe bán tải trả góp giữa 3 bên: khách hàng, đại lý xe, ngân hàng gồm các bước sau: 

 

Chọn xe, liên hệ showroom --> tham khảo vay vốn --> cọc tiền xe, làm hợp đồng xe, chuẩn bị hồ sơ vay vốn -->thẩm định hồ sơ vay với ngân hàng -->ngân hàng ra thông báo cho showroom đồng ý tài trợ vay để đặt xe ---> khách hàng đóng phần nốt phần tiền không đi vay, đăng kí biển số xe ---> nhận giấy hẹn làm thủ tục giải ngân tiền từ ngân hàng qua showroom ---> hoàn tất thủ tục và lấy xe.

 

>>>> Click ngay để đăng kí vay mua xe bán tải trả góp tại ngân hàng TP Bank nhanh nhất

 

Tỷ lệ vay vốn mua xe bán tải

 

Về lý thuyết, hầu hết các ngân hàng đều cho vay tới 70 -80% giá trị xe, thậm chí 100% giá trị xe nếu có tài sản đảm bảo hợp lệ.  Tuy nhiên khách hàng không nên tự tin đi vay nếu chỉ có tài sản thế chấp bởi quan trọng nhất vẫn là phải có phương án trả nợ hiệu quả. Vay nhiều đồng nghĩa với việc phải trả lãi cũng nhiều, tổng gốc và lãi phải trả hàng tháng có thể sẽ là gánh nặng quá lớn với thu nhập hàng tháng của bạn. Do đó, tỷ lệ vàng để đi vay mua xe là khoảng 30-50% giá trị xe và khoản tiền lãi phải trả hàng tháng không chiếm quá 40% thu nhập hàng tháng. Bởi ngoài các chi phí sinh hoạt bạn nên để dành ra một khoản phòng trừ các rủi ro phát sinh. 

 

Mua xe bán tải trả góp - ảnh minh họa

 

Mua xe bán tải trả góp như thế nào hợp lý

 

Lưu ý về lãi suất vay mua xe trả góp

 

Dù phương án vay trả góp ưu việt vì giúp khách hàng có thể sở hữu chiếc xe nhanh chóng khi chưa đủ tài chính nhưng về bản chất khách hàng vẫn phải đi vay tiền và phải trả lãi cho ngân hàng.

 

Lãi suất vay mua xe trả góp thường sẽ được ưu đãi trong thời gian 6-12 tháng và được tính theo dư nợ giảm dần hoặc dư nợ gốc. Sau thời gian ưu đãi, lãi suất sẽ trở về thả nổi theo thị trường và chênh so với lãi suất ưu đãi 3,5% - 4%.  Mỗi ngân hàng sẽ có cách tính khác nhau do đó bạn cần được nhân viên tư vấn tính rõ khoản tiền phải trả hàng tháng là bao nhiêu trong toàn bộ khoảng thời gian vay.  Nắm rõ khoản tiền cần trả hàng tháng để có kế hoạch hợp lý giúp chi tiêu và trả nợ đều đặn đúng hạn. 

 

>>>> Xem thêm: Lãi suất vay mua xe tháng 6/2018 ngân hàng nào hấp dẫn nhất?

 

Thủ tục và các loại thuế, phí phát sinh

 

Các khoản phí chắc chắn sẽ phát sinh trong quá trình vay mua xe bán tải gồm có: phí đăng kí xe, phí đăng kiểm, thuế trước bạn, bảo hiểm xe, phí bảo hiểm khoản vay ngân hàng,...  và một số loại phí khác tùy thuộc vào giá trị xe và quy định của ngân hàng. Bên cạnh đó các loại phí khi sở hữu ô tô như phí bảo trì đường bộ, phí trông gửi xe, bảo dưỡng, .. cũng sẽ tiêu tốn một khoản không nhỏ. 

 

Nên xem xét kĩ hợp đồng mua trả góp với các khoản phí phạt trả chậm, phí trả trước hạn,... tránh mất thêm tiền không đáng có. 

 

Hầu hết khách hàng mua xe trả góp đều không biết mình được vay trả góp bao nhiêu % tổng giá trị chiếc xe, đây là điểm khách hàng cần chú ý tìm các đại lý xe và ngân hàng uy tín để tránh trường hợp nhân viên tín dụng ngân hàng đòi tiền hoa hồng “bôi trơn” 

 

Tốt nhất là nên sử dụng gói bảo hiểm (công ty bảo hiểm) do ngân hàng ủy thác giới thiệu, vì khi xảy ra những rủi ro tai nạn việc làm thủ tục đối với ngân hàng và bảo hiểm đều được ưu tiên giải quyết hơn (đơn giản là ngân hàng lấy chiếc xe làm vật đảm bảo thì phải thúc giục bên bảo hiểm giải quyết nhanh các thủ tục).

 

Trên đây là bài viết Giá xe bán tải hiện tại là bao nhiêu? Mua xe bán tải trả góp như thế nào hợp lý nhất? hi vọng giúp ích cho bạn đọc trong việc tìm hiểu các kiến thức cần thiết để chuẩn bị cho lựa chọn mua chiếc xe trả góp cho mình. Khách hàng có nhu cầu hỗ trợ vay vốn mua xe trả góp vui lòng liên hệ với topbank.vn qua Hotline: 024 378 22 888 để được tư vấn hỗ trợ cụ thể nhất. 

 

Theo thị trường ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn