0243 782 2888 support@topbank.vn

Giải đáp: "Số thẻ visa là gì? Số thẻ visa nằm ở đâu?"

28/05/2018

Giải đáp các thắc mắc về vị trí của số thẻ Visa, số thẻ Visa có ý nghĩa quan trọng như nào đối với sự an toàn của tài khoản của khách hàng?

Hiện nay, việc sử dụng thẻ Visa trong thanh toán đã trở nên vô cùng phổ biến. Với các tính năng hữu ích của mình, thẻ Visa đã trở thành công cụ đắc lực cho khách hàng khi đi mua sắm cũng như hỗ trợ cho các nhu cầu khác của họ. Tuy nhiên nhiều khách hàng hiện nay khi được hỏi về số thẻ Visa thì lại thực sự không hiểu được ý nghĩa của nó. Để giúp khách hàng có thêm thông tin về vấn đề này, Topbank.vn sẽ giải đáp các thắc mắc về vị trí của số thẻ Visa cũng như ý nghĩa của nó trong việc đảm bảo độ an toàn cho tài khoản của khách hàng.

 

1. Số thẻ Visa là gì? Số thẻ Visa nằm ở đâu?

 

Số thẻ Visa ở mặt trước thẻ được in nổi

Số thẻ Visa ở mặt trước thẻ được in nổi

 

Thẻ Visa là loại thẻ thanh toán quốc tế, là sản phẩm thẻ do ngân hàng trong nước liên kết với tổ chức Visa phát hành dùng cho các giao dịch rút tiền, mua hàng trực tuyến tại các điểm chấp nhận thẻ Visa trên toàn thế giới.

 

Số thẻ Visa chính là một dãy số từ 16 - 19 chữ số được in nổi bật trên mặt thẻ, có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng thẻ

 

2. Giải thích ý nghĩa số thẻ Visa

 

Thứ nhất, ý nghĩa cụm 6 chữ số đầu tiên

 

Số thẻ Visa sẽ bao gồm 6 chữ số đầu tiên ở mặt trước thẻ của thẻ Visa gọi là IIN hay chính là Issuer Identification Number. Chữ số đầu tiên MII (Major Industry Identifier) của của dãy số này là điều cần quan tâm bởi nó sẽ phản ánh tên của nhà phát hành thẻ. Mỗi loại thẻ có các chữ số đầu tiên này khác nhau sẽ phản ánh các thương hiệu phát hành thẻ.

 

  • Nếu nhà phát hành thẻ là các hãng hàng không thì MII sẽ là 1 hoặc 2. Ví dụ: Hãng hàng không Nhật Bản ANA (All Nippon Airways) phát hành thẻ tín dụng có số thẻ bắt đầu 100196.
  • Nếu nhà phát hành thẻ là các hãng giải trí hoặc du lịch thì MII sẽ là 3.  Ví dụ: Thẻ Diners Club International có dãy các con số trên thẻ tín dụng bắt đầu là 3059** hoặc 3000**.
  • Nếu các ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính phát hành thì MII sẽ là 4 hoặc 5. Ví dụ: Thẻ tín dụng của Visa bắt đầu bằng số 4***, từ 41*** tới 49***; một loại thẻ tín dụng của ngân hàng Sacombank bắt đầu 4720**.
  • Nếu ngân hàng hoặc các thương gia phát hành thì MII sẽ là 6. Ví dụ: một sản phẩm thẻ tín dụng của Citibank bắt đầu 6035**.
  • Nếu là công ty dầu khí phát hành thì MII sẽ là 7.  Ví dụ: Shell Australia phát hành thẻ tín dụng có dãy số bắt đầu là 7034**.
  • Nếu công ty viễn thông phát hành thẻ Visa thì MII sẽ là 8. Ví dụ: thẻ của công ty AT&T Mobility (Mỹ) bắt đầu bằng 890126**.
  • Nếu Nhà nước phát hành thẻ Visa thì MII sẽ là 9. Ví dụ: thẻ của nhà nước Estonia bắt đầu bằng 923**.

 

Hiện nay, 4 nhà phát hành thẻ Visa phổ biến nhất hiện nay chính là American Express (AMEX) 34**** hoặc 37****, Diner’s Club International 36****, Visa 4*****, Mastercard 51**** to 55****.

 

Giải thích chi tiết dãy chữ số trên thẻ Visa

Giải thích chi tiết dãy chữ số trên thẻ Visa

 

Thứ hai, ý nghĩa cụm chữ số tiếp theo

 

Khi bỏ qua 6 chữ số đầu tiên, 9 chữ số (đối với thẻ 16 số) hoặc 12 chữ số (đối với thẻ có 19 số) tiếp theo thể hiện số tài khoản khách hàng.

 

Thứ ba, ý nghĩa chữ số cuối cùng

 

Chữ số cuối cùng này của thẻ Visa chính là số Checksum dùng để kiểm tra độ chính xác của thẻ Visa.

 

3. Vai trò của số thẻ đối với sự an toàn của thẻ Visa

 

Mã CVV ở mặt sau thẻ Visa

Mã CVV ở mặt sau thẻ Visa

 

Thẻ Visa hiện nay đã được xác minh qua mã CVV (Card Verification Value). Hay nói cách khác, mã CVV này sẽ là mã bảo mật thẻ thanh toán quốc tế. Mã CVV này sẽ là dãy gồm 3 chữ số được in ở mặt dưới của thanh toán quốc tế. Mã CVV sẽ được dùng khi khách hàng giao dịch trực tuyến bằng thẻ Visa. Khách hàng khi thanh toán online chỉ cần nhập thông tin thẻ và mã CVV là có thể thanh toán được, thậm chí không cần nhập mã PIN. Việc bảo mật thông tin này là vô cùng quan trọng nếu khách hàng không muốn bị mất tiền trong tài khoản.

 

Việc tất cả số thẻ Visa đều ở trên mặt thẻ chính là một lỗ hổng để kẻ gian có thể lợi dụng. Mất thẻ đồng nghĩa các thông tin thẻ cũng sẽ bị đánh cắp, dẫn đến việc khách hàng sẽ bị mất tiền. Do đó việc bảo quản được thẻ Visa là một yêu cầu bắt buộc đối với các khách hàng hiện nay để tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra.

 

Hi vọng các thông tin mà Topbank.vn cung cấp trên đây đã có thể giúp khách hàng biết được vị trí của số thẻ Visa cũng như ý nghĩa của số thẻ Visa này.

 

Mọi thắc mắc cần tư vấn mở thẻ Visa và hỗ trợ miễn phí, khách hàng vui lòng liên hệ với Topbank.vn qua hotline 024 3 7822 888.

 

Tin tức tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn